Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Phát huy vai trò hội viên nòng cốt - điều kiện quan trọng để triển khai hiệu quả các phong trào của Hội Nông dân

​Công tác phát triển hội viên và xây dựng lực lượng hội viên nòng cốt là một trong những nhiệm vụ quan trọng, mang tính lâu dài trong xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Hội viên nòng cốt là những tuyên truyền viên tích cực góp phần tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào thi đua của Hội.

Để xây dựng, củng cố đội ngũ hội viên nòng cốt, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã hướng dẫn Hội Nông dân các huyện, thành phố triển khai cho Hội Nông dân cơ sở lựa chọn những hội viên tiêu biểu tại các chi, tổ Hội, gương mẫu, tiên phong trong phong trào nông dân và hoạt động Hội; hiểu biết về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội để tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân và Nhân dân trên địa bàn cùng thực hiện; có uy tín trong cộng đồng, có ảnh hưởng tích cực đến hội viên, nông dân; có khả năng thuyết phục, vận động quần chúng; bản thân và gia đình gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đặc biệt đối với vùng dân tộc thiểu số, tôn giáo ngoài những tiêu chuẩn nêu trên hội viên nòng cốt cần có hiểu biết về phong tục, tập quán các dân tộc thiểu số và giáo lý, giáo luật, lễ nghi tôn giáo; hiểu biết về chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào có đạo để hướng dẫn, giúp đỡ hội viên, nông dân là người dân tộc thiểu số, tôn giáo cùng thực hiện; biết cách vận động, thuyết phục đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo; là người có uy tín trong cộng đồng dân tộc, tôn giáo, các nữ chức sắc, chức việc... Tính đến tháng 9/2022, toàn tỉnh có 127.387 hội viên, trong đó, số hội viên nòng cốt là 61.674 (chiếm 48,70%).

HNDT thăm mô hình sx của HVNC 2022_600_03102022135628.jpg 

Lãnh đạo Hội thăm mô hình sản xuất kinh doanh của hội viên nòng cốt

Trong những năm qua, hội viên nòng cốt đều xác định vai trò, trách nhiệm của mình, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ do tổ chức Hội, cấp ủy Đảng cùng cấp giao; gương mẫu đi đầu trong thực hiện hoạt động Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nói chung, hội viên, nông dân nói riêng, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ trọng tâm, phong trào thi đua của Hội cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng tại địa phương; chủ động đóng góp ý kiến xây dựng tổ chức Hội cơ sở vững mạnh. Đồng thời sẵn sàng, tích cực tham gia vận động, giải thích cho hội viên, nông dân khi có vấn đề nảy sinh làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự xã hội, đến đời sống của nhân dân; làm nòng cốt cùng tổ hòa giải, giải quyết những tranh chấp, mâu thuẫn ở địa bàn dân cư.

Mặt khác, hội viên nòng cốt còn tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới bằng nhiều hoạt động thiết thực như: tham gia hiến đất, đóng góp tiền, công sức xây dựng hạ tầng nông thôn; nông dân sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn còn giúp vốn, kỹ thuật, kinh nghiệm trong sản xuất nông nghiệp cho các hội viên, nông dân khó khăn có điều kiện vươn lên trong sản xuất và đời sống.

Thông qua hội viên nòng cốt, Hội đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân để phản ánh kịp thời với cấp ủy Đảng và chính quyền có biện pháp giải quyết, góp phần vào việc giữ gìn an ninh chính trị ở địa phương.

Hội Nông dân các cấp luôn quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng kiến thức để hội viên nòng cốt phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện phong trào của Hội. Từ năm 2017 đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức 33 lớp tập huấn cho 3.006 hội viên nòng cốt tham gia, nội dung tập trung vào bồi dưỡng lòng yêu nước, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, kỹ năng tuyên truyền, vận động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân…Mặt khác, hội viên nòng cốt thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn, tuyên truyền về khoa học kỹ thuật, kỹ năng hòa giải, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Lớp HVNC tại VC 2_600_03102022135628.jpg 

Tập huấn cho đội ngũ hội viên nòng cốt năm 2022

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc xây dựng và phát huy vai trò của hội viên nòng cốt vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Hội viên nòng cốt đến với Hội chủ yếu bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc, không có chế độ, chính sách hỗ trợ kinh phí nên ít nhiều cũng ảnh hưởng đến phong trào và hoạt động Hội. Công tác tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết cho hội viên nòng cốt tuy có thực hiện nhưng chưa thường xuyên; Việc biểu dương, khen thưởng chưa kịp thời...


Trong thời gian tới, Hội Nông dân các cấp cần tiếp tục tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ tạo điều kiện của chính quyền; đẩy mạnh phối hợp với các ban ngành, đoàn thể; tăng cường sự tham gia đóng góp tích cực của hội viên nói chung và hội viên nòng cốt nói riêng trong thực hiện các phong trào thi đua của Hội. Thường xuyên quan tâm tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho hội viên nòng cốt nhất là hội viên nòng cốt vùng tôn giáo và dân tộc. Duy trì sinh hoạt hội viên theo định kỳ, có phân công cụ thể nhiệm vụ cho hội viên nòng cốt cũng như kiểm tra đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của hội viên nòng cốt. Biểu dương khen thưởng kịp thời những hội viên nòng cốt có thành tích trong thực hiện phong trào và hoạt động Hội. Rà soát, phân loại, đánh giá phạm vi, mức độ ảnh hưởng của hội viên nòng cốt để có kế hoạch bồi dưỡng, biện pháp vận động phù hợp; đồng thời đưa ra khỏi danh sách nòng cốt những trường hợp không phát huy được vai trò. Kịp thời đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương có chính sách hỗ trợ, động viên tinh thần cho lực hội viên nòng cốt tích tham gia phong trào và hoạt động Hội để nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào nông dân; góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.
Thu Dinh​
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang