Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Xuân Lộc: Gương cán bộ Hội Nông dân xã làm kinh tế giỏi

​Anh Nguyễn Đình Cương, sinh năm 1971, hiện là ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, với sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy và Hội Nông dân xã giao.

Là cán bộ Hội Nông dân xã, anh tâm niệm phải là một người cán bộ mẫu mực và uy tín, muốn để hội viên nông dân nghe và tin tưởng, ngoài việc làm tròn trách nhiệm của một người cán bộ Hội thì cần phải biết vận động chính gia đình mình làm kinh tế giỏi, vươn lên làm giàu chính đáng.

Năm 1995, sau khi tốt nghiệp trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên với chuyên ngành kỹ sư chăn nuôi thú y, anh từ quê hương tỉnh Hà Nam đã theo gia đình vào sinh sống tại xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Lúc này, hoạt động chăn nuôi của bà con nông dân còn nhỏ lẻ, lạc hậu, vật nuôi mắc bệnh nhiều, hiệu quả kinh tế, thu nhập rất thấp. Bản thân anh nhận thấy cần phải góp sức giúp bà con nâng cao trình độ kỹ thuật chăn nuôi cũng như nhận biết được một số bệnh cơ bản trên gia súc, gia cầm. Với số vốn 5.000.000 đ vay từ người thân, anh mở tiệm thuốc thú y Cương Thủy, chuyên tư vấn điều trị bệnh cho gia súc, gia cầm. Từ khi cửa hàng Thú y được thành lập, bất cứ lúc nào người dân cần là anh có mặt cứu giúp những ca bệnh nặng cho vật nuôi, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật và cách chẩn đoán bệnh tật trên gia súc, gia cầm cho người dân. Tới nay người chăn nuôi trong vùng hầu như đã tự chẩn đoán và điều trị được bệnh thông thường trên vật nuôi. 

Anh Nguyễn Đình Cương.png

Anh Nguyễn Đình Cương đang tư vấn thuốc điều trị cho vật nuôi

Do nhu cầu phát triển của thị trường, vào tháng 8/2017 anh đã chuyển đổi từ cửa hàng Cương Thủy lên thành Công ty TNHH Cương Thủy Phát, buôn bán tất cả các mặt hàng từ thuốc điều trị bệnh, thức ăn gia súc, gia cầm...Hàng năm tạo công ăn việc làm cho hơn 20 lao động nông thôn có thu nhập ổn định với mức tiền công trung bình 9.000.000đ/người và doanh thu cửa hàng trên 50 tỷ đồng, nộp trên 2 tỷ đồng tiền thuế cho ngân sách nhà nước. 

Ngoài ra, bản thân anh luôn tích cực tham gia vào các công tác xã hội trên địa bàn xã.  Được sự tín nhiệm của lãnh đạo địa phương, năm 2001 anh Nguyễn Đình Cương tham gia BCH Hội Nông dân xã Suối Cát, sau đó được bầu giữ chức vụ Ủy viên Ban Thường vụ Hội Nông dân xã (nhiệm kỳ 1998 - 2003) cho đến nay. Trong quá trình tham gia công tác Hội Nông dân, bản thân anh luôn tạo điều kiện để người dân mua thức ăn, thuốc điều trị bệnh gia súc gia cầm với giá thấp nhất có thể hoặc mua thiếu rồi khi người dân xuất chuồng bán vật nuôi trả tiền sau không tính lãi suất, đồng thời, anh cùng với Ban Chấp hành hội Nông dân xã phối hợp tổ chức được 21 lớp hỗ trợ kinh nghiệm, kỹ thuật trong chăn nuôi cho hội viên.

Với những đóng góp của mình, nhiều năm liền gia đình anh Cương luôn đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, cấp Trung ương và Công ty của Anh được chi cục Thuế Đồng Nai tuyên dương “Tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách thuế”; Top 30 nhà phân phối đạt thành tích kinh doanh tốt nhất; Được tập đoàn Elenco của Mỹ trao tặng giải 3 toàn quốc doanh số năm 2021, 2022 và 2023; được Công ty Á Châu trao tặng danh hiệu Đại lý đồng.

Trần Như Huyền
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang