Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023 tại các huyện, thành phố

​Từ ngày 15/11 - 22/11/2023, Đoàn kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng Đoàn, cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng Hội Nông dân tỉnh đã tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân năm 2023 tại Hội Nông dân các huyện, thành phố.

Qua kiểm tra, nhìn chung trong năm 2023, Hội Nông dân các huyện, thành phố đã bám sát Nghị quyết của Đảng và của Hội cấp trên, căn cứ tình hình thực tiễn, cụ thể hoá thành các chỉ tiêu, chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp để tổ chức thực hiện; Hội Nông dân các cấp đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân, góp phần ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Các phong trào thi đua do Hội Nông dân phát động tiếp tục phát triển về chiều sâu, chiều rộng, nâng cao về chất, có sức lan tỏa, khẳng định vai trò chủ thể của nông dân; hội viên nông dân phấn khởi, tự nguyện đóng góp nhiều cơ sở vật chất để xây dựng cơ sở hạ tầng ở nông thôn. Đến nay, cơ bản Hội Nông dân các huyện, thành phố đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua của Hội Nông dân tỉnh giao. Đặc biệt, trong năm 2023, Hội Nông dân các huyện, thành phố đã chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Nông dân cấp xã, cấp huyện, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Hội và phong trào nông dân trong năm 2023 còn tồn tại một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên nông dân ở một số nơi chưa chú trọng đến việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền để thu hút sự quan tâm của hội viên. Việc tổ chức sinh hoạt chi, tổ Hội ở một vài cơ sở chưa thực hiện thường xuyên, nội dung và hình thức sinh hoạt chưa phong phú. Đội ngũ cán bộ cơ sở, chi tổ Hội còn hạn chế về trình độ, kiêm nhiệm nhiều chức danh, từ đó dẫn đến hoạt động hội tại các ấp, khu phố và các chi tổ còn khá khó khăn. Việc tổ chức giám sát và phản biện xã hội theo quy định của Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị tại cơ sở còn nhiều khó khăn, hạn chế, chủ yếu là phối hợp giám sát, cơ sở Hội chưa chủ trì tổ chức giám sát, phản biện theo quy định. Việc vận động xây dựng Quỹ Hỗ trợ nông dân còn gặp nhiều khó khăn, còn nhiều đơn vị chưa đạt chỉ tiêu. Một số mô hình sản xuất có hiệu quả nhưng không được nhân rộng, do giá cả bấp bênh không ổn định. Sản xuất nông nghiệp tuy phát triển mạnh nhưng chưa có nhiều mô hình mang tính đột phá, chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp còn thiếu tính bền vững, nhất là các mô hình kinh tế hộ gia đình. Một số chính sách hỗ trợ cho người nông dân còn chậm ban hành hoặc còn khó khăn trong thực hiện thủ tục để hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của pháp luật....

kiểm tra tại Tân Phú năm 2023.JPG

Đoàn kiểm tra tại Hội Nông dân huyện Tân Phú 

Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội Nông dân các huyện, thành phố trong năm 2023, đồng thời đề nghị Hội Nông dân các huyện, thành phố trong năm 2024 tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm sau:

Tập trung đổi mới phương thức thông tin, tuyên truyền gắn với chuyển đổi số, nhất là thực hiện tuyên truyền Nghị quyết của Đại hội Hội Nông dân các cấp; Tích cực nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền có hướng giải quyết. 

Tăng cường củng cố hoạt động của Hội Nông dân cơ sở. Chỉ đạo cơ sở thường xuyên rà soát số hội viên hiện có, đặc biệt là hội viên nòng cốt; nâng cao chất lượng hội viên; mở rộng đối tượng và thành phần tham gia hội; bổ sung quy hoạch, đối tượng để có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho phù hợp; đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt chi, tổ hội để thu hút nhiều hội viên nông dân tham gia; thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng đảng, xây dựng chính quyền; phối hợp giải quyết kịp thời các đơn thư của nông dân theo đúng quy định.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của Hội, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn hội viên, nông dân thay đổi về tư duy sản xuất nông nghiệp, xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ; xây dựng sản phẩm OCOP, vùng nguyên liệu, đầu tư đăng ký mã vạch, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; nghiên cứu đầu tư phát triển du lịch nông nghiệp phù hợp với tiềm năng lợi thế của địa phương; tiếp tục phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm theo Kế hoạch số 110-KH/TU ngày 31/12/2021 của Tỉnh ủy và Kế hoạch số 208/KH-UBND ngày 30/9/2022 của UBND tỉnh.

Tăng cường tổ chức mở rộng các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn hỗ trợ nông dân, vận động, hướng dẫn nông dân tham gia các hình thức kinh tế tập thể, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản; phối hợp với các doanh nghiệp thực hiện hỗ trợ khoa học kỹ thuật, cách thức sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho người nông dân trong sản xuất nông nghiệp; lựa chọn chương trình đột phá, phù hợp với từng địa phương. Tiếp tục lựa chọn đề án, chương trình, chính sách có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để tổ chức giám sát và phản biện xã hội theo quy định. Tiếp tục vận động tăng trưởng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân; quản lý các nguồn vốn theo quy định.​

Nguyễn Nga

Các tin khác

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang