Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Nhơn Trạch: Hội Nông dân xã Long Tân quan tâm phát triển các loại hình kinh tế tập thể

​Xác định hoạt động phát triển các loại hình Kinh tế tập thể mà nòng cốt là thành lập hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác (THT) là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Hội, trong suốt những năm qua, Hội Nông dân xã Long Tân đã tăng cường công tác phối hợp và nhiều cách làm linh hoạt, khuyến khích các hộ nông dân chủ động liên kết thành các THT, HTX, nhờ đó đã đưa nông sản của địa phương ra thị trường.

Theo Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Tân Nguyễn Viết Linh,  để giúp cán bộ, hội viên nông dân từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết vai trò, vị trí của kinh tế tập thể trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, Hội đã có nhiều hình thức tuyên truyền cụ thể, thiết thực như: Tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng; qua sinh hoạt chi, tổ Hội; hội nghị chuyên đề; tuyên truyền thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội cơ sở. Nội dung tuyên truyền tập trung các quy định của: Luật HTX năm 2012, Chính sách, pháp luật của Nhà nước về kinh tế tập thể; Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương và hướng dẫn phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp…Từ đó, hội viên nông dân nhận thức và hiểu rõ về vai trò của THT, HTX kiểu mới, đặc biệt là hoạt động liên kết, mở rộng dịch vụ hỗ trợ sản xuất cho nông dân.

HTX thu hoạch lúa hè thu.jpg

Thành viên Tổ hợp tác Dịch vụ nông nghiệp máy gặt đập liên hợp xã Long Tân thu hoạch lúa vụ mùa Hè thu 2023

Song song đó là công tác huy động các nguồn lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển ngành nghề, đẩy mạnh sản xuất hàng hóa có quy mô; tăng cường đầu tư, áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất. Với nhận thức đó, để giúp nông dân tổ chức lại sản xuất theo hướng phát triển KTTT. 

Năm 2014, Hội Nông dân xã Long Tân đã vận động hội viên thành lập THT Dịch vụ nông nghiệp máy gặt đập liên hợp, với 3 thành viên, thông qua THT, các thành viên liên kết với nhau cho thuê máy gặt đập kết hợp cày xới đất và cuốn rơm, giúp thu nhập từ 50 – 70 triệu đồng/năm. Ông Nguyễn Viết Linh cho biết: “Sau khi THT thành lập, thu nhập của các hội viên ngày càng ổn định và cả 3 thành viên của THT đều là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, với tổng thu nhập hằng năm dao động từ 200 – 250 triệu đồng nhờ bán phân bón, nuôi vịt đẻ và trồng lúa. Dự kiến trong năm 2023, Hội ND xã sẽ vận động thêm 2 thành viên vào THT để giúp cải thiện thu nhập, phát triển kinh tế cho hội viên còn khó khăn”. 

Hội đã chủ động hỗ trợ, hướng dẫn hội viên, thành viên HTX, THT đầu tư phát triển sản xuất thông qua các mô hình liên kết sản xuất gắn với sản xuất an toàn, phát triển sản xuất tập trung vào các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và trồng cây lâu năm theo định hướng sản phẩm chủ lực hoặc những sản phẩm đăng ký OCOP của địa phương.

Tháng 4/2020, Hội Nông dân xã đã phối hợp với Hội nông dân huyện vận động, hỗ trợ thành lập Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Trường Phát gồm 7 thành viên, với ngành nghề là Trồng sen; Chế biến các sản phẩm dinh dưỡng từ cây sen. Sau hơn 3 năm thành lập, đến nay HTX đã có 19 sản phẩm làm từ sen, trong đó có 13 sản phẩm đạt 4 sao và 02 sản phẩm đạt 3 sao OCOP.

Cùng với việc vận động, hướng dẫn xây dựng các THT, HTX; Hội đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động của các mô hình này như: Tham gia tập huấn nâng cao năng lực trong quản lý, điều hành và tổ chức hoạt động của các THT, HTX; tham gia 3 lớp tập huấn kiến thức cơ bản về HTX nông nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản trị HTX, nâng cao nhận thức về kinh tế tập thể - HTX cho các thành viên THT; HTX tham dự nâng cao nhận thức về liên kết sản xuất gắn với đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho cán bộ, hội viên, thành viên THT, HTX, CLB ngành nghề.

Từ kết quả đã đạt được trong thời gian qua đã cho thấy kinh tế hợp tác giúp nhau cùng phát triển là hướng đi đúng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho hội viên nông dân xã Long Tân; đời sống vật chất và tinh thần của nông dân được nâng lên đáng kể, từ đó đóng góp tích cực cho nhiệm vụ phát triển KT-XH tại địa phương. 

​Xuân Mai
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang