Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Biên Hòa: Hiệu quả từ Dự án hỗ trợ vốn nuôi cá giống tại phường Hiệp Hòa

​Trong những năm qua, nhiều Dự án phát triển kinh tế từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân các cấp đã phát huy hiệu quả, giúp cho nhiều hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện để xây dựng, hình thành các mô hình kinh tế trong sản xuất nhằm từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần thúc đẩy phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn. 
 

Cứ 4 tháng một lần, gia đình bà Trần Thị Nga tại phường Hiệp Hòa lại tất bật với đợt thu hoạch cá giống. Toàn bộ số cá này sẽ được cung ứng cho làng cá bè để nuôi thương phẩm. Năm 2019, được Hội Nông dân tỉnh và thành phố tạo điều kiện cho vay 50 triệu đồng. Từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cùng với số vốn tự có của gia đình, bà Nga đã mở rộng phát triển thêm sản xuất cá giống. Cùng với đó, khi tham gia vào Dự án nuôi cá giống, bà cũng được hướng dẫn quy trình kỹ thuật nuôi và giao lưu trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các hộ khác. Nhờ vậy, khu ao cá ngày càng phát triển, đến nay mỗi vụ thu hoạch, sau khi trừ chi phí, gia đình bà thu nhập khoảng 40 triệu đồng/vụ. Bà Trần Thị Nga - Phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa phấn khởi cho biết: “Từ ngày tôi được vay vốn, tôi thả nhiều cá giống hơn, lúc trước vốn ít nên thả ít, thu hoạch cá không bao nhiêu. Từ nguồn vốn, tôi đã cải tạo lại bờ ao, thả giống nhiều hơn, số lượng cá thu được gấp đôi nên hiệu quả lắm. Một năm tôi làm 3 vụ. Mỗi vụ hơn 3 tấn.”


Thu hoạch cá điêu hồng giống của gia đình bà Trần Thị Nga

Dự án nuôi cá giống ở phường Hiệp Hòa được triển khai từ năm 2019 với 16 hội viên nông dân tham gia trên tổng diện tích khoảng 8 ha, trong đó chủ yếu nuôi cá chép và cá điêu hồng giống. Để dự án thật sự phát huy hiệu quả, Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ cho 14 hộ vay với tổng số tiền 500 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ nông dân nguồn ngân sách Trung ương. Cùng với đó, Hội Nông dân thành phố và phường thường xuyên kiểm tra và giám sát thực tế tình hình sản xuất tại các hộ nuôi cá giống, đồng thời phối hợp các ngành liên quan tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nuôi trồng thủy sản giúp nông dân nắm bắt và áp dụng trong sản xuất để tăng năng suất thu hoạch. Ông Châu Văn Hiệp - Chủ tịch Hội Nông dân phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa cho hay:“Về hỗ trợ kỹ thuật, hàng năm, Chi cục thủy sản có xuống mấy hộ này để kiểm tra tình hình chăn nuôi, phổ biến dịch bệnh mới xảy ra để cho các hộ này phòng ngừa, đồng thời kiểm tra nguồn nước sông, từ đó khuyến khích người dân áp dụng biện pháp nào tốt nhất để cho cá mau lớn, đạt hiệu quả kinh tế cao hơn.”


Khu ao cá giống tại phường Hiệp Hòa

Mặc dù năm 2020 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như đợt thiên tai lũ lụt ở các tỉnh miền Trung, dẫn đến việc tiêu thụ cá trên thị trường có chậm hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, nhìn chung tình hình sản xuất cá giống vẫn đảm bảo đầu ra ổn định. Đến nay, các hộ đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, đóng phí theo quy định và mang lại kết quả sản xuất khả quan. Ông Võ Trường Hải - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Biên Hòa: “Hội Nông dân thành phố đánh giá rất cao về mô hình nuôi cá giống này. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ nhân rộng thêm tại chỗ phường Hiệp Hòa và nhân rộng ra phường Tân Hạnh, nơi đó cũng có lượng​ ao cá rất lớn để đảm bảo hỗ trợ bà con nâng cao đời sống, đồng thời đánh giá tổng kết lại để nhân rộng ở những nơi có điều kiện.

Có thể nói, Quỹ hỗ trợ nông dân là một trong những chương trình cho vay có tính thiết thực đã trở thành điểm tựa, góp phần hỗ trợ, giúp đỡ hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, giúp tăng thu nhập, giảm nghèo và nâng cao cuộc sống.

 

Hồng Mỹ 

 

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang