Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Hội Nông dân xã Lộ 25 trong công tác tín chấp cho nông dân vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội

 

​Trong những năm qua, Hội nông dân xã Lộ 25 luôn xác định công tác tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác có ý nghĩa quan trọng và đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội, góp phần vào chương trình giảm nghèo của địa phương nói chung và của Hội nông dân nói riêng. Từ đó càng khẳng định vị trí vai trò của tổ chức Hội, củng cố niềm tin của hội viên, nông dân đối với đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Hội Nông dân xã Lộ 25 có 1.347 hội viên sinh hoạt ở 07 chi hội (trong đó có 01 chi Hội nghề nghiệp) trên địa bàn xã. Ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện chương trình phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi cho vay đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng thời tổ chức triển khai tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ Ngân hàng cho cán bộ chi, tổ Hội, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn hiểu rõ để thực hiện theo đúng nội dung của văn bản liên tịch đã ký kết.

Khi Ngân hàng có thông báo phân bổ vốn vay, trên cơ sở nhu cầu vay vốn của các hộ. Hội đã chỉ đạo các chi hội và tổ vay vốn tổ chức họp tổ bình xét cho vay và hướng dẫn cho các hộ làm hồ sơ gửi Hội Nông dân xã để thẩm định trước khi chuyển hồ sơ cho ngân hàng đề nghị cho vay nhờ làm tốt công tác bình xét, thẩm định nên việc giải ngân cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích. Do đó đến nay Hội đã tín chấp cho 262 Hộ nông dân vay vốn các chương trình ở Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền  6,1 tỷ đồng, là đơn vị có dư nợ tại Ngân hàng chính sách xã hội cao, nhưng không có nợ quá hạn 

Vào ngày 17 hàng tháng, Hội phối hợp với ngân hàng tổ chức giao ban với các tổ vay vốn để nghe các tổ báo cáo về tình hình hoạt động của các tổ trong công tác cho vay, thu nợ, thu lãi và đề ra kế hoạch cho tháng tới.


Giao dịch với Ngân hàng chính sách vào ngày 17 hàng tháng

Bên cạnh đó Hội nông dân cùng với Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện kiểm tra, giám sát các tổ vay nhằm kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ mới giải ngân, chú trọng kiểm tra những tổ có đến hạn thu hồi nợ; định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm cùng với Ngân hàng tiến hành đánh giá hoạt động của từng tổ để xếp loại tổ theo tiêu chí, những tổ yếu kém, không còn khả năng hoạt động thì tổ chức sát nhập. Nhờ làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nên từ trước đến nay không có trường hợp tổ trưởng chiếm dụng vốn của người vay. Các hộ vay khi đến hạn đều được Hội thông báo trước 1 tháng để các hộ chuẩn bị. Vì vậy mà hầu hết các hộ đến hạn đều trả đúng hạn. Trường hợp hộ vay vốn gặp khó khăn thì Hội hướng dẫn làm hồ sơ đề nghị ngân hàng cho gia hạn nợ. Một số hộ cố tình dây dưa kéo dài thì Hội đến nhà đôn đốc vận động trả nợ. Công tác thu lãi luôn đạt kế hoạch, không có hộ tồn đọng kéo dài.

Để giúp nông dân sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, hàng năm Hội nông dân  phối hợp với Phòng Nông nghiệp, Trạm bảo vệ thực vật, Trạm Khuyến nông, Trạm Thú Y, các công ty tổ chức hàng trăm lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên, nông dân nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình sử dụng nguồn vốn.

 Với sự phối hợp chặt chẽ với Ngân hành chính sách xã hội đã đưa nguồn vay đến đúng đối tượng, quản lý và giám sát chặt chẽ quá trình sử dụng nguồn vốn. Trong những năm qua đã giúp hàng trăm hộ gia đình thoát nghèo, hàng trăm em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được đến trường tiếp tục học tập và tạo công ăn việc làm cho lao động ở nông thôn từ đó tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương. Từ đó vị trí của Hội được nâng cao, hội viên đã thấy được quyền lợi và nghĩa vụ của mình khi tham gia Hội, hoạt động của Hội đã trở nên phong phú, tập hợp được đông đảo nông dân vào Hội.

Linh Thúy
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang