Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đại hội đại biểu Hội Nông dân thị xã Long Khánh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023

​Trong 02 ngày (07 và 08/6/2018), tại hội trường Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Long Khánh, Hội Nông dân thị xã Long Khánh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân thị xã Long Khánh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023 nhằm đánh giá kết quả hoạt động Hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

Về dự Đại hội có đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng –Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Đức Thạnh – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Thường trực  Hội đồng nhân dân dân thị xã, các đồng chí là lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể thị xã và 117 đại biểu đại diện cho hơn 10.000 hội viên trên toàn thị xã cũng về tham dự Đại hội.

Đại Hội đã nghe Đoàn chủ tịch thông qua báo cáo tổng kết của Ban Chấp hành Hội Nông dân thị xã khóa III, nhiệm kỳ 2012 – 2017; phương hướng, nhiệm vụ công tác Hội nhiệm kỳ 2018 – 2023; Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Hội Nông dân thị xã khóa III, nhiệm kỳ 2012 – 2017 và các báo cáo tham luận của các đơn vị tiêu biểu.

Trong nhiệm kỳ 2012 – 2017, các cấp Hội Nông dân thị xã đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức chỉ đạo, tổ chức, vận động hội viên, nông dân tích cực thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân thị xã khóa III; trọng tâm là xây dựng Hội vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; phát động các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của thị xã. Một số hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ qua có thể kể đến như sau:

Trong 05 năm qua, dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự quan tâm của chính quyền, công tác phối hợp tuyên truyền, vận động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các ngành liên quan mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 27.435 lượt cán bộ, hội viên nông dân về kỹ thuật sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các biện pháp phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi, giúp cho hội viên, nông dân nắm được những kiến thức mới để vận dụng vào quá trình sản xuất.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững từng bước đi vào chiều sâu, có nề nếp, chất lượng thu hút được nhiều nông dân, hội viên hăng hái thi đua. Hàng năm có hơn 7.000 hộ nông dân đăng ký thi đua hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chiếm 85-90% hộ nông dân. Kết quả trong 05 năm có 24.734 lượt hộ đạt danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp đạt 64% so với số hộ đăng ký.

Công tác xây dựng tổ chức Hội là nhiệm vụ then chốt của Hội, trong đó công tác phát triển hội viên được các cấp Hội đặc biệt quan tâm. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 2.779 hội viên. Tổng số hội viên trong toàn thị xã đến nay là 10.050 hội viên trong độ tuổi đạt 91% . Số hộ có Hội viên là 8.022 hộ, đạt 99%. Hội viên sinh hoạt thường xuyên là 6.735 hội viên, đạt tỷ lệ 67%. Có thể khẳng định rằng, những kết quả trên đã phản ánh rõ vai trò nòng cốt của các cấp Hội trong các phong trào nông dân, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh, trật tự, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thạnh – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy ghi nhận và biểu dương sự nổ lực và những kết quả của Hội Nông dân thị xã trong thời gian qua. Song, đồng chí cũng nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các cấp Hội cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức của hội viên, nông dân về vị trí, vai trò của tổ chức Hội Nông dân và giai cấp nông dân trong tình hình mới; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; chú trọng công tác xây dựng, củng cố chi, tổ Hội; duy trì và nâng cao chất lượng phong trào thi đua lao động sản xuất để giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng trong nông dân; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tại Đại hội, đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, hội viên, nông dân thị xã Long Khánh đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ tới, đồng chí đề nghị Đại hội tập trung vào một số vấn đề trọng tâm sau: Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, bức xúc của hội viên, kịp thời phản ánh với Thị ủy, chính quyền và Hội cấp trên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chú trọng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chấp hành Hội Nông dân các cấp; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trong đó chú trọng kiểm tra cơ sở Hội, kiểm tra theo chuyên đề…

Đại hội đã bầu ra 19 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023, đồng chí Nguyễn Thị Xuân Dung được tín nhiệm tiếp tục giữ chức vụ Chủ tịch, đồng chí Võ Thị Ngọc Thúy giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị xã khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023. Đại hội đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên là 22 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Thị Xuân Dung– Chủ tịch Hội Nông dân thị xã, thay mặt cho Ban Chấp hành khóa mới phát biểu nhận nhiệm vụ
Tại Đại hội, Ủy ban nhân dân thị xã đã khen thưởng cho 10 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông ​dân nhiệm kỳ qua. Đồng thời, Đại hội đã biểu quyết thống nhất cao Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân thị xã Long Khánh nhiệm kỳ 2018-2023.

Các điển hình tiên tiến đ​ược khen thưởng tại Đại hội

Ngọc Thú​y

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang