Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2017

Thực hiện Kế hoạch số 57-KH/HNDT ngày 08/6/2017 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về việc kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2017, từ ngày 21 - 27/6/2017, Hội Nông dân tỉnh thành lập đoàn kiểm tra tại các huyện Định Quán, Cẩm Mỹ và Long Thành.

Tại các buổi kiểm tra, đoàn đã nghe Hội Nông dân huyện, Hội Nông dân xã và các chi hội trưởng báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân; công tác chuẩn bị Đại hội Hội Nông dân cấp huyện, cấp cơ sở; việc tổ chức thực hiện Đề án Nâng cao vai trò trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, việc xây dựng chi, tổ hội nghề nghiệp; quản lý, sử dụng Quỹ Hỗ trợ nông dân, các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân; việc thực hiện giám sát, phản biện xã hội…




Kết quả kiểm tra cho thấy, nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2017, Hội Nông dân các huyện và cơ sở đã tổ chức tuyên truyền, triển khai, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên đến với hội viên, nông dân; khảo sát nâng cao chất lượng tổ chức Hội và cán bộ, hội viên các cấp. Hoạt động của Hội đã có những chuyển biến tiến bộ; các phong trào do Hội phát động ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực; kết quả thực hiện các chỉ tiêu đạt khá so với kế hoạch đề ra. Bên cạnh các hoạt động thường xuyên, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã tập trung triển khai tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội Hội Nông dân cấp huyện, cơ sở theo chỉ đạo của tỉnh.

Cũng tại các buổi kiểm tra, đoàn đã được nghe ý kiến của các đơn vị về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình công tác. Trong đó, có nhiều ý kiến phản hồi về khó khăn trong thực hiện thu hội phí và các loại quỹ Hội, kinh phí hoạt động của chi hội, khó khăn trong sản xuất nông nghiệp do biến đổi của thời tiết, giá cả và đầu ra cho nông sản…

Kết luận tại các buổi kiểm tra, trưởng các đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Nông dân các huyện và cơ sở trong 6 tháng đầu năm 2017, đồng thời đề nghị Hội Nông dân các huyện, thị, thành rà soát lại chương trình, kế hoạch công tác, các chỉ tiêu thi đua, đề ra phương hướng thực hiện nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tranh thủ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ của chính quyền và sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó, cần tập trung một số nội dung sau:

- Tham mưu cho cấp ủy trong việc quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo, sử dụng cán bộ Hội; kiện toàn, củng cố, bổ sung nhân sự, đảm bảo nhân sự tiến tới Đại hội Hội Nông dân các cấp; đồng thời xây dựng dự thảo văn kiện Đại hội và dự trù kinh phí tổ chức Đại hội.

- Thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân với cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội cấp trên, đồng thời nghiên cứu đề xuất giải quyết tốt các kiến nghị của nhân dân nhằm góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

- Tập trung rà soát, đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng hội viên và phát triển hội viên trên cơ sở coi trọng chất lượng. Nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân cơ sở và chi, tổ Hội; đổi mới nội dung sinh hoạt chi Hội.

- Vận động hội viên tự giác đóng góp xây dựng quỹ Hội và Hội phí theo quy định. Phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân. Công tác xây dựng, quản lý, sử dụng Quỹ phải được gắn kết với các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề cho nông dân nhằm xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo có hiệu quả để tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng.

- Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng ba phong trào thi đua lớn của Hội, tổ chức mở rộng các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn hỗ trợ nông dân, vận động, hướng dẫn nông dân tham gia các hình thức kinh tế tập thể, liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng hoá, đẩy mạnh tham gia xây dựng nông thôn mới. Hội Nông dân cần tuyên truyền và hỗ trợ nông dân xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hoá để tăng tính cạnh tranh cho các sản phẩm nông dân làm ra.

- Tiếp tục triển khai thực hiện giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội; Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền./.

Thu Dinh​

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang