Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gương Chi hội trưởng Phạm Thị Ổn giỏi sản xuất kinh doanh và nhiệt tình trong công tác Hội

​Tham gia công tác Hội từ năm 2005, với lòng nhiệt tình, năng nổ, gần gũi gắn bó với nông dân, yêu thích các hoạt động xã hội nên vào năm 2017 cô Phạm Thị Ổn - được bầu làm chi Hội trưởng Chi Hội Nông dân ấp Xuân Thiện, xã Xuân Thiện, huyện Thống Nhất.

Vào những ngày sinh hoạt Chi Hội, cô đã mang đến cho hội viên nhiều kiến thức thiết thực và bổ ích như: Tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các văn bản của Hội cấp trên đến hội viên, nông dân, trao đổi kinh nghiệm về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, vay vốn, phát động các phong trào của Hội để hội viên, nông dân thực hiện.

Với cách nghĩ để phát động các phong trào của Hội có hiệu quả, nhất là phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu, bản thân phải tiên phong đi đầu trong phát triển kinh tế, cô đã mạnh dạn cùng gia đình chặt bỏ vườn tiêu thay vào đó là giống bơ năng suất cao, mỗi trái có trọng lượng từ 0,8 - 1 kg/trái, hằng năm cho thu nhập từ 400 đến 500 triệu/năm. Từ đó gia đình cô trở thành hộ sản xuất, kinh doanh giỏi trong nhiều năm liền.


Cô Phạm Thị Ổn đang tỉa cành, chăm sóc vườn Bơ của gia đình
 
Để giúp hội viên, nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cô cùng với Ban Chấp hành Chi Hội tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuyển đổi ngành nghề, giống cây trồng, vật nuôi, hướng dẫn nông dân áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất… Từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình sản xuất giỏi ở địa phương. Là tổ trưởng tổ vay vốn ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội, cô đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong việc cho vay vốn đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác theo phương thức dịch vụ ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội nhằm giúp hội viên, nông dân phát triển sản xuất kinh doanh. Qua hoạt động này, nhiều hội viên, nông dân đã được tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ, đời sống của hội viên đã được cải thiện và nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo một cách bền vững. 


Cô Phạm Thị Ổn (bìa phải) tặng quà cho các gia đình khó khăn trong đợt dịch Covid-19
 
Với tấm lòng nhân ái, nhiệt tình, cô và gia đình luôn đi đầu trong công tác từ thiện ở địa phương, hằng năm trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học ở địa phương, giúp các em có điều kiện đến trường; tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách vào các dịp lễ tết. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, cô đã tặng 40 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, trong năm 2020, để cho người dân có điều kiện đi lại thuận lợi, cô vận động mạnh thường quân và gia đình đóng góp được 30 triệu đồng mở rộng đường nội đồng Bình Lộc – Tam Hưng ở ấp Xuân Thiện – xã Xuân Thiện.

Với những đóng góp tích cực cho công tác Hội, cô Ổn đã tạo được niềm tin trong hội viên, nông dân và chi Hội Xuân Thiện năm nào cũng đạt vững mạnh, là nơi giúp nhiều hội viên phát triển kinh tế gia đình, tăng thu nhập.

Linh Thúy
 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang