Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Giải pháp thu hút, vận động nông dân vào Hội

​        Trong những năm qua, công tác vận động, tập hợp nông dân của các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Toàn tỉnh hiện có 195.937 hội viên, chiếm 89,77% nông dân trong độ tuổi lao động, trong đó có 93.125 hội viên nòng cốt (chiếm 46,5 % so với tổng số hội viên), 160.727 hội viên sinh hoạt thường xuyên (chiếm 82% tổng số hội viên). Đa số hội viên nông dân đều nhận thức và phát huy tốt vai trò trách nhiệm của người hội viên, tích cực tham gia sinh hoạt hội và thực hiện tốt các phong trào ở địa phương, đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, công tác vận động, tập hợp nông dân vẫn còn bộc lộ những hạn chế như: Hình thức, phương pháp tập hợp còn đơn điệu; năng lực tổ chức vận động của một bộ phận cán bộ Hội Nông dân, nhất là cấp cơ sở, cán bộ chi, tổ hội có mặt còn hạn chế; nội dung sinh hoạt của một số chi tổ hội chưa thật sự thiết thực, còn mang tính hình thức, chưa đi vào chiều sâu, chưa kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nông dân để kiến nghị với các ngành, các cấp giải quyết.

 

 Buổi sinh hoạt chi hội tại ấp Long Đức 1, xã Tam Phước, Biên Hòa

Để thu hút hội viên tham gia tổ chức Hội, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh cần thực hiện tốt một số giải pháp trọng tâm sau:

Một là, đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục và vận động nông dân. Nội dung tuyên truyền phải thiết thực, đáp ứng nhu cầu về thông tin trên các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn cho nông dân. Phương pháp tuyên truyền vận động nông dân phải bằng nhiều hình thức sinh động, phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng, đặc biệt là hội viên, nông dân là người dân tộc thiểu số, hội viên có tôn giáo.

Hai là, đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi, tổ Hội, nội dung sinh hoạt phải phong phú, gắn với quyền lợi và nghĩa vụ của hội viên, nhất là những vấn đề mà hội viên đang quan tâm; hình thức sinh hoạt phải đa dạng; thời gian dành cho mỗi buổi sinh hoạt và thời điểm tổ chức sinh hoạt phải hợp lý để hội viên có điều kiện tham gia sinh hoạt đầy đủ; thành lập các chi, tổ hội nghề nghiệp để thu hút đông đảo nông dân vào tổ chức Hội.

Ba là, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác Hội, nhất là đội ngũ cán bộ ở cơ sở và chi, tổ hội. Triển khai thực hiện tốt Quyết định số 2045/QĐ-TTg ngày 20/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội Nông dân Việt Nam giai đoạn 2016 – 2020”.

Bốn là, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của Hội, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên, nông dân; đặc biệt là hỗ trợ nông dân về vốn, giống cây trồng vật nuôi, khoa học - kỹ thuật, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; tổ chức mở rộng các hoạt động dịch vụ, dạy nghề và tạo việc làm; vận động, hướng dẫn nông dân tham gia các hình thức kinh tế tập thể, liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng hóa.

Năm là, cán bộ cơ sở, chi, tổ hội cần thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của từng hội viên, từ đó có biện pháp động viên, giúp đỡ những hội viên gặp khó khăn. Kịp thời biểu dương, động viên những hội viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, làm kinh tế giỏi, tham gia tốt các hoạt động xã hội, có nhiều đóng góp trong xây dựng nông mới./. 

Thu Dinh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang