Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
​Hội Nông dân tỉnh kiểm tra công tác vận động nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng

Ngày 22/5/2020, bà Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đã có buổi thăm và làm việc với các hộ nông dân tại xã Vĩnh Thanh đang triển khai mô hình trồng dưa lưới và trồng rau trong nhà màng, đạt năng suất cao.

Tham quan mô hình trồng dưa lưới của hộ ông Trần Văn Hải, ngụ ấp Vĩnh Cửu, hiện gia đình ông đang trồng khoảng 3.200 gốc dưa lưới trên diện tích 1.200 m2 với kinh phí đầu tư gần 700 triệu đồng. Ông Hải chia sẻ, đây là đợt xuống giống đầu tiên nhưng nhờ ứng dụng kỹ thuật trồng dưa lưới theo công nghệ Israel, là hình thức trồng khép kín trong nhà màng, trang bị hệ thống tưới nước nhỏ giọt tự động nên dưa lưới ra trái như mong muốn, trung bình mỗi trái nặng từ 2,5kg trở lên. Theo ông Hải, gia đình bắt đầu trồng vào tháng 01/2020 thì đến cuối tháng 5/2020 là dưa có thể thu hoạch được, giá bán khoảng 30 ngàn đồng/kg. Trong buổi gặp gỡ với lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, ông cũng kiến nghị về giá thành bán ra và mong muốn hỗ trợ thêm cho gia đình ông về đầu ra của dưa lưới, do dịch bệnh còn diễn biến nên giá thành dưa lưới bán ra khá thấp, trong khi chi phí đầu tư ban đầu rất cao; nhận thấy tính hiệu quả và lợi nhuận thu về từ dưa lưới nên ông cũng đề nghị Hội Nông dân các cấp có chính sách hỗ trợ vốn để ông và các hộ nông dân có thể mở rộng thêm diện tích trồng dưa trong thời gian tới.
 
 Bà Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh trao đ​ổi với hộ dân trồng dưa lưới
 
Trong chuyến tham quan, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh cũng ấn tượng với mô hình trồng rau trong nhà màng của hộ anh Trần Văn Sinh, ngụ ấp Sơn Hà, với 4 công đất trồng rau sạch các loại, gia đình anh Sinh thu nhập gần 400 triệu đồng mỗi năm. Chia sẻ với Đoàn, anh Sinh cho hay, trồng rau sạch theo phương pháp nhà lưới là mô hình không còn mới mẻ đối với người nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở vùng nông thôn hiện nay, chi phí đầu tư ban đầu cho 1.000m2 khoảng 20 triệu, nhưng khâu quan trọng nhất chính là kỹ thuật chăm sóc rau để cho ra những sản phẩm có chất lượng cao, đặc biệt anh không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhằm mang lại sự yên tâm và an toàn cho người tiêu dùng. Nhờ thâm canh có ứng dụng công nghệ cao mà thu nhập gấp 3 - 4 lần so với trồng rau theo cách thông thường trên cùng một diện tích.

Theo ông Nguyễn Ngọc Minh - Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Thanh, trước đây nông dân trên địa bàn chủ yếu mưu sinh bằng hình thức trồng khoai mì và lúa. Tuy nhiên, những năm gần đây, các giống cây này không đạt năng suất cao và giá thành bán ra rất thấp. Do đó, Hội Nông dân xã đã vận động nông dân chuyển đổi sang trồng dưa lưới và trồng rau ứng dụng khoa học kỹ thuật theo công nghệ nhà màng. Toàn xã có 4 hộ trồng dưa lưới, với tổng diện tích khoảng 1 ha; đối với  rau các loại có khoảng 200 hộ đang trồng, nông sản chủ yếu tiêu thụ tại địa phương. Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục học hỏi, nghiên cứu những mô hình mới phù hợp để vận động nông dân chuyển đổi, góp phần phát triển kinh tế, cải thiện đời sống.

Nhận định về 02 mô hình trồng dưa lưới và trồng rau trong nhà màng, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao, bà Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh cho rằng, đây là những mô hình mang lại hiệu quả giúp nông dân nâng cao thu nhập nên đề nghị Hộ Nông dân huyện, xã cần có hướng nhân rộng và hỗ trợ vốn từ Qũy hỗ trợ nông dân của tỉnh và của huyện giúp các hộ có điều kiện mở rộng diện tích cũng như những hộ mới bắt đầu trồng được đầu tư hệ thống, cơ bản đáp ứng nguyện vọng cải thiện thu nhập của nông dân. Bà cũng nhắn nhủ các hộ nông dân cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, chủ động tiếp cận những tiến bộ khoa học kỹ thuật và thường xuyên trao đổi, kiến nghị với hội để có hướng giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời. Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cũng đề nghị, hội cơ sở có định hướng để nông dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu từng vùng, từng địa phương; thường xuyên, tuyên truyền, vận động nông dân tham gia có hiệu quả các phong trào, qua đó nâng cao vị thế của nông dân trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Xuân Mai
 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang