Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Hội Nông dân tỉnh tổ chức kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân

​             Thực hiện Kế hoạch số 29-KH/HNDT ngày 11/5/2016 của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh về việc kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2016, ngày 20/6/2016 vừa qua, đoàn kiểm của Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng – Tỉnh ủy viên – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí thành viên là đại diện các ban, Văn phòng Hội Nông dân tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân tại Hội Nông dân xã Tân Bình và Hội Nông dân huyện Vĩnh Cửu. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Bảy - Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đồng chí Bùi Văn Đáng – Chủ tịch Hội Nông dân xã Tân Bình, cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy - Ủy ban nhân dân xã, các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân xã Tân Bình.


Đ/c Hoàng Thị Bích Hằng - TUV, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu quán triệt nội dung kiểm tra

Trong 6 tháng qua, Hội Nông dân xã Tân Bình và Hội Nông dân huyện Vĩnh Cửu đã bám sát Nghị quyết của Đảng và của Hội cấp trên, nắm vững tình hình thực tiễn, cụ thể hoá thành các chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp để tổ chức thực hiện; đã tổ chức tuyên truyền, triển khai, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên đến với nông dân; động viên, cổ vũ đông đảo nông dân phát huy truyền thống yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất; nâng cao chất lượng tổ chức Hội, cán bộ, hội viên các cấp.

 Hoạt động của Hội đã có những chuyển biến tiến bộ; các phong trào do Hội phát động ngày càng đem lại hiệu quả thiết thực, tác động tích cực đến việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, nông dân. Một số chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2016 đạt và vượt so với kế hoạch đề ra (tại xã Tân Bình: chỉ tiêu hội viên sinh hoạt thường xuyên đạt 103%, hội viên nòng cốt đạt 104,5%, chỉ tiêu đào tạo bồi dưỡng cán bộ 100%, chỉ tiêu vận động nông dân đăng ký hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi và hộ gia đình văn hóa đạt trên 100%. Đối với Hội Nông dân huyện Vĩnh Cửu: chỉ tiêu tuyên truyền, phổ biến chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội cho hội viên nông dân đạt 176%; công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ đạt 115%, xây dựng quỹ hội cơ sở đạt 120%; xây dựng mô hình kinh tế tập thể có hiệu quả do Hội Nông dân hướng dẫn đạt 150%, đặc biệt là công tác vận động tiền xây dựng mô hình Hội Nông dân tham gia bảo vệ môi trường đạt tới 1158%). Qua kiểm tra sổ sách quản lý của Hội cơ sở và chi hội đã thể hiện đầy đủ các nội dung theo quy định của Trung ương Hội.

Đạt được những kết quả đó là do sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự tạo điều kiện của chính quyền và sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể. Các cấp Hội đã xác định rõ vị trí, vai trò của tổ chức Hội và giai cấp nông dân trong giai đoạn mới, tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng, năng động, sáng tạo để hoạt động của Hội luôn phù hợp với tình hình thực tế của địa  phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Hội và phong trào nông dân Hội Nông dân xã Tân Bình và Hội Nông dân huyện Vĩnh Cửu trong 6 tháng đầu năm 2016 còn tồn tại một số hạn chế, khó khăn, cụ thể như sau:

Sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn về thời tiết và dịch bệnh; giá cả vật tư nông nghiệp và nhiên liệu phục vụ sản xuất biến động bất lợi cho người sản xuất.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên nông dân ở một số nơi chưa chú trọng đến việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền để thu hút sự quan tâm của hội viên. Do đó một bộ phận cán bộ, hội viên, nông dân thiếu thông tin, chưa nắm được đầy đủ những chính sách, pháp luật có liên quan đến nông nghiệp, nông thôn. Việc nắm bắt tư tưởng, bức xúc của hội viên, nông dân chưa được thường xuyên, thiếu kịp thời.

Một số cán bộ chi, tổ Hội chưa phát huy hết tinh thần trách nhiệm. Công tác xây dựng tổ chức Hội và nâng cao chất lượng hội viên còn hạn chế, nội dung sinh hoạt của chi, tổ Hội chưa phong phú, chưa sát với tình hình sản xuất, đời sống của hội viên nông dân.

Công tác xây dựng quỹ hội, thu hội phí còn thấp, chưa đạt so với chỉ tiêu đề ra nhất là xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân (toàn huyện chỉ đạt 17%); công tác phối hợp đào tạo nghề và tạo việc làm cho nông dân còn gặp nhiều khó khăn (đạt 21%).

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Hoàng Thị Bích Hằng đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội trong 6 tháng đầu năm, đồng thời đề nghị Hội Nông dân xã Tân Bình và Hội Nông dân huyện Vĩnh Cửu xây dựng kế hoạch công tác và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm một cách thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tranh thủ kịp thời sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, sự hỗ trợ của chính quyền và sự phối hợp của các đoàn thể, các ban ngành nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội năm 2016. Trong đó, cần tập trung một số nội dung sau:

Thứ nhất, thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội và phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân với cấp ủy Đảng, chính quyền và Hội cấp trên, đồng thời nghiên cứu đề xuất giải quyết tốt các kiến nghị của nhân dân nhằm góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Thứ hai, tập trung nâng cao chất lượng hội viên và phát triển hội viên trên cơ sở tăng về số lượng coi trọng chất lượng.

Thứ ba, làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ trong việc quy hoạch, bồi dưỡng, đào tạo, sử dụng cán bộ Hội; từng bước chuẩn hoá đội ngũ cán bộ Hội; tham mưu cho cấp ủy kiện toàn, củng cố, bổ sung nhân sự, đảm bảo nhân sự tiến tới Đại hội Hội Nông dân các cấp.

Thứ tư, nâng cao chất lượng hoạt động của chi Hội và Hội cơ sở; đổi mới nội dung sinh hoạt chi Hội. Vận động hội viên tự giác đóng góp xây dựng quỹ Hội và Hội phí theo quy định. Phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của Quỹ hỗ trợ nông dân.

Thứ năm, chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức tổng kết 05 năm thực hiện phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2011-2016. Phối hợp các ngành liên quan tổ chức các Hội thi như: Nhà nông đua tài; Nông dân tham gia bảo vệ môi trường.

           Thứ sáu, trong lãnh đạo, chỉ đạo phải có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo việc hướng dẫn, đôn đốc các cấp Hội thực hiện đúng quy định Điều lệ Hội, Nghị quyết của Hội, thực hiện đúng các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kịp thời sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng các điển hình tiên tiến. THU DINH.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang