Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Biên Hòa: Nông dân tất bật trồng hoa phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

​Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhu cầu về hoa, cây cảnh của người dân luôn tăng rất cao. Để chuẩn bị cho vụ hoa lớn nhất trong năm, các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn TP.Biên Hòa đang tất bật chăm sóc để phục vụ nhu cầu thị trường cuối năm. Thời tiết diễn biến thuận lợi, cây trồng phát triển xanh tốt nên bà con nông dân yên tâm sản xuất với kỳ vọng một vụ hoa tết nhộn nhịp và bội thu. 

Những ngày này, tại các nhà vườn trồng hoa trên địa bàn phường Hiệp Hòa, nhiều nông dân đang hối hả chăm sóc tỉ mỉ từng chậu hoa với mong muốn hoa nở đúng vào dịp Tết để gia đình có khoản thu nhập khá. Vụ hoa Tết Giáp Thìn năm 2024, gia đình bà Phan Thị Lan ở khu phố Nhất Hòa đã gieo trồng 1.200 chậu hoa vạn thọ, 300 chậu hướng dương, 400 chậu mào gà và 200 chậu cúc với chi phí đầu tư hơn 30 triệu đồng. Thành công từ vụ hoa Tết năm 2023 nên trong đợt này, gia đình bà đã tăng thêm gần 50% số lượng hoa các loại. Tùy theo giai đoạn phát triển của mỗi loại hoa nên việc gieo trồng sẽ bắt đầu từ tháng 10 và đầu tháng 11 âm lịch. Mặc dù cây trồng mới tăng trưởng được khoảng 30% - 40% so với chu kỳ sinh trưởng nhưng những ngày qua đã có nhiều người dân đến mua. Gia đình bà đã bán được vài trăm chậu hoa tết. Bà Phan Thị Lan - Hộ trồng hoa ở phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa bộc bach:“Tết Nguyên đán 2024, gia đình tôi trồng hoa tết nhiều hơn mọi năm. Năm nay trồng gần 2.000 chậu, các năm trước thì trồng 1.000 chậu hay từ 700 - 800 chậu thôi. Mấy ngày nay, người dân đến mua nên cũng đã bán lai rai nhiều. Giờ còn khoảng 1.500 chậu hoa đang trồng. Cây giống mua về thấy ươm đạt nên tôi cũng mừng. Tuy nhiên giá cả phân bón, tro trấu, xơ dừa có tăng lên một chút. Không biết cận tết thị trường tiêu thụ hoa như thế nào, khi xuất bán giá cả ra sao. Hy vọng năm nay hoa nở đúng dịp và bán được giá để gia đình đón một cái Tết vui vẻ, ấm cúng.”

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường dịp Tết Nguyên đán, người trồng hoa luôn chọn lọc những loại hoa phù hợp để gieo trồng. Thời điểm này, hộ ông Nguyễn Văn Phương ở khu phố Tam Hòa cũng đang chăm chút việc bón phân, tưới nước cho từng chậu hoa các loại. Để cây ra bông to, đẹp và nở đúng ngày tết, ông đã chuẩn bị kỹ lưỡng các khâu làm đất, chọn giống, bón phân, lựa chọn thời gian xuống giống phù hợp và áp dụng theo quy trình kỹ thuật. Nhờ tích cực chăm bón, đến nay vườn hoa của gia đình đang phát triển tốt. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi và chăm sóc tốt thì khoảng giữa tháng 12 âm lịch sẽ có hoa phục vụ thị trường tết. Ông Nguyễn Văn Phương - Hộ trồng hoa ở phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa cho biết:“Vụ hoa tết Giáp Thìn năm 2024, gia đình tôi trồng chỉ bằng 1/3 sản lượng so với năm ngoái. Số lượng trồng năm nay là 1000 giỏ thọ, 1000 giỏ mào gà, 1000 giỏ hướng dương, ngoài ra tôi còn trồng mai và bông giấy. Cũng như mọi năm, tôi nhập giống ở Bến Tre về và tự ươm, cây giống phát triển rất tốt. Thời tiết từ khi xuống giống cho đến nay thấy cũng ổn định. Sau khi xuống giống tôi tiến hành bón phân, chủ yếu sử dụng phân hữu cơ, phân chuồng, xịt thuốc trừ sâu định kỳ, bón phân dơi cho cây tăng trưởng tốt.”

Sản lượng hoa tết giáp thìn giảm so với năm 2023.jpg

Hộ trồng hoa Nguyễn Văn Phương tại khu phố Tam Hòa​

Theo Hội Nông dân phường Hiệp Hòa, Tết Nguyên đán năm nay, các hộ trồng hoa trong toàn phường đã gieo trồng khoảng 10.000 giỏ hoa, chậu hoa các loại như: vạn thọ, hướng dương, cúc, mào gà, lan và mai, tập trung chủ yếu ở khu phố Nhất Hòa và Tam Hòa. Do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế khó khăn sau đại dịch Covid-19 nên số lượng các loại hoa được trồng của bà con nông dân năm 2024 đã giảm so với năm 2023 để thuận lợi cho việc tiêu thụ đầu ra của thị trường cuối năm. Chia sẻ về tình hình trồng hoa tết trên địa bàn phường, ông Bồ Trọng Hiếu - Chủ tịch Hội Nông dân phường Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa cho biết:“Những ngày qua, các hộ trồng hoa đã tập trung sản xuất, chăm sóc vụ hoa tết để có thể tạo ra những chậu hoa đẹp và nở đúng dịp tết. Thời tiết hiện tại diễn biến ổn định nên cũng thuận lợi cho việc gieo trồng. Hội Nông dân phường đã phối hợp với các ngành liên quan của tỉnh, thành phố hướng dẫn kỹ thuật và phòng chống sâu bệnh để bà con nông dân nắm bắt quy trình chăm sóc hoa, cây kiểng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Nếu tình hình sản xuất tiếp tục có những thuận lợi như thế này thì vụ hoa tết năm 2024 theo ghi nhận có thể sẽ đạt chất lượng và đảm bảo năng suất có phần tốt hơn so với các năm.”

Đến thời điểm hiện tại, không khí sản xuất hoa tết tại các nhà vườn đã bước vào giai đoạn khẩn trương. Đón Xuân Giáp Thìn 2024, các hộ trồng hoa đang tất bật chăm sóc tỉ mỉ vườn hoa tết của mình để cung ứng cho thị trường những chậu hoa đẹp và chất lượng, đa dạng mẫu mã với kỳ vọng một vụ hoa tết rực rỡ sắc màu và sôi động với giá cả khởi sắc để bà con nông dân có thêm khoản thu nhập ngày xuân, cùng với gia đình đón một cái Tết cổ truyền sung túc hơn​.

Hồng Mỹ

Các tin khác

Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai với nông dân năm 2024
Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn PCCC cho cán bộ công chức
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà Tết 2024 cho nông dân khó khăn
Đồng chí Võ Văn Phi - PCT UBNDT trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 220 cán bộ cơ sở năm 2024
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang