Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Long Khánh: Hội Nông dân phường Suối Tre xây dựng mô hình “Camera an ninh” Nông dân tự quản về ANTT gắn với bảo vệ môi trường

​Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh là nhiệm vụ quan trọng của Hội, bên cạnh đó việc hỗ trợ nông dân sản xuất, vận động hội viên nông dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an ninh quốc phòng cũng là một trong những nhiệm vụ xuyên suốt của Hội Nông dân các cấp. Với vị trí là cửa ngõ ra vào thành phố Long Khánh, phường Suối Tre có đường Quốc lộ 1A đi qua, địa bàn rộng, có khu công nghiệp Long Khánh, khu công nghiệp Suối Tre và giáp ranh huyện Thống Nhất nên tình hình các loại tội phạm vô cùng phức tạp.

Trong những năm qua, Hội Nông dân phường thường xuyên phối hợp cùng Công an Suối Tre, các ban ngành đoàn thể phường tuyên truyền trong hội viên nông dân về những thủ đoạn, hình thức phạm tội của các loại tội phạm trong tình hình mới, đồng thời phát hiện, tố giác tội phạm tại khu dân cư, khu sản xuất nông nghiệp để kịp thời xử lý, ngăn ngừa nạn trộm cắp nông sản, trái cây của bà con nông dân trên địa bàn.

Trước tình hình đó, mô hình “Camera an ninh” tự quản về An ninh trật tự  gắn với bảo vệ môi trường tại tổ 23, khu phố Suối Tre được thành lập với 09 thành viên do ông Võ Tấn Phong làm tổ trưởng. Mô hình đã góp phần cùng Công an phường đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm tại các tổ vùng ven, khu vực rẫy vườn, cùng bà con nông dân giữ gìn nông sản vào mùa thu hoạch, đặc biệt là thu hoạch sầu riêng.

lễ ra mát mô hình camera an ninh phường Suối TRe.jpg

Lãnh đạo UBND, Hội đoàn thể phường chụp hình với các thành viên

Ông Nguyễn Huy Tiến – Chủ tịch Hội Nông dân phường cho biết: Qua tuyên truyền, việc sử dụng camera giám sát an ninh đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân. Mục đích của việc lắp camera an ninh là bảo vệ tài sản cho người dân, vì vậy được người dân nhiệt tình tham gia đồng tình ủng hộ cao. Ngoài việc giúp theo dõi, kiểm soát được các hoạt động diễn ra tại tổ, khu phố thì việc lắp đặt camera phần nào tác động đến tâm lý tội phạm như đắn đo, e ngại, không manh động, liều lĩnh như trước đây.

Với tính chất hoạt động 24/24 giờ và lưu trữ dữ liệu, tất cả hình ảnh dữ liệu sẽ được hệ thống camera an ninh ghi lại, truyền về điện thoại thông minh của các thành viên trong Tổ để cùng nhau theo dõi, quan sát và quản lý.

Mô hình Camera an ninh tự quản được các thành viên trong Tổ cùng có trách nhiệm xây dựng khu dân cư an toàn, đảm bảo an ninh trật tự gắn với bảo vệ môi trường, tạo điều kiện cho bà con yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống, đồng thời góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Ngọc Thúy

Các tin khác

Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai với nông dân năm 2024
Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn PCCC cho cán bộ công chức
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà Tết 2024 cho nông dân khó khăn
Đồng chí Võ Văn Phi - PCT UBNDT trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 220 cán bộ cơ sở năm 2024
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang