Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gương điển hình Chi hội trưởng nông dân sản xuất kinh doanh giỏi người dân tộc Hoa tại Long Khánh

​Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của phường Bàu Sen có nhiều bước phát triển, tác động tích cực đến đời sống cán bộ, hội viên, nông dân góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần vươn lên làm giàu thông qua mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả. Cũng từ phong trào này, đã có nhiều tấm gương điển hình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi tiêu biểu có mức thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm.

Đến Khu phố Tân Thủy - phường Bàu Sen, hỏi về ông Sú Tắc Phí ai cũng biết. Ông không chỉ là một nông dân sản xuất giỏi mà còn là một Chi hội trưởng nông dân, Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố và đặc biệt là người có uy tín trong đồng bào người Hoa. 

Ông Sú Tắc Phí.png

Ông Sú Tắc Phí – Chi hội trưởng khu phố Tân Thủy, phường Bàu Sen bên vườn cà phê. 

Với đặc thù khu phố phần lớn người dân tộc Hoa sinh sống, địa bàn rộng, dân sống rãi rác theo nương rẫy, sống chủ yếu bằng nghề sản xuất nông nghiệp trồng tiêu, cà phê. Bản thân xuất thân từ gia đình nông dân nên ông Phí cảm nhận được ý nghĩa của công tác Hội Nông dân. Sau khi tham gia vào Chi hội nông dân của khu phố không lâu thì ông được cấp trên tín nhiệm, hội viên tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng. Từ đó, ông thấy mình phải có trách nhiệm đưa công tác Hội ngày càng vững mạnh hơn và bản thân phải không ngừng nỗ lực phấn đấu để không phụ lòng tin tưởng của hội viên.

Hơn 20 năm làm Chi hội trưởng nông dân, 17 năm làm công tác Mặt trận khu phố, trải qua biết bao khó khăn, thăng trầm, vui có, buồn có. Năm 2022, ông vinh dự được nhân dân bầu làm người uy tín trong cộng đồng người Hoa. Không chỉ dừng ở đó, bản thân ông luôn cố gắng thể hiện tốt vai trò đầu tàu trong tuyên truyền, vận động mà còn tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi để hội viên gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau về vật chất lẫn tinh thần. Nổi bật là công tác thu hút, tập hợp hội viên vào tổ chức Hội, năm sau luôn cao hơn năm trước.

Để phong trào Hội ngày càng phát triển, Ông Phí còn tích cực vận động hội viên tham gia các hoạt động của Hội, trọng tâm là thực hiện có hiệu quả phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Hàng năm, Chi hội luôn duy trì tỷ lệ hội viên đăng ký “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” trên 70%. Ông Phí còn đề xuất Hội cấp trên tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, để hội viên được tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến trong sản xuất giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm. Bản thân ông và các hội viên trong Chi hội luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào do địa phương, do Hội Nông dân các cấp phát động, tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ các hộ khó khăn trong sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Nhiều năm liền Chi Hội được đánh giá là đơn vị vững mạnh.

Bên cạnh đó, công tác xã hội hóa giao thông nông thôn cũng được ông coi trọng, bản thân luôn đi đầu vận động người thân gia đình và bà con nông dân đóng góp tiền, hiến đất, ngày công lao động, giải phóng mặt bằng để làm đường, góp phần xây dựng phường văn minh đô thi.

Không chỉ là Chi hội trưởng tâm huyết với công tác Hội, ông Phí còn là một nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền. Với diện tích đất khoảng 04 ha, ông Phí trồng cà phê, tiêu; sau nhiều năm tìm hiểu các mô hình sản xuất hiệu quả, phù hợp với điều kiện gia đình, ông Phí đã mạnh dạn duy trì diện tích 3,2 ha  cà phê, tiêu diện tích còn lại ông trồng Điều. Ông Phí cho biết, trung bình mỗi năm, gia đình ông thu khoảng trên 650 triệu đồng, trừ chi phí còn khoảng 400 triệu đồng.

Ông Sú Tắc Phí chia sẻ: “Qua nhiều năm, bà con đã chuyển đổi cây trồng sang các loại cây khác như sầu riêng, mít nhưng bản thân tôi vẫn kiên trì tiếp tục trồng cà phê, tiêu, nhờ vậy mà gia đình tôi có nguồn thu nhập ổn định, có điều kiện lo cho các con ăn học, bản thân cũng an tâm, dành nhiều thời gian hơn cho công tác Hội”.

Trải qua nhiều khó khăn, vất vả, vươn lên bằng chính sự cần cù, tìm tòi học hỏi từ các lớp tập huấn, hội thảo để áp dụng vào sản xuất, đã giúp ông Phí có được cuộc sống ổn định như ngày nay, chính vì thế ông hiểu giá trị của lao động, bản thân luôn siêng năng, chịu khó, đồng thời trong quá trình sản xuất phải tích lũy kinh nghiệm và áp dụng cái mới, cái hay mang lại năng suất, chất lượng cao.

Trò chuyện với Ông Nguyễn Văn Hoàng - Nguyên Chủ tịch Hội Nông dân phường Bàu Sen cho biết: “Trong 20 năm ông Phí làm Chi hội trưởng nông dân, ông đã đưa phong trào Hội của khu phố, của phường ngày càng phát triển mạnh, nhiều năm liền Chi hội nông dân khu phố được đánh giá là Chi hội vững mạnh”. 

Nhiệt tình, hết lòng với công tác Hội, cần cù, phấn đấu vươn lên bằng sức lao động của chính mình, xây dựng một cuộc sống mới từ đôi bàn tay và ý chí vươn lên làm giàu, Ông Sú Tắc Phí xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác Hội và phong trào Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Với những thành tích đó, ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen của UBND thành phố và các ngành, các cấp trong công tác Hội, các phong trào thi đua tại địa phương và Giấy chứng nhận Hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền.

Cẩm Nhung
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang