Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Chủ tịch Hội Nông dân hết lòng với công tác Hội

​Với cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh, anh Nguyễn Thành Ngọc đã có nhiều đóng góp tích cực trong quá trình phát triển Hội, góp phần thay đổi cách làm trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho hội viên và là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội Nông dân phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh trong nhiệm kỳ qua luôn thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức Hội và phong trào nông dân, được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng Bằng khen, và nhiều năm liền được công nhận là đơn vị vững mạnh xuất sắc.

CT HND.jpg

Anh Nguyễn Thành Ngọc - Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh

Để đạt được thành tích như trên có sự đóng góp không nhỏ của anh Nguyễn Thành Ngọc, Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh là người cán bộ nhiệt tình, năng động, có tâm huyết và trách nhiệm với công việc. Những khó khăn, vướng mắc của hội viên trong cuộc sống và trong sản xuất đều được Anh nắm bắt và chia sẻ kịp thời. Các phong trào thi đua của Hội được Anh cùng với Ban Chấp hành Hội luôn tìm giải pháp để tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện có hiệu quả, tạo niềm tin, phấn khởi, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau phát triển kinh tế gia đình, làm giàu và giảm nghèo bền vững. Khi được hỏi về trách nhiệm của một người Chủ tịch Hội, Anh cho biết: Muốn cho phong trào Hội đi lên thì người cán bộ Hội phải nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát cơ sở, hiểu được tâm tư, nguyện vọng, bức xúc trong sản xuất nông nghiệp của hội viên để báo cáo, phản ảnh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, Cấp ủy, Chính quyền các cấp kịp thời tháo gỡ, giải quyết thỏa đáng, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nông dân. 

Nói là vậy, chứ trong quá trình lãnh đạo phong trào Anh cũng như cán bộ Hội gặp không ít những khó khăn, nhất là vấn đề tiêu thụ sản phẩm của nông dân, việc chuyển giao khoa học kỹ thuật hay việc tuyên truyền vận động hội viên tham gia thực hiện mô hình chuỗi liên kết sản xuất. 

Tuy nhiên, Anh cùng với Ban Chấp hành Hội luôn bám sát cơ sở, tìm hiểu nguyên nhân và rút ra được những kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả phong trào của Hội. Anh cho biết: Trước hết phải tổ chức các hoạt động để thu hút hội viên, thông qua việc thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã, Chi, Tổ hội nghề nghiệp; thông qua các đợt tham quan học hỏi kinh nghiệm các mô hình làm ăn có hiệu quả; các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại địa phương mà quan trọng hơn cả là việc tạo nguồn vốn vay cho hội  viên; tổ chức các hoạt động hỗ trợ cung ứng thiết bị, vật tư nông nghiệp và tư vấn giúp nông dân phát triển sản xuất. Cụ thể trong nhiệm kỳ qua, ngoài nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân giải ngân 05 dự án, số tiền 1 tỷ 720 triệu cho nông dân vay phát triển kinh tế; Anh đã phối hợp với các Công ty phân bón hỗ trợ nông dân 55 tấn phân bón, 450 lít thuốc bảo vệ thực vật bằng hình thức trả chậm; vận động nhân dân đóng góp làm 24.000m đường giao thông nông thôn, số tiền 4 tỷ 800 triệu đồng; vận động 350 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn nhân dịp lễ, tết và đợt dịch Covid-19, trị giá hơn 180 triệu đồng; trực tiếp vận động xây dựng 03 căn nhà tình thương cho hội viên nông dân khó khăn, số tiền 240 triệu đồng... thành lập các mô hình bảo vệ an ninh trật tự, mội trường tại địa phương như: CLB “Nông hội quán”, mô hình “Nông dân tự quản phòng chống tội phạm tệ nạn xã hội gắn với môi trường”, mô hình “Nông dân tham gia giữ gìn an ninh trật tự nói không với rác thải nguy hại và rác thải nhựa”.

tổ tự quản.jpg 

Ông Nguyễn Thành Ngọc (bìa phải) cùng các thành viên trong buổi Lễ ra mắt Tổ nông dân tự quản

Bên cạnh công tác Hội, Anh còn tích cực tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” “Vì người nghèo” tại địa phương, vận động hội viên nông dân và Nhân dân tích cực hưởng ứng các phong trào như: phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động hội viên nông dân tích cực thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và hướng dẫn nông dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm ...Những việc làm của Anh đã được Cấp ủy, Chính quyền địa phương và các hội viên ghi nhận.

Không chỉ là một Chủ tịch Hội Nông dân năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội anh Ngọc còn là một cán bộ gương mẫu, đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những năm qua, Anh đã triển khai sâu rộng cuộc vận động đến toàn thể cán bộ hội viên, đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác là một trong những tiêu chí đánh giá thi đua cấp cơ sở. Thông qua tuyên truyền, học tập, hội viên, nông dân đã thấm nhuần sâu sắc những lời dạy của Bác Hồ về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó đã chuyển biến trở thành hành động hàng ngày trong cuộc sống, sinh hoạt, học tập và công tác.

Với những đóng góp nêu trên, Anh luôn nhận được sự quý mến, tin tưởng của cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn phường. Điều đó tiếp tục thôi thúc Anh cống hiến để xây dựng công tác Hội và phong trào nông dân ngày càng phát triển, xứng đáng với danh hiệu đơn vị vững mạnh xuất sắc, chiến sĩ thi đua và là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ngọc Thúy
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang