Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi Vòng Ty Sáng

​Về đến ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, nơi đang thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu của xã; nói đến nông dân: Vòng Ty Sáng, một nông dân người Việt gốc Hoa, ai cũng không thể không biết một gương mặt sáng trong sản xuất nhiều năm được Hội Nông dân xã xét đề nghị tôn vinh là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm của tỉnh Đồng Nai.

Anh Sáng năm nay mới 51 tuổi nhưng phải nói anh là một nông dân rất cần cù, chịu khó luôn nghiên cứu học tập vươn lên trong sản xuất làm giàu. Lập gia đình muộn nên 2 vợ chồng có 2 con nhỏ. Đứa nhỏ mới có 3 tuổi đứa lớn thì mới bước qua 6 tuổi. Ngoài thời gian đưa rước con đi học thì hầu như thời gian còn lại vợ chồng anh tập trung hết cho việc lao động sản xuất.

ông Sáng phun thuốc.jpg 

Anh Sáng phun thuốc vườn rau

Vốn gia đình anh có ít đất sản xuất vỏn vẹn chỉ có 3.000m2 đất nông nghiệp, nhưng cả 2 vợ chồng đều giỏi giang, siêng năng. Anh Sáng đã biết tính toán “để bắt mãnh đất nhỏ đẻ ra tiền” làm sao mà tổ chức sản xuất đạt hiệu quả. Trừ phần đất để cất nhà ở anh chia đất làm 2 phẩn. Dành 200m2 làm chuồng nuôi dê sinh sản, phần 2.000m2 đất còn lại vợ chồng anh dùng để trồng hoa bán tết hàng năm. Anh Sáng tâm sự: “ Tôi nuôi dê khỏe lắm, vì có áp dụng ủ cỏ cho nó ăn nên tôi luôn chủ động được nguồn thức ăn đồng thời cũng dành rất ít thời gian mà dê tôi vẫn luôn mạnh khỏe mau lớn” Nói đến việc chăn nuôi dê, phải nói đến sự sáng tạo không ngừng của anh trong chăn nuôi. Quá trình nghiên cứu học tập anh đã áp dụng thành công việc ủ chua dây đậu phộng; cây bắp sinh khối để dành cho dê ăn đến 6 tháng. Qua việc ủ chua này đã giúp cho dê khỏe, tiêu hóa tốt ít bệnh và mau lớn. Năm 2022 hội Nông dân thành phố giới thiệu kỹ thuật ủ cỏ chăn nuôi dê của anh cho cuộc thi sáng kiến mới anh đã được hội đồng chấm thi sở khoa học công nghệ tỉnh Đồng Nai tặng giải Nhì giải sáng tạo năm 2022 của tỉnh. UBND Thành phố đã chọn mô hình ủ cỏ trong chăn nuôi của anh làm mô hình nhân rộng của thành phố trong thời gian tới. Nhờ vào mô hình ủ chua này mà bày dê sinh sản của anh luôn phát triển và ổn định hàng trăm con mỗi năm; Doanh thu từ bán dê giống mỗi năm lãi từ 200 đến 300 triệu đồng.

thao tác ủ cỏ.jpg 

Ông Sáng cùng vợ thao tác ủ cỏ

Ngoài chăn nuôi dê công việc ươm hoa bán dịp tết cũng mang lại hiệu quả bổ sung thêm nguôn thu nhập từ trồng bán hoa hàng năm lên đến cả trăm triệu đồng. Như vậy với việc nuôi dê và trồng hoa với diện tích gần 3.000m2 đất, hàng năm vợ chồng anh Sáng thu nhập từ 200 đến 500 triệu mỗi năm. Tuy vất vã và bề bộn với công việc nhưng vợ chồng anh Sáng luôn ham học hỏi và làm tốt công việc xã hội; là hội viên nông dân, anh vẫn thường xuyên tham gia tốt các hoạt động Hội và phong trào nông dân của xã, tham gia đầy đủ các buổi tập huần, tham quan mô hình sản xuất mới.

Là hộ gia đình nông dân sản xuất kinh đoanh giỏi nhưng vợ chồng anh Sáng không tự mãn vẫn luôn tích cực học tập trao đổi để tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất của mình thế nào để có hiệu quả cao nhất. Có rất nhiều người ở các xã, phường trong và ngoài thành phố Long Khánh đến để học tập và được anh tư vấn tận tình.

Qua tâm sự tôi rất tâm đắc câu nói của anh: “ Tôi cũng vất vã lắm mới được như hôm nay, nên tôi biết trong lao động trồng trọt hay chăn nuôi đều phải áp dụng được kỹ thuật đúng, và kinh nghiệm nữa. Do vậy tôi luôn sẳn sàng chỉ dẫn những kinh nghiệm mà tôi áp dụng được song song đó tôi cũng vẫn tiếp tục học tập cái mới mà tôi chưa biết, thông qua việc trao đổi lẫn nhau thì tất cả mọi người đều cùng tiến bộ, cùng phát triển thì xã hội mới phát triển được ấp Bàu Cối mới có nhiều mô hình sản xuất tốt, khu dân cư kiểu mẫu Bàu Cối mới ổn định và giữ vững chứ ”.

Những nổ lực không mệt mỏi, sáng tạo trong lao động, sản xuất của anh Vòng Ty Sáng đã  vươn lên có một cuộc sống đầy đủ, sung túc, là tấm gương sáng cho các hộ nông dân khác học tập cùng nhau phát triển kinh tế làm giàu góp phần cùng chính quyền và địa phương thực hiện ngày một hiệu quả xã nông thôn mới kiểu mẫu, khu dân cư kiểu mẫu. ​

Duy-Diễm
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang