Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gia đình hội viên nông dân gương mẫu, thi đua sản xuất giỏi

Nhân dân trong ấp Xóm Hố, xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch không ai là không biết về tấm gương của vợ chồng bà Nguyễn Thị Bế (hay bà 5 Bế) và ông Nguyễn Văn Rô (hay ông 5 Rô), cả hai đều là hội viên nông dân gương mẫu, nhiều năm liền đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp huyện với mô hình trồng bưởi da xanh không thuốc bảo vệ thực vật, cho năng suất cao.

Tính đến nay, gia đình ông bà đã gắn bó với cây bưởi được hơn 20 năm, trong năm 2022, hai ông bà đã tích cóp mua thêm 1 ngàn m2 đất để mở rộng diện tích trồng bưởi, nâng tổng diện tích lên 2 ngàn m2.

​Cho biết về kinh nghiệm trồng bưởi, bà 5 Bế chia sẻ: “Tôi tìm hiểu trên mạng về cách trồng bưởi da xanh thì tình cờ thấy quảng cáo của công ty Thủy Sính về các chế phẩm sinh học, an toàn cho cây và sức khoẻ người tiêu dùng. Riêng giống bưởi là tôi chiết cành từ những cây bưởi lâu năm của gia đình, nghe theo lời khuyên của Hội Nông dân, tôi chọn những cây bưởi cho trái to, ruột đỏ, mọng nước để chiết cành, từ từ nhân rộng được vườn bưởi của gia đình lên hơn 2 ngàn m2”.

Cũng theo bà 5 Bế, tất cả các khâu từ tư vấn, hỗ trợ, phân bón đều nhờ vào đội ngũ kỹ sư của công ty TNHH Thủy Sính (TP.HCM). Đây là công ty phân phối độc quyền các loại phân bón sinh học, có nguồn gốc từ Irael và Nhật Bản, không gây hại cho sức khoẻ. Khi cây bưởi nhiễm bệnh thì công ty có kỹ sư xuống kiểm tra và cung cấp thuốc dưỡng cây, tăng sức kháng sâu bệnh cho cây bưởi.

gia đình nd gương mẫu.jpg

Bà Nguyễn Thị Bế và ông Nguyễn Văn Rô là hội viên nông dân gương mẫu với mô hình trồng bưởi da xanh 

Bên cạnh tự tìm hiểu trên mạng, hai ông bà và nhiều hội viên khác còn được huyện Hội tạo điều kiện tham quan mô hình trồng bưởi da xanh tại huyện Vĩnh Cửu. Nhân cơ hội này, bà 5 Bế đã chủ động hỏi thêm chủ vườn về cách bón phân, tưới nước và chăm sóc cây bưởi đúng kỹ thuật.

Ông 5 Rô cho biết thêm: “Cây bưởi là loại cây chịu nắng nhưng kỵ nước, do đó, vào những tháng mưa, người trồng phải thường xuyên khơi thông đường thoát nước, tránh ngập úng dễ dẫn đến chết cây”.

Cũng theo ông, hiện bưởi da xanh có giá thành bán ra từ 30 – 40 ngàn đồng/kg tuỳ trái lớn nhỏ và chỉ bán lẻ cho người dân trong vùng, chủ yếu mua ăn hoặc biếu tặng, nhờ nguồn lợi từ cây bưởi mà thu nhập mỗi năm gần 200 triệu đồng, góp phần phát triển kinh tế của gia đình.

Là hội viên nông dân lâu năm nên cả vợ chồng bà 5 Bế rất được các cấp Hội Nông dân và bà con nông dân tín nhiệm, riêng ông 5 Rô đang đảm nhận chức vụ Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp Xóm Hố. Không chỉ thể hiện tốt vai trò đầu tàu trong tuyên truyền, vận động mà còn tạo ra bầu không khí vui tươi, phấn khởi để hội viên gắn kết, giúp đỡ lẫn nhau về vật chất lẫn tinh thần, ông đã tích cực vận động, thu hút, tập hợp gần 80 hội viên vào Chi hội. Bản thân ông, các hội viên trong Chi hội luôn đi đầu trong các hoạt động, phong trào của địa phương và Hội Nông dân các cấp phát động, tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ các hộ khó khăn trong sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội nông dân ấp, ông 5 Rô cũng luôn tích cực công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao; kết nối với ngân hàng hỗ trợ cho hội viên vay vốn lãi suất thấp.

Ngoài làm nông, bà Nguyễn Thị Bế còn là cán bộ Mặt trận ấp kiêm chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp, với thâm niên hơn 30 năm gắn bó với công tác mặt trận và Hội Phụ nữ, bà 5 Bế đã cùng với ban ấp tích cực vận động nhân dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn và huy động hội viên phụ nữ ra quân vệ sinh môi trường mỗi tuần bằng những việc làm thiết thực như: nhổ cỏ, trồng hoa, nhắc nhở người dân vứt rác đúng nơi quy định, thu gom rác bay,…

Bà còn vận động hội viên phụ nữ ấp góp vốn lập quỹ tương trợ mỗi tháng với số tiền 10 triệu đồng xoay vòng mỗi chị nhận một lần, nhờ vậy đã giúp cho nhiều hộ gia đình trong ấp được số vốn trang trải và giải quyết khó khăn. Bên cạnh việc tự học và ứng dụng cho vườn bưởi da xanh của gia đình, bà 5 Bế tìm tòi học hỏi những phương thức chăn nuôi trồng trọt để hướng dẫn người dân trong ấp như cách chăm sóc nấm mèo, trồng mít tố nữ,…

Nhận xét về tấm gương của vợ chồng ông bà, ông Nguyễn Huy Sang – Chủ tịch Hội Nông dân xã Phú Hội cho biết: “Gia đình cô chú chính là tấm gương rất tích cực trong lao động sản xuất, trong đó có phát triển mô hình cây bưởi. Tuy lớn tuổi nhưng đây là 02 hội viên có nhiều sáng kiến và đóng góp vào các phong trào thi đua của hội tại địa phương, đặc biệt là phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao”.

Với tinh thần, trách nhiệm và sự tín nhiệm của nhân dân, trong những năm qua, gia đình ông bà được UBND, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tuyên dương khen thưởng vì đã có những đóng góp tích cực trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, luôn giữ vững danh hiệu nông dân sản xuất giỏi nhiều năm liền, là tấm gương sáng về tinh thần luôn tìm tòi, không ngừng đổi mới và hăng say lao động, sản xuất để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

​Xuân Mai
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang