Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Đồng Nai - Lâm Đồng hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững

(ĐN)– Chiều 28-5, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với tỉnh Lâm Đồng nhằm trao đổi về nội dung hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững.

Đoàn công tác Đồng Nai do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh làm trưởng đoàn làm việc với Tỉnh ủy Lâm Đồng bàn về nội dung hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững.

​Cùng tham gia đoàn công tác của tỉnh, có Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi và lãnh đạo các Ban Đảng của Tỉnh uỷ, Huyện uỷ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh. 

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Lâm Đồng có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Đức Quận cùng các đồng chí lãnh đạo của tỉnh.

Lâm Đồng là tỉnh có thế mạnh về phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Trong giai đoạn 2016-2020, ngành nông nghiệp tỉnh Lâm Đồng duy trì mức tăng trưởng bình quân 5%. Đến nay, Lâm Đồng có trên 63 ngàn ha sản xuất công nghệ cao (chiếm 21% diện tích đất canh tác toàn tỉnh), có 7 vùng nông nghiệp công nghệ cao và 13 doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao được công nhận..., với giá trị sản xuất nông nghiệp công nghệ cao ước đạt 35-40% giá trị sản xuất toàn ngành.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh đã bàn về định hướng hợp tác trong thời gian tới gồm: hợp tác về sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ nông sản; hợp tác về xúc tiến đầu tư và phát triển kinh tế - xã hội các huyện giáp ranh giữa 2 tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh tham quan Công ty TNHHSX-TM Nông Sản Phong Thúy

Đặc biệt, trong hợp tác về du lịch, 2 địa phương sẽ tăng cường công tác phối hợp về quản lý nhà nước và hoạt động khai thác, phát triển du lịch sinh thái tại Vườn Quốc gia Cát Tiên thuộc phạm vi của 2 tỉnh; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của 2 tỉnh đến nghiên cứu, tìm hiểu, tham gia các dự án đầu tư du lịch tại mỗi địa phương; xúc tiến phát triển các tour, tuyến du lịch giữa 2 tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cảm ơn lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong phát triển nông nghiệp. Đồng chí cho biết, Đồng Nai là cái nôi công nghiệp của cả nước, có đóng góp lớn cho ngân sách. Tuy nhiên, tỉnh rất quan tâm phát triển nông nghiệp vì thực trạng ngành nông nghiệp hiện nay giá trị gia tăng không cao, ô nhiễm môi trường lớn, đầu tư hạ tầng cho nông nghiệp vẫn chưa được nhiều.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai tham quan Công ty TNHHSX-TM Nông Sản Phong Thúy.

Mặc dù là tỉnh công nghiệp nhưng Đồng Nai vẫn luôn trăn trở tìm giải pháp nâng cao đời sống người nông dân, thay đổi mô hình nông nghiệp để làm bộ mặt nông nghiệp, nông thôn, nông dân tốt lên. Tỉnh mong muốn học hỏi được nhiều mô hình nông nghiệp hay và những kinh nghiệm phát triển nông nghiệp của tỉnh Lâm Đồng; đồng thời mong muốn có những thúc đẩy trọng tâm hơn trong hợp tác giữa 2 tỉnh với mục tiêu cùng phát triển nông nghiệp bền vững.

Được biết, Chương trình tham quan, trao đổi kinh nghiệm phát triển nông nghiệp bền vững của Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai tại tỉnh Lâm Đồng diễn ra trong 2 ngày: 27 và 28-5. Trước đó, Đoàn công tác đã đến tham quan tại Công ty TNHH Vietfarm; Công ty TNHHSX-TM Nông Sản Phong Thúy; Nam Anh Farm... để tìm hiểu về các mô hình ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất rau an toàn, nông nghiệp hữu cơ, mô hình tổ chức sản xuất, liên kết sản xuất, chế biến, kinh doanh và xuất khẩu nông sản.


Tin, ảnh: Hà Ph​ạm

Các tin khác

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang