Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
TP. Biên Hòa: Họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

 

Ngày 6-10, Hội Nông dân thành phố Biên Hòa đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020), tổng kết phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2015-2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025. Đến dự có bà Hồ thị Sự - Phó chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai; ông Huỳnh Tấn Đạt - Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Biên Hòa.


Ông Võ Trường Hải- Chủ tịch Hội nông dân thành phố Biên Hòa phát biểu tại buổi họp mặt


Thành ủy-UBND-UBMTTQVN thành phố Biên Hòa tặng hoa chúc mừng

 

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại chặng đường 90 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Nông dân Việt Nam, những đóng góp tích cực của giai cấp nông dân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Trong 5 năm qua, mặc dù tình hình sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng kinh tế toàn cầu và tác động của biến đổi khí hậu, tình hình dịch bệnh…đã làm ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của hội viên nông dân. Song với tinh thần chủ động và sáng tạo, Hội Nông dân thành phố và cơ sở đã đoàn kết, nổ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những kết quả quan trọng. Hoạt động của Hội và phong trào nông dân tiếp tục được đổi mới và từng bước đi vào chiều sâu. Nổi bật là phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi bình quân hàng năm có khoảng 3.600 hộ đăng ký và khoảng 2.700 hộ được công nhận sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, chiếm tỷ lệ hơn 60%, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả đã tạo việc làm ổn định cho hội viên nông dân. Thông qua phong trào, các cấp Hội đã vận động các hộ nông dân khá giàu hỗ trợ vốn, cây con giống, tư liệu sản xuất, vật tư, phân bón và kỹ thuật giúp các hộ nông dân nghèo có điều kiện sản xuất vươn lên thoát nghèo. Từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân thành phố, Hội Nông dân thành phố Biên Hòa đã giải ngân 6 dự án với tổng số tiền 3 tỷ đồng giúp hơn 120 hộ nông dân vay với hơn 300 lao động có việc làm ổn định. Đối với nguồn quỹ hỗ trợ nông dân Trung ương và tỉnh với số tiền gần 1,5 tỷ đồng, Hội cũng đã tạo điều kiện cho 66 hội viên vay vốn tại các phường: Tân Hạnh, Hiệp Hòa và Tân Phong, nhờ sử dụng vốn vay đúng mục đích, các hội viên đã tăng thu nhập, ổn định đời sống.

Trong phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2020-2025, Hội Nông dân thành phố Biên Hoà sẽ tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng, phấn đấu đưa phong trào phát triển, chuyển dịch mạnh cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tạo ra sản phẩm nông nghiệp có giá trị và khả năng cạnh tranh cao hơn góp phần hình thành vùng sản xuất hàng hóa lớn, tập trung gắn với thương hiệu sản phẩm. Về mục tiêu trong thời gian tới, ông Triệu Văn Minh - Phó chủ tịch Hội Nông dân thành phố Biên Hòa cho biết: “Nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đưa phong trào phát triển theo chiều sâu, làm cơ sở cho việc đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn hướng đến hiện đại hóa và liên kết sản xuất. Hàng năm có trên 90% số hộ nông dân đăng ký nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, phấn đấu hơn 70% số hộ đăng ký đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp”

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, bà Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đã biểu dương những cố gắng nổ lực của các cấp Hội Nông dân trong toàn thành phố trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cấp Hội cần quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ đó là: “Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Hội Nông dân các cấp, công tác tuyên truyền giáo dục cần gắn với chăm lo lợi ích cho hội viên nông dân, xây dựng tổ chức Hội các cấp vững mạnh. Tích cực đẩy  mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua do Hội phát động mà trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; phong trào thi đua phải lan tỏa bằng hành động cụ thể gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.”

Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được qua chặng đường 90 năm. đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới. Cùng dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Tấn Đạt - Phó Bí thư thường trực Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Biên Hòa đã đề nghị: “Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền triển khai Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương giúp nông dân hiểu biết đầy đủ hơn về nông nghiệp nông dân nông thôn, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hàng hóa hàng hóa đa dạng, phong phú và bền vững. Tích cực xây dựng tổ chức Hội từ thành phố đến cơ sở vững mạnh về chính trị, tư tưởng để Hội thật sự là lực lượng nồng cốt của pong trào nông dân, là thành viên tích cực trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc”.


Trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân điển hình trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2015-2020


Tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Hội Nông dân thành phố Biên Hòa đã trao giấy khen của Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa và Hội Nông dân thành phố Biên Hòa cho 10 tập thể và 46 cá nhân điển hình phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2015-2020, đồng thời trao tặng 51 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.


Hồng Mỹ


 
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang