Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gương người tốt việc tốt: Chị Hồ Thị Mai Thủy - Chủ tịch Hội Nông dân phường năng nổ

​Luôn tâm huyết với tổ chức Hội, hết mình vì công việc, luôn quan tâm đến đời sống hội viên chính là đức tính của người cán bộ Hội Nông dân ở cơ sở, đó là chị Hồ Thị Mai Thủy chủ tịch Hội Nông dân phường Xuân Tân Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Sau kỳ bầu cử Quốc Hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, trong lúc làm nhiệm vụ của tổ bầu cử chị bị té xe do chở phiếu bầu trên đường về trụ sở, cái té đó đã làm gãy một đoạn xương bàn chân, chị phải nằm nghỉ, dưỡng thương tại nhà gần 2 tháng.

Vốn là người luôn có trách nhiệm với công việc, cũng như thực hiện Nghị quyết số 01/2020/NQ-HĐND ngày 10/7/2020 của HĐND tỉnh Đồng Nai về quy định số lượng, chức danh, chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp (khu phố) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Hội Nông dân phường Xuân Tân không có Phó Chủ tịch nên chị lúc nào cũng thấy trăn trở vì nhiều nhiệm vụ chưa thực hiện. Vì vậy, dù đang điều trị tại nhà nhưng lúc nào cũng liên lạc, kết nối qua Zalo với cán bộ Ban Chấp hành, các đồng chí Chi Hội trưởng, tổ trưởng để nắm tình hình, phản ảnh kịp thời những khó khăn, vướng mắc của bà con hội viên khi mà Long khánh đang thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19.

Khi có công văn của Hội Nông dân cấp trên về tình hình hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản cho nông dân không tiêu thụ được do ảnh hưởng dịch Covid-19, không đi được nhưng chị đã điện thoại cho các tổ hội đến nhà bàn cách để giúp tổ chức hội hỗ trợ cho nông dân tiêu thụ sản phẩm. Được sự thống nhất chị nhận hàng về nhà rồi cùng hội viên phân hàng ra để thông báo cho các thành viên hỗ trợ tiêu thụ. Đồng thời rà soát chỉ đạo các đồng chí Chi Hội vừa thực hiện các biện pháp chống dịch vừa tổ chức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ công tác Hội do Hội cấp trên giao.

Trước tình hình phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, trong đó chỉ đạo “Nhà cách ly nhà, khu cách ly khu, phường cách ly phường”, với nhiệm vụ của Hội là làm sao cho cán bộ, Hội viên thực hiện nghiêm phòng chống dịch “ai ở đâu ở yên đấy”, phải tập trung xây dựng quỹ hỗ trợ mua vắcxin và quỹ hỗ trợ người khó khăn, thực hiện an sinh xã hội, chăm lo Hội viên khó khăn; chị không ngại vết thương còn sưng đau đã ra phường xin nhận nhiệm vụ cùng cán bộ phường thực hiện nhiệm vụ do Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường phân công. Nắm tình hình nông dân phường không tiêu thụ được sản phẩm báo cáo lên Hội cấp trên, liên hệ các đơn vị thu mua để tạo điều kiện hỗ trợ tiêu thụ, đề xuất các chốt quan tâm tạo điều kiện hợp lý giúp các xe vận chuyển nông sản cho nông dân được thuận lợi di chuyển; bằng các mối quan hệ, chị đã chủ động vận động nhu yếu phẩm như rau, cũ , quả, gạo, nước mắm… giúp cho bà con khó khăn các khu nhà trọ, khu cách ly, phong tỏa…; Tham gia cùng đoàn y tế địa phương hỗ trợ tiêm phòng vắcxin cho nhân dân; Hướng dẫn thủ tục đăng ký nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. 


Chị Thủy tham gia cùng đoàn y tế địa phương hỗ trợ tiêm phòng vắcxin cho nhân dân

Chỉ trong một thời gian ngắn phòng chống Covid-19 (từ tháng 5/2021 đến 9/2021), chị đã cùng với Ban Chấp hành Hội Nông dân phường hỗ trợ tiêu thụ được 250 kg hành tím của nông dân tỉnh Sóc Trăng, 200 kg thanh long, 30 tấn chôm chôm, giúp cắt gặt vận chuyển 54 tấn lúa, giúp cho 125 nông dân thất nghiệp trong đợt dịch Covid-19 được hỗ trợ tiền theo Nghị quyết số 68/NQ-CP.

Trong thời gian qua với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân ở cơ sở chị đã cùng với Ban Chấp hành lãnh đạo đơn vị nhiều năm là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Hội Nông dân tỉnh, Hội Nông dân thành phố tặng giấy khen, bằng khen. Bản thân chị luôn hòa nhã với đồng nghiệp đồng chí, luôn được bà con nông dân tín nhiệm và yêu mến, với niềm động viên lớn lao ấy đã thôi thúc cho người cán bộ Hội này luôn tận tụy với công việc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

Duy-Diễm

 
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang