Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Ông Nguyễn Văn Sơn - Gương cán bộ Hội thấm nhuần tư tưởng và hành động của Bác đối với nông dân

 

Trảng Bom là một huyện có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển một nền nông nghiệp hàng hóa theo hướng bền vững, đặc biệt hình thành các vùng chuyên canh sản xuất cây trồng quy mô lớn cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến hàng nông sản xuất khẩu. Xác định được đặc điểm, thế mạnh của địa phương, trong những năm qua công tác Hội và phong trào nông dân được tập thể Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai thực hiện và cụ thể hóa các chỉ tiêu Nghị quyết của địa phương bám sát với thực tiễn và đạt được nhiều kết quả thực chất giúp hội viên nông dân phát triển kinh tế bền vững.

Để triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ Hội Nông dân huyện, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch Hội Nông dân Huyện Trảng Bom luôn học tập và rèn luyện “Tư tưởng và hành động của Bác đối với nông dân”.

Trong công tác tuyên truyền, được biết ông Sơn luôn tâm niệm “Cán bộ Hội Nông dân khi thực hiện công tuyên truyền đến nông dân phải xem mình như nông dân” bởi lẽ khi chúng ta là nông dân sẽ hiểu được nông dân cần nghe gì và hiểu như thế nào để điều chỉnh và tạo hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền. Bên cạnh đó, cần phải chú trọng xây dựng nội dung tuyên truyền phù hợp với đối tượng nông dân.

Không dừng lại ở việc tuyên truyền, ông Nguyễn Văn Sơn quyết đi đầu thực hiện để hội viên nông dân tin tưởng. Kết quả trong những năm qua, ông đã xây dựng và vận động xây dựng nhiều mô hình kinh tế nông nghiệp hiệu quả, điển hình như: mô hình nuôi lươn, nuôi trùn quế, trồng chuối cấy mô… Ngoài ra, ông còn trực tiếp hướng dẫn, tư vấn cho nông dân kỹ thuật xây chuồng nuôi lươn, mời Hợp tác xã nông nghiệp công nghệ xanh Bình Minh, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo kỹ thuật nuôi lươn không bùn, tạo liên kết mua giống và tiêu thụ sản phẩm lươn thương phẩm cho các hộ nuôi lươn không bùn trên địa bàn huyện; Phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương triển khai hỗ trợ kỹ thuật nuôi trùn quế tại xã Sông Trầu và xã Giang Điền. Qua đó, nhiều hội viên nông dân đã vươn lên làm giàu nhờ các mô hình kinh tế nông nghiệp này. Ông chia sẻ “Để nông dân tin, cần phải phải có thực tiễn chứng minh và người cán bộ Hội Nông dân phải là thực tiễn chứng minh điều đó”.


Ông Sơn (bên trái) hướng dẫn nông dân đăng ký thương hiệu sản phẩm OCOP

Khoác trên mình trọng trách của người cán bộ Hội Nông dân, ông Nguyễn Văn Sơn – Chủ tịch Hội Nông dân huyện dành nhiều thời gian sâu sát cơ sở, ruộng vườn của bà con nhân dân, qua đó không chỉ để tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nông dân mà còn chia sẻ, ghi nhận và giúp bà con nông dân tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp, ông đã mang con giống, cây trồng, vật nuôi và nguồn vốn đến cho bà con nông dân với tổng kinh phí trên 9 tỷ đồng để bà con cố gắng vươn lên làm giàu chính đáng.


Ông Sơn thăm vườn của nông dân

Với phương châm “nói dân hiểu, làm dân tin”, trong năm 2020 ông cùng tập thể cán bộ Hội Nông dân các cấp đã phát động phong “sáng - xanh - sạch - đẹp”, xây dựng 02 tuyến đường kiểu mẫu tại xã Trung Hòa, Cây Gáo góp phần vào chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao trên địa bàn huyện.

Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc nhiều năm liền, cá nhân đồng chí đã được các cấp biểu dương, khen thưởng; đặc biệt trong năm 2020, đồng chí được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của Hội Nông dân Việt Nam giai đoạn 2015 – 2020”.


Ông Sơn nhận bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam với thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước của Hội Nông dân Việt Nam giai đoạn 2015 – 2020

Chia sẻ về công việc của mình, anh cho rằng mình luôn tâm niệm, bản thân cán bộ Hội phải là người gương mẫu, đi trước, làm trước và phải hăng hái trong tất cả các hoạt động, phong trào của Hội. Có như vậy, hội viên mới tin tưởng, tín nhiệm cán bộ Hội và tích cực tham gia các phong trào.

Kim​ Ngân

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang