Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh – Gương điển hình Dân vận khéo

 

Với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh từ năm 2012, ông Nguyễn Thành Ngọc (56 tuổi), ngụ tại tổ 14, khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh, đã có nhiều sáng kiến trong triển khai công tác Hội và phong trào nông dân trên địa bàn, đặc biệt là trong phong trào thi đua dân vận khéo.

Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa sâu sắc của công tác dân vận đối với tổ chức Hội, trong thời gian qua, ông luôn xác định công tác tuyên truyền phong trào thi đua “Dân vận khéo” cần gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước khác đến cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn, góp phần đưa phong trào thi đua “Dân vận khéo” ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong cán bộ, hội viên nông dân tại địa phương.

Nổi bật trong triển khai và phát động phong trào thi đua dân vận khéo giai đoạn 2015-2020 mà Chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh tổ chức thực hiện được đó là khéo vận động thành lập mới các mô hình do Hội trực tiếp quản lý như: Mô hình Nông hội quán, Mô hình nông dân tự quản về an ninh trật tự gắn với bảo vệ môi trường và Mô hình du lịch sinh thái vườn.

Năm 2019, thực hiện chỉ đạo của Hội Nông dân thành phố Long Khánh về việc thành lập Câu lạc bộ “Nông hội quán” tại 10 cơ sở Hội, ông Ngọc đã tích cực vận động và duy trì điểm sinh hoạt cho cán bộ, hội viên nông dân tại khu phố Bảo Vinh B.


Câu lạc bộ “Nông hội quán” tại khu phố Bảo Vinh B, phường Bảo Vinh, TP Long Khánh được thành lập từ tháng 11 năm 2019

Câu lạc bộ gồm Quán chủ và các thành viên, sinh hoạt trên tinh thần tự nguyện và chấp hành đúng nội quy, quy chế mà Quán chủ đưa ra. “Nông hội quán” tại khu phố Bảo Vinh B do ông Trần Đình Nhật làm Quán chủ, là nơi bà con nông dân vừa được thư giãn, giao lưu, vừa có thể chia sẻ, học hỏi, tìm hiểu thông tin kỹ thuật để phục vụ sản xuất; đồng thời, còn được cung cấp những văn bản  liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, công tác Hội và tình hình kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương... Là nơi bà con bày tỏ tâm tư nguyện vọng đến với Đảng, chính quyền. Đến nay, mô hình Câu lạc bộ “Nông hội quán” bước đầu đã phát huy tính tích cực, chủ động của đội ngũ cán bộ, hội viên ở cơ sở trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại chi, tổ Hội. Thông qua vận động thành lập mô hình này đã góp phần giúp Hội Nông dân từ thành phố đến cơ sở thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên, nông dân và  thực hiện chương trình, mục tiêu của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông nghiệp - nông dân - nông thôn trong tình hình mới.

Một trong những hiệu quả rõ nét của phong trào Dân vận khéo không thể không nhắc đến đó là sự vào cuộc, chung tay của hội viên nông dân trong giữ gìn an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Các cấp Hội đã xây dựng các mô hình có hiệu quả về phòng, chống tội phạm với nhiều cách làm sáng tạo. Chính sự khéo léo trong tuyên truyền, vận động, phong trào đã phát huy được tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong việc tham gia giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, kịp thời ngăn chặn nhiều vụ vi phạm pháp luật, từng bước đẩy lùi tệ nạn xã hội. 

Ông đã vận động thành lập được 3 mô hình tại 3 khu phố (Suối Chồn, Ruộng Lớn và Bảo Vinh B) với tổng số 51 hội viên tham gia và tất cả những mô hình này đang ngày càng phát huy hiệu quả. Ông Tạ Văn Hòa - Tổ trưởng Tổ Nông dân tự quản về ANTT và BVMT, khu phố Suối Chồn, phường Bảo Vinh, đánh giá về hoạt động của Tổ: “Trước đây, khu phố Suối Chồn, phường Bảo Vinh là địa phương được xem là điểm nóng về an ninh trật tự. Do đặc thù là địa bàn đông dân nhập cư. Mô hình Nông dân tự quản về an ninh trật tự và bảo vệ môi trường ra đời đã kịp thời cùng với lực lượng công an và cơ quan chức năng trấn áp và tố giác nhiều dạng tội phạm, mang lại bình yên cho khu phố”. Đến nay, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ngày càng ổn định, cuộc sống của người dân được trở lại bình yên. Tất cả là nhờ vào sự đồng lòng chung sức và đoàn kết của toàn dân, khẳng định sự đồng thuận trong dân thông qua công tác dân vận luôn là hướng đi đúng đắn.


Ông Nguyễn Thành Ngọc (áo trắng bìa trái) tham dự buổi sinh hoạt 
Tổ Nông dân tự quản tại khu phố Suối Chồn

Một trong những điểm dân vận khéo của ông Ngọc còn là vận động thành lập các mô hình nông nghiệp đô thị như: Mô hình vườn sinh thái cánh đồng Háp (ở tổ 17, Khu phố Bảo Vinh B), mô hình trồng dưa lưới trong nhà kính theo công nghệ cao (khu phố Bảo Vinh B), mô hình trồng nấm, sản xuất trà túi lọc nấm Linh Chi và mô hình trồng Hoa lan (khu phố Ruộng Lớn), mô hình nuôi rắn (khu phố Suối Chồn)… 


Mô hình vườn sinh thái cánh đồng Háp tại Khu phố Bảo Vinh B 

Ngoài ra, hàng năm ông cùng với Ban Chấp hành Hội Nông dân tổ chức phát động đạt nhiều chỉ tiêu trong công tác Hội và phong trào nông dân. Trong đợt phòng chống dịch Covid-19 vừa qua, ông tích cực phối hợp UBND phường vận động nhóm từ thiện ở thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ và trao tặng 01 cây ATM gạo, 606 phần quà và 13 tấn gạo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn trị giá trên 300 triệu đồng, trong đó Hội Nông dân vận động được 1,1 tấn gạo trị giá 24 triệu đồng.

Đánh giá về chủ tịch Hội Nông dân phường Bảo Vinh, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Long Khánh cho biết “Với sự sáng tạo trong công tác vận động, đồng chí đã vận động xây dựng được nhiều mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực của đời sống như: kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, trong đó nhiều mô hình có tính đột phá và mang lại hiệu quả phù hợp cho sự phát triển của địa phương”.

Với sự nỗ lực và tâm huyết trong công tác Hội, ông Nguyễn Thành Ngọc luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2020, ông được UBND tỉnh Đồng Nai tặng 1 Bằng khen và UBND thành phố tặng 1 giấy khen với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 5 năm liền giai đoạn 2016-2020, cùng với Ban Chấp hành Hội Nông dân phường Bảo Vinh triển khai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được công nhận là đơn vị cơ sở Hội vững mạnh năm 2020.


Nguyễn Hiếu

 
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang