Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với nông dân tỉnh Đồng Nai năm 2024

​Ngày 12/7, tại Nhà hàng Sen Vàng (thành phố Biên Hòa) đã diễn ra Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với nông dân tỉnh Đồng Nai năm 2024. Chủ trì Hội nghị có đồng chí Võ Văn Phi -  Tỉnh uỷ viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Tỉnh uỷ viên – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tham dự đối thoại có đại diện lãnh đạo các sở ngành, địa phương của tỉnh: Sở Nội vụ, Sở Công thương, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch; Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Ngân hàng Nhà nước tỉnh… và 120 hội viên, nông dân, hợp tác xã đại diện cho cán bộ, hội viên, nông dân trên địa bàn tỉnh.

CT Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại HN đối thoại 2024. 12.7.jpg

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – TUV – Chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Tỉnh uỷ viên – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh bày tỏ sự tin tưởng, kì vọng của cán bộ, hội viên, nông dân đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương cũng như sự quan tâm đặc biệt của cấp uỷ, chính quyền tỉnh đối với cán bộ, hội viên, nông dân; đồng thời mong muốn hội viên nông dân mạnh dạn đặt câu hỏi, đề xuất những ý kiến, kiến nghị xác đáng để lãnh đạo UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo, các sở ngành hỗ trợ, tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi hội viên nông dân tham gia phát triển sản xuất, nâng cao đời sống, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Với chủ đề “Phát huy lợi thế, chủ động liên kết, hợp tác, phát triển nông nghiệp sinh thái, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số nâng cao giá trị nông sản Đồng Nai”, buổi đối thoại đã thu hút 19 lượt ý kiến của các hợp tác xã, hội viên, nông dân trong tỉnh liên quan đến các vấn đề như tìm kiếm thị trường đầu ra cho nông sản; tiếp cận nguồn vốn phục vụ phát triển sản xuất, chính sách phát triển lâu dài cho hợp tác xã; mời gọi doanh nghiệp đầu tư liên kết tiêu thụ sản phẩm; khó khăn trong việc di dời cơ sở sản xuất, xây dựng hạ tầng nhà máy vào cụm công nghiệp hoặc nơi sản xuất phù hợp quy hoạch. 

Nông dân Cẩm Mỹ phát biểu tại buổi đối thoại 2024. 12.7.jpg

Ông Ngô Hữu Đước – Tổ hợp tác tiêu Lâm San (huyện Cẩm Mỹ) kiến nghị về một số chính sách phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao…

Bên cạnh đó, hội viên nông dân là các chủ trang trại, hợp tác xã cũng mong muốn Nhà nước tổ chức thêm nhiều chương trình tập huấn, nâng cao năng lực quản lý, kiến thức về kinh tế, kinh doanh của cơ sở; phổ biến chính sách pháp luật một cách kịp thời; những vấn đề liên quan khác đến đời sống dân sinh như chính sách đền bù, hỗ trợ tái định cư; đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông liên kết, kết nối để hỗ trợ nông dân vận chuyển sản phẩm… cũng được đề cập. Ngoài ra, việc thực hiện chế độ chính sách, kinh phí hoạt động cho chi hội và phụ cấp cho chi hội trưởng, việc giải quyết chế độ hỗ trợ, kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách cấp xã (trong đó có chức danh Phó Chủ tịch Hội Nông dân cấp xã) cũng được kiến nghị tới lãnh đạo UBND tỉnh nhằm tạo điều kiện hơn nữa để cán bộ Hội cơ sở an tâm công tác, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình trong tuyên truyền, vận động hội viên nông dân.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nhận định nông nghiệp là ngành kinh tế đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của Đồng Nai. So với các địa phương khác trong cả nước, Đồng Nai có nông nghiệp đa dạng và có khả năng xây dựng các vùng sản xuất hàng hóa nông sản lớn gắn với chế biến, tiêu thụ sản phẩm. Một số mặt hàng về chăn nuôi, trái cây của Đồng Nai chiếm tỷ trọng đáng kể trong nông nghiệp cả nước, được xuất khẩu qua nhiều quốc gia trên thế giới. Cũng theo lãnh đạo tỉnh, dù đạt được những kết quả đáng kể song nhìn chung nông nghiệp Đồng Nai vẫn chưa phát triển hết tiềm năng. Trong đó có nhiều vấn đề mà tỉnh, các địa phương cũng như nhà nông quan tâm là thị trường tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm một cách bền vững. Việc nâng cao chất lượng nông sản để có thể hội nhập, đưa hàng ra thị trường thế giới đang là vấn đề thời sự của ngành nông nghiệp, việc xây dựng chuỗi liên kết sản xuất cũng như kết nối giữa nhà nông và nhà doanh nghiệp chưa cao… Các ý kiến đóng góp hợp tác xã, nông dân tại đối thoại lần này sẽ tiếp tục là nhiệm vụ để tỉnh cũng như các cấp, ngành liên quan tìm giải pháp tháo gỡ.

Tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Phi đã giao trách nhiệm Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổng hợp các ý kiến, kiến nghị trong buổi đối thoại; giao các sở ngành và địa phương giải đáp thoả đáng những ý kiến, kiến nghị đề xuất của hội viên nông dân. Đồng thời, giao trách nhiệm cho Hội Nông dân tỉnh tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, đặc biệt các chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ hội viên nông dân; tiếp tục tổ chức thực hiện xây dựng và nhân rộng các mô hình, đưa hội viên, nông dân tham gia học tập các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả; chủ động nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên nông dân, từ đó đề đạt cấp uỷ, chính quyền để kịp thời giải quyết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân.

Thu Hiền
Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai với nông dân năm 2024
Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn PCCC cho cán bộ công chức
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà Tết 2024 cho nông dân khó khăn
Đồng chí Võ Văn Phi - PCT UBNDT trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 220 cán bộ cơ sở năm 2024
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang