Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gương nông dân sản xuất kinh doanh giỏi xã Nhân Nghĩa (huyện Cẩm Mỹ)

​Những nỗ lực vươn lên không ngừng của anh Trần Hoài Thơ trong phát triển kinh tế đã được ghi nhận, khi giờ đây anh Thơ đã có kinh tế vững vàng, một cuộc sống gia đình sung túc, đến hiện tại doanh thu của gia đình anh đạt 100 triệu đồng/tháng. Đến ấp Chính Nghĩa, xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai hỏi nhà anh Trần Hoài Thơ thì bà con nhân dân nơi đây ai cũng trầm trồ khen ngợi. Đó là một anh nông dân trẻ giỏi giang, miệng nói, tay làm, năng nổ nhiệt tình, chịu khó biết vươn lên làm giàu.

Năm 2015, anh lập gia đình và ra riêng lập nghiệp, vợ chồng anh sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh, cuộc sống mưa sinh còn nhiều khó khăn nên anh quyết định rời Sài Gòn về Đồng Nai sinh sống và làm kinh tế. Với 05 hecta đất trống anh trồng cây, chăn nuôi lấy ngắn nuôi dài. Từ những đồng tiền tích góp được, anh vay mượn thêm nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội, Qũy hỗ trợ nông dân để chăm sóc cây trồng và đầu tư mua thêm rẫy trồng sầu riêng, trồng điều, lúc cây điều còn nhỏ anh xen canh cây bắp, đậu đen, đậu phộng tạo công ăn việc làm thời vụ và thường xuyên cho khoảng 5 lao động trên địa bàn. Quá trình lao động sản xuất, anh mày mò chế tạo ra loại máy phát cỏ đạt năng suất cao, đỡ tốn công lao động. Nhờ chịu thương, chịu khó và đầu óc nhanh nhạy biết tính toán, hiện nay gia đình anh đã có cơ ngơi khang trang một căn nhà mái Thái trị giá 1,8 tỷ đồng và hơn 6 hecta rẫy trồng sầu riêng, trong đó có 2 hecta sầu riêng con và 4 hecta cây đang cho thu hoạch. Mỗi năm gia đình anh thu hoạch từ vườn khoảng trên 3 tỷ đồng​.

nông dân giỏi xã Ngân Nghĩa.17.7.png

Anh Thơ sử dụng máy phát cỏ công suất lớn vào trồng trọt​

Bản thân anh và gia đình luôn chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, pháp luật nhà nước và quy định của địa phương. Tích cực tham gia các phong trào thi đua do Hội Nông dân xã phát động; tham gia nhiệt tình các đợt dân vận do địa phương phát động như: trồng và chăm sóc cây xanh trên các tuyến đường huyện quản lý; các tuyến đường trên địa bàn ấp, dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tạo cảnh quang môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn văn minh; tham gia phong trào xây dựng Nông thôn mới ở địa phương, hàng năm hỗ trợ gia đình hội viên khó khăn, giúp đỡ hộ nghèo. Là một hội viên nông dân hàng năm luôn đóng góp đầy đủ hội phí, tham gia ủng hộ quỹ hội bình quân 500.000 đồng/năm, quỹ hỗ trợ nông dân hàng năm từ 200 ngàn – 500 ngàn đồng và ủng hộ 20.000.000đ xây dựng cổng an ninh góp phần xây dựng phong trào xây dựng nông thôn mới. Cùng với những nổ lực đó, trong những năm gần đây anh luôn đạt được danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Những nỗ lực vươn lên không ngừng của anh Thơ trong phát triển kinh tế đã được ghi nhận, khi giờ đây gia đình anh đã có kinh tế vững vàng, một cuộc sống gia đình sung túc, đến hiện tại doanh thu của gia đình anh đạt 100 triệu đồng/tháng. ​

Từ phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi xã Nhân Nghĩa đã góp phần thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và mức sống người dân nơi đây. Qua đó, giúp cho người nông dân đổi mới suy nghĩ, cách làm, xây dựng thêm nhiều mô hình hiệu quả, sáng tạo trong vận dụng những tiến bộ mới vào sản xuất góp phần làm giàu cho bản thân, cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. 

Hà Văn Quế
Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2024
Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai với nông dân năm 2024
Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn PCCC cho cán bộ công chức
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà Tết 2024 cho nông dân khó khăn
Đồng chí Võ Văn Phi - PCT UBNDT trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 220 cán bộ cơ sở năm 2024
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang