Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Xuân Lộc: Nâng cao hiệu quả kinh tế nhờ áp dụng mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt

​Trong những năm qua, từ phong trào sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện Xuân Lộc đã có nhiều nông dân dám nghĩ, dám làm, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như nông dân Lê Văn Ngọc ngụ ở Ấp Trung Tín, xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc với việc mạnh dạn áp dụng mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt mỗi năm đem lại cho gia đình nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng.

328670989_581187057192199_4363228541644240546_n.jpg

Nông dân Lê Văn Ngọc - xã Xuân Trường bên mô hình trồng xoài kết hợp chăn nuôi của gia đình

Cũng như nhiều hộ gia đình khác tại địa phương, trước đây trên diện tích 2ha này, gia đình ông Lê Văn Ngọc canh tác giống xoài ba mùa do canh tác lâu năm, cây già cỗi năng suất thấp, hiệu quả kinh tế không cao. Năm 2018, sau khi tham quan tìm hiểu, nhận thấy mô hình ghép cải tạo của một số hộ dân trên địa bàn cho hiệu quả kinh tế cao. Ông Ngọc đã quyết định áp dụng biện pháp ghép cải tạo bằng chồi, đọt giống xoài cát Hòa Lộc lên thân xoài ba mùa của gia đình. Nhờ chăm sóc tốt và áp dụng triệt để các biện pháp khoa học kỹ thuật nên chồi xoài phát triển nhanh trên gốc mẹ vì hút được nhiều dưỡng chất, tăng đề kháng cho cây sau hơn 1 năm cây đã cho thu hoạch. Bên cạnh đó ông Ngọc còn chăn nuôi bò, dê và heo rừng lai để lấy phân bón cho cây trồng. Từ mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt này mỗi năm đem lại cho gia đình ông nguồn thu nhập hàng trăm triệu đồng. Ông Lê Văn Ngọc cho biết: mô hình chăn nuôi kết hợp với trồng trọt này rất hiệu quả vì mình chủ động được nguồn phân bón cho cây trồng, thứ hai là những trái cây hư, thối thì có thể cho vật nuôi ăn, do đó nông dân có lợi nhiều hơn.

Để giảm công lao động, ông Ngọc còn lắp đặt hệ thống nước tưới tự động, áp dụng biện pháp bao trái cho vườn xoài và tham gia dự án cánh đồng lớn trên cây xoài sản xuất đảm bảo các tiêu chí, chuẩn nông sản sạch như sử dụng phân bón, áp dụng các biện pháp bao trái... Từ đó hướng tới mở rộng thị trường, tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm, đồng thời hướng tới phát triển sản xuất bền vững, tạo thương hiệu, nâng cao giá trị cạnh tranh. Bên cạnh sản xuất giỏi, ông Ngọc cũng thường xuyên trao đổi kinh nghiệm để cùng nhau có thêm điều kiện sản xuất. 

Ông Nguyễn Đình Long - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Trường - huyện Xuân Lộc cho biết: Ông Ngọc nhiều năm liền là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi của xã Xuân Trường với việc áp dụng mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt tiết kiệm chi phí, đem lại lợi nhuận cao. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tuyên truyền vận động các hộ dân tham quan học tập và nhân rộng.

Trong những năm gần đây, việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi kết hợp với áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã được bà con nông dân trên địa bàn huyện Xuân Lộc chú trọng đẩy mạnh. Nhiều mô hình đã đem lại hiệu quả kinh tế, giúp cho người nông dân ở Xuân Lộc có thu nhập cao từ sản xuất nông nghiệp. 

Trần Như Huyền
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang