Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Nông dân huyện Nhơn Trạch chung tay, góp phần vào thành quả xây dựng Nông thôn mới nâng cao

Xác định nông dân là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, những năm qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã phát huy vai trò là cầu nối, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, đồng thời vận động hội viên đóng góp sức người, sức của vào mục tiêu hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, kết quả đến nay toàn huyện đã có 10 xã đạt chuẩn.

Nông dân giúp nhau phát triển kinh tế

Nhằm giúp cho các hộ có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, giúp nhau trong sản xuất, hội cơ sở đã vận động hơn 1,9 ngàn hội viên đăng ký thi đua sản xuất kinh doanh giỏi cả 4 cấp; kết quả có 1.212 hội viên được công nhận danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, trong đó có 11 hộ đạt cấp trung ương và 50 hộ đạt cấp tỉnh; tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm tỷ lệ gần 30% trong tổng số hội viên.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân cơ sở đã vận động 70 hộ khá, giàu, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giúp đỡ được 68 hộ nghèo, khó khăn vay vốn không tính lãi, với số tiền 554,5 triệu đồng và 945 ngày công. Hội cơ sở phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp xét cho hơn 3 ngàn lượt hộ vay với số tiền hơn 1,6 ngàn tỷ đồng; cùng với Ngân hàng Chính sách - xã hội xét cho gần 4,6 ngàn lượt hộ vay với tổng số tiền gần 134 tỷ đồng để đầu tư, mở rộng sản xuất.

Ông Bùi Phước Đức – Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: “Hiện nay, huyện hội đang quản lý, điều hành 16 dự án hỗ trợ vốn cho 152 hộ, với tổng số vốn là 7,8 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ Nông dân của Trung ương là 01 dự án trồng sen 400 triệu/10 hộ; vốn Quỹ Hỗ trợ Nông dân của tỉnh là 08 dự án/77 hộ, tổng vốn 3,9 tỷ đồng và từ Quỹ Hỗ trợ Nông dân của huyện là 07 dự án/65 hộ, tổng vốn 3,5 tỷ đồng. Ngoài ra, còn 01 dự án do ngân hàng chính sách xã hội huyện quản lý, từ nguồn vốn Quốc gia về giải quyết việc làm là 440 triệu đồng/9 hộ vay ở xã Đại Phước, nhờ những nguồn vốn hỗ trợ của các cấp hội đã giúp cho các hộ nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và khôi phục lại các ngành nghề truyền thống của huyện như: trồng trà Phú Hội, trồng sen, làm mắm tôm chua, nuôi sò huyết,…”. 

ND giao vốn. NT.jpg

Hội Nông dân huyện trao vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân huyện cho 10 hộ hội viên trong Tổ hợp tác trồng và kinh doanh bưởi Phú Hội

Trong năm 2022, Hội Nông dân huyện đã vận động 400.000 con tôm giống hỗ trợ cho 04 hộ nuôi tôm công nghệ cao ở ấp Bà Trường xã Phước An.Vận động, hướng dẫn, giới thiệu, hỗ trợ nông hộ xây dựng nhà lưới, nhà kính, nhà màng và hệ thống tưới nhỏ giọt trong sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (xã Vĩnh Thanh, xã Long Thọ). Hội phối hợp với các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ giúp nông dân mua 44,2 tấn phân bón trả chậm; 10,24 tấn lúa giống; 185 lít thuốc BVTV; 25 tấn thức ăn chăn nuôi; 2 máy nông nghiệp, với tổng trị giá gần 128 tỷ đồng.

Tính đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 07 chi Hội nghề nghiệp, với 146 thành viên, 45 tổ Hội nghề nghiệp với 425 tổ viên và 46 tổ hợp tác kinh tế nông nghiệp với 502 thành viên. Thông qua các chi tổ hội nghề nghiệp và các tổ hợp tác giúp cho các hội viên nông dân dễ dàng trao đổi kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi trồng, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình sản xuất, kinh doanh, từ đó giúp cho các thành viên cải thiện thu nhập, phát triển kinh tế gia đình.

Nông dân tích cực trong các phong trào thi đua

Trong các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao như: Môi trường, Phát triển hạ tầng, an ninh trật tự, văn hoá, y tế,...cũng có sự đóng góp không nhỏ từ hội viên, nông dân. Trong năm qua, Hội Nông dân các cấp đã thành lập mới được 12 tổ nông dân tự quản bảo vệ môi trường, nâng tổng số Tổ tự quản lên 98 tổ, với 427 thành viên, đã xây dựng được 27 bể chứa bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật. Có 3.678 hội viên nông dân tham gia bảo hiểm y tế và 3.010 hộ gia đình nông dân được công nhận “Gia đình văn hoá”.

nd NT trồng cây xanh.jpg

Hội viên nông dân tại ấp Long Hiệu, xã Long Tân trồng cây xanh dọc tuyến đường giao thông nông thôn

Các cấp Hội cũng đã phát động xây dựng các mô hình về phòng chống tội phạm và bài trừ tệ nạn xã hội; vận động 100% hộ nông dân đăng ký cam kết gia đình không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, tích cực cung cấp các thông tin liên quan đến an ninh, tội phạm cho các cơ quan chức năng xử lý…thông qua phong trào nông dân tham gia bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, hội viên nông dân đã cung cấp hàng trăm tin có giá trị giúp công an xử lý nhiều vụ việc; tham gia cảm hóa, giáo dục các đối tượng lầm lỗi đã tiến bộ về làm ăn lương thiện. Trong năm 2022, thành lập mới được 13 tổ tự quản về an ninh trật tự, nâng tổng số Tổ tự quản lên 62 tổ, với 323 thành viên.

Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của hội viên nông dân trong phong trào xây dựng Nông thôn mới nâng cao, nhiều nông dân đã tự nguyện hiến đất, góp tiền, ngày công lao động tham gia xây dựng và duy tu, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng nông thôn như: làm mới được hơn 12,4 km đường giao thông nông thôn; sửa chữa, nâng cấp 9 cầu cống; kiên cố hóa 7,9 km kênh mương nội đồng, thực hiện 02 công trình điện thắp sáng có chiều dài 500 m; sửa chữa 2 phòng học, trạm xá, vận động hội viên nông dân hiến 200 m2 đất làm đường GTNT, trồng cây xanh, bông hoa… với tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng và 976 ngày công lao động.

Với những nỗ lực của Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch và các hội cơ sở trong xây dựng nông thôn mới nâng cao đã khơi dậy và phát huy mọi tiềm năng của nông dân vào công cuộc xây dựng nông thôn mới trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và xã hội đồng thời góp phần nâng cao chất lượng sống ngày càng tốt hơn cho nông dân trên địa bàn.

​Xuân Mai
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang