Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Tổ chức Nông hội đỏ - Tiền thân của Hội Nông dân Việt Nam ngày nay được thành lập vào ngày 14/10/1930. Đến nay, Hội Nông dân Việt Nam đã qua 7 kỳ Đại hội. Trải qua các thời kỳ cách mạng, tổ chức Hội với những tên gọi khác nhau, đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; tuyên truyền, vận động, tập hợp rộng rãi giai cấp nông dân - một lực lượng đông đảo và hùng hậu trong khối liên minh công nhân, nông dân và trí thức đi theo con đường của cách mạng Việt Nam và Bác Hồ đã lựa chọn; xứng đáng là người đại diện cho lợi ích chính đáng của giai cấp nông dân, cầu nối vững chắc giữa giai cấp nông dân với Đảng, chỗ dựa tin cậy của chính quyền nhân dân ở nông thôn; góp phần to lớn vào lịch sử vẻ vang của dân tộc, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới - Kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội. Trong sự nghiệp đổi mới đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Nông dân Việt Nam đã có bước phát triển về mọi mặt; tập hợp, tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong nông dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Nông dân Việt Nam đã có bước phát triển về mọi mặt; tập hợp, tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong nông dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

Cùng với sự ra đời, phát triển của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai cũng sớm được hình thành và có những đóng góp to lớn trong công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước. Đến nay, tổ chức Hội Nông dân tỉnh được hình thành và phát triển ở 154 xã, thị trấn với 854 chi Hội và 4.871 tổ Hội; tổng số có trên 127.000 hội viên, trong đó, hội viên sinh hoạt thường xuyên trên 106.000, số hội viên nòng cốt gần 61.800. Từ khi thành lập đến nay, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đã qua 09 kỳ Đại hội.

Chặng đường 92 năm xây dựng và trưởng thành, thông qua tổ chức Hội Nông dân, giai cấp nông dân Đồng Nai đã tích cực cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh là lực lượng chính trong đấu tranh chính trị, binh vận; góp sức người, sức của xây dựng lực lượng vũ trang cách mạng, xây dựng căn cứ địa, cung cấp hậu cần, góp phần làm nên những chiến công có ý nghĩa lịch sử: Từ Bàu Cá (14/7/1947), La Ngà (1/3/1948), Trảng Bom (20/7/1951) trong kháng chiến chống thực dân Pháp cho đến những chiến thắng sân bay Biên Hòa (31/10/1964), La Ngà II (1965), chiến dịch Xuân Mậu Thân (1968), chiến dịch Nguyễn Huệ (1972), đến chiến dịch Xuân Lộc giải phóng thị xã Long Khánh (từ tháng 9 đến 21/4/1975)…

Thực hiện phát động thi đua của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, trong năm qua, các cấp Hội trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Chương trình, Kế hoạch đã đề ra và các nhiệm vụ theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Hội Nông dân tỉnh đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan, các doanh nghiệp tập trung tuyên truyền và vận động nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, đầu tư phát triển sản xuất; giúp nông dân vay vốn, tập huấn khuyến nông chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, tham gia các dự án đầu tư phát triển cây trồng chủ lực, tăng cường công tác phòng, chống dịch trên cây trồng vật nuôi, do vậy kết quả triển khai thực hiện các chỉ tiêu thi đua của Trung ương Hội cơ bản được đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu đề ra.

Một số kết quả nổi bật của Hội Nông dân tỉnh đã triển khai các phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam thời gian qua như:

1. Tổ chức thành công một số hội thi có quy mô lớn, thiết thực, thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên và nhân dân cùng tham gia như: Hội thi nhà nông đua tài năm 2022; Hội thi trực tuyến “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền trong công tác Hội và phong trào nông dân"

Hội thi là dịp để cán bộ, hội viên nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi những kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh; đồng thời, cũng là dịp để đánh giá thực trạng về kiến thức, kỹ năng, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm của cán bộ tuyên truyền viên, gắn với xây dựng, củng cố đội ngũ tuyên truyền viên ở cơ sở.

Trao cờ lưu niệm cho các đội thi nhà nông 2022_600_11102022154205.jpg

​​Hội thi nhà nông đua tài tỉnh Đồng Nai năm 2022

Hoi thi truc tuyen tai huyen TN_600_11102022154205.jpg

Hội thi trực tuyến được triển khai trên địa bàn huyện Thống Nhất

​2. Tổ chức tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2017-2022

Trong thời gian qua, phong trào đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp và dịch vụ, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo nông thôn cũng như trong xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Ngày 08/9/2022, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào giai đoạn 2017-2022. Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã trao tặng 100 bằng khen và Hội Nông dân tỉnh trao tặng 150 giấy khen cho các hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.


Tổng kết 5 năm phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi giai đoạn 2017-2022

3. Đối với công tác vận động nông dân thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới ở địa phương: Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo Hội Nông dân các cấp phối hợp cùng các ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới.

Hiện nay, toàn tỉnh có 77/120 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 10 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Tỉnh đang triển khai các biện pháp thu hút đầu tư vào chế biến sâu nông sản gắn với Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Hiện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 112 sản phẩm OCOP với 45 chủ thể được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó: 01 sản phẩm tiềm năng 05 sao đang chờ Trung ương đánh giá; 36 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao và 64 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao… Diện mạo nông thôn trên địa bàn tỉnh đã thay đổi rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân nông thôn không ngừng được nâng cao.

HNDT Giới thiệu các sp OCOP_600_11102022154205.jpg

Đồng chí Cao Xuân Thu Vân - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (bìa trái) thăm Khu giới thiệu sản phẩm của nông dân

4. Trong năm qua, Hội đã đẩy mạnh công tác giải ngân các nguồn quỹ cho nông dân: Tính đến ngày 20/9/2022, tổng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân toàn tỉnh gần 120 tỷ đồng. So với cuối năm 2021 nguồn vốn tăng hơn 16 tỷ đồng (tăng trưởng 15,77%), nguồn vốn tăng chủ yếu từ ngân sách cấp tỉnh và huyện chuyển qua cho Quỹ Hỗ trợ nông dân thực hiện. Tính đến nay, dư nợ cho vay Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp quản lý hiện nay là 108 tỷ đồng, phát vay cho 2.546 hộ với 263 dự án nhóm hộ.

5. Ngoài ra, Hội cũng đã trực tiếp vận động và phối hợp cùng các địa phương để động viên, tiếp sức, hỗ trợ cho cán bộ, hội viên, nông dân có hoàn cảnh khó khăn như:

- Trao nhà đại đoàn kết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trong 1 năm qua, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai xây dựng 04 căn nhà Đại đoàn kết (mỗi căn nhà được Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn vận động của mạnh thường quân) cho 4 hộ gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cụ thể tại các xã: Thanh Bình (huyện Trảng Bom), Xuân Bắc (huyện Xuân Lộc), Phú Túc (huyện Định Quán), Phú Lập (huyện Tân Phú).

HNDT trao nha dai doan ket tai DQ_600_11102022154205.jpg

Hội Nông dân tỉnh trao nhà đại đoàn kết cho hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Định Quán

- Trao 30.000 cuốn vở cho học sinh nghèo tại 6 địa phương

Triển khai thực hiện Chương trình “Cùng em đến trường", tổ chức thăm và trao tặng 30.000 cuốn tập vở cho các em học sinh, con em Hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Tân Phú, Định Quán, Trảng Bom và thành phố Biên Hòa. Qua đó nhằm động viên, tiếp sức, hỗ trợ giúp các em học sinh có thêm động lực, nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và rèn luyện.

HNDT trao vở tại CM 2022_600_11102022154205.jpg

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao tặng vở ​cho các em học sinh tại xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ

- Trao tặng 1.000 hộp bánh trung thu cho con em hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 11 huyện

Hòa trong không khí háo hức cùng với các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đón tết trung thu với chủ đề “Vui tết trung thu" năm 2022, Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức tặng 1.000 hộp bánh trung thu cho con em hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 11 đơn vị huyện và thành phố.

- Tham gia các hoạt động hướng về cơ sở của Khối thi đua số 10, thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15/10/1930-15/10/2022) và 23 năm “Ngày Dân vận cả nước"

Ngày 18/9/2022, Hội Nông dân tỉnh tham gia các hoạt động hướng về cơ sở của Khối thi đua số 10 của tỉnh, tổ chức trao tặng 15 phần quà cho 15 em học sinh khó khăn tại xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu. Mỗi phần gồm 1 chiếc xe đạp và quà trị giá trên 2,4 triệu đồng/học sinh. Tổng số tiền quà hơn 36 triệu đồng. Nguồn kinh phí mỗi đơn vị đóng góp bằng nguồn tiết kiệm của đơn vị.

Bên cạnh đó, Hội Nông dân các huyện, thành phố đã triển khai nhiều hoạt động thi đua chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội như: Trao học bổng cho các em học sinh nghèo; ra mắt các tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu; tổ chức ra quân dân vận thực hiện dọn dẹp và chăm sóc các tuyến đường sáng xanh sạch đẹp, treo băng rôn chào mừng…

Theo đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, những kinh nghiệm, cách làm tích cực, sáng tạo của các cấp Hội, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh mong muốn các cấp Hội luôn nỗ lực phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ hàng năm, cùng với các ban, ngành đoàn thể hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội các cấp tiên phong gương mẫu, có phẩm chất đạo đức, lối sống tốt, đủ trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng đáng với truyền thống quý báu của tổ chức Hội Nông dân Việt Nam qua 92 năm hình thành và phát triển.

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cũng nhấn mạnh các cấp Hội trong tỉnh cần tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội trong thời gian tới, cụ thể là:

- Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền đến cơ sở Hội và hội viên nông dân về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vận động cán bộ, hội viên nông dân phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

- Lãnh đạo Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh triển khai hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao năm 2022 và các năm tiếp theo, phấn đấu hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VII nhiệm kỳ 2018 - 2023.

- Chỉ đạo Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh tăng cường vận động cán bộ, hội viên, nông dân thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02), kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2023) và kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2023.

- Lãnh đạo tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân các cấp trong tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tiến tới Đại Hội toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

- Phối hợp triển khai Kế hoạch 110-KH/TU ngày 31/12/2021 của Tỉnh ủy về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp theo hướng hữu cơ gắn với công nghiệp chế biến và thị trường tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025.​


Nguyễn Hiếu

Các tin khác

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang