Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Ổi Ba Cụp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân Kỳ Đồng

Cùng với những chính sách trong xây dựng nông thôn mới, người dân xã Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã lựa chọn ổi lê Đài Loan là một trong những cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

Ổi Ba Cụp (theo tên gọi địa phương) là giống ổi Lê Đài Loan, được người dân đưa về trồng từ năm 2015 và đến nay đã khẳng định giống ổi này phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu địa phương. Cây ổi phát triển tốt, cho quả to, đều, đẹp, giòn…, được người tiêu dùng ưa chuộng. Những năm qua, cây ổi đã giúp tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân nơi đây.

Được biết, lúc đầu chỉ có vài hộ trồng giống ổi này, nhưng đến nay toàn xã đã có 140 hộ trồng với diện tích 20 ha, tập trung ở các thôn Đồng Trụ, Hải Vân…

Bà Trần Thị Kính (thôn  Đồng Trụ) cho biết: Gia đình hiện trồng 8 sào ổi. Trước đây, trong vườn trồng nhiều loại cây, nhưng hiệu quả kinh tế thấp. Từ khi chuyển sang trồng ổi, đã mang lại thu nhập gần 100 triệu đồng/năm, đây là nguồn thu nhập chính cho gia đình.

Cuối năm 2019, UBND xã Kỳ Đồng đã hỗ trợ người dân thành lập tổ hợp tác trồng ổi Kỳ Đồng, với mục tiêu tạo thương hiệu, bước đầu hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, tiến tới đưa sản phẩm ổi Ba Cụp Kỳ Đồng ra thị trường trong tỉnh và cả nước. Hiện nay, ổi Ba Cụp Kỳ Đồng đã đạt tiêu chuẩn VietGAP và được công nhận là sản phẩm OCOP của địa phương đạt tiêu chuẩn 3 sao và có thể xuất khẩu. Ổi được bán với giá 25 - 30 ngàn đồng/kg. Nhờ vậy, nhiều gia đình có thu nhập ổn định từ trồng ổi trong vườn.

Ông Trần Văn Nhận, Tổ trưởng Tổ hợp tác trồng ổi xã Kỳ Đồng, cho biết: Tổ hợp tác đã và đang hỗ trợ bà con trong vùng mở rộng thêm diện tích trồng ổi. Đồng thời, áp dụng công nghệ kỹ thuật vào sản xuất cũng như tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm ổi Ba Cụp Kỳ Đồng.
 
Với giống ổi ít sâu bệnh, được trồng theo phương pháp mới cho năng suất cao và ổn định, hương vị thơm ngon, giòn từ vỏ, ngọt từ cùi, ổi Ba Cụp Kỳ Đồng đã trở thành thức quà quê hương được nhiều thực khách khi đến với Kỳ Đồng lựa chọn.
 
Ha Tinh -Ổi Ba Cụp.jpg
Hợp tác xã trồng ổi xã Kỳ Đồng, nơi hỗ trợ kinh nghiệm và tiêu thụ sản phẩm cho người dân

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Đình Tuệ, Chủ tịch UBND xã Kỳ Đồng, cho biết: Kỳ Đồng là xã nông nghiệp thuộc trung tâm huyện lỵ, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Do vậy, việc thúc đẩy xây dựng kinh tế vườn hộ với những cây trồng có giá trị kinh tế là hướng đi của chính quyền địa phương và bà con nhân dân. Trong đó, ổi lê Đài Loan là một trong những cây trồng được lựa chọn.
 
Địa phương đang kêu gọi doanh nghiệp và trực tiếp hỗ trợ người dân áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào  sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm. Tạo thương hiệu của sản phẩm ổi Ba Cụp Kỳ Đồng, mở rộng diện tích và quy mô, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân nơi đây.


Nguyễn Hiếu (Nguồn: kinhtenongthon.vn​)
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang