Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Nữ nông dân trẻ học tập và làm theo Bác

Sông Thao là một xã thuần nông có nhiều đồng bào dân tộc anh em cùng sinh sống hòa thuận, với tổng diện tích đất là 2.629 ha. Dân số toàn xã khoảng 12.000 người, trong đó có 987 hộ sản xuất, kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp, 1.208 lao động nông nghiệp, trong đó có 967 hội viên nông dân.

Trong năm 2021, Hội Nông dân xã tiếp tục hướng dẫn các Chi, Tổ Hội tuyên truyền đến hội viên, nông dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, đặc biệt Đại hội Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết của Hội nông dân các cấp. Từ đó, nông dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực thực hiện chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho nông dân như: Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ  chuyển giao ứng dụng khoa học - kỹ thuật, chính sách tín dụng ưu đãi giúp nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh.

Những chủ trương, chính sách đó đã đi nhanh vào cuộc sống, động viên đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân mạnh dạn chuyển đổi giống mới cây trồng, vật nuôi phù hợp điều kiện của từng địa phương. Đồng thời, có được cơ chế, chính sách, nguồn lực, là công cụ, điều kiện để các cấp Hội trực tiếp tham gia các hoạt động dịch vụ, tư vấn, dạy nghề và hỗ trợ nông dân, tạo nguồn lực giúp đỡ hội viên, nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập; góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, nông dân; thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

TB, Gương trẻ làm theo lời bác -Nguyệt ST.jpgBà Trần Thị Nguyệt cùng mạnh thường quân tại buổi Lễ trao nhà đại đoàn kết

Đạt được kết quả trên có phần đóng góp không nhỏ của chị Trần Thị Nguyệt - Chủ tịch Hội Nông dân xã Sông Thao, cũng là một trong số ít các nữ chủ tịch Hội Nông dân xã trên địa bàn huyện Trảng Bom.

Chị Trần Thị Nguyệt được tín nhiệm, bầu giữ vai trò chủ tịch Hội Nông dân xã Sông Thao từ năm 2017, trong thời gian qua đã được Hội cấp trên đánh giá luôn hoàn thành suất xắc nhiệm vụ được giao.

Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, chị Nguyệt là một trong những cá nhân tiêu biểu, luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng như: Vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ các hộ khó khăn và tuyến đầu chống dịch, tích cực tham gia tuyên truyền phòng, chống dịch. Chị đã cùng với cán bộ Hội vận động nhu yếu phẩm hỗ trợ các hộ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid và tuyến đầu chống dịch với tổng trị giá 218.880.000 đồng; vận động 04 hộ dân; 42 ngày công lao động tham gia mô hình trồng rau do Hội Nông dân tỉnh, huyện phát động với tổng diện tích 0,8ha để hỗ trợ cho các hộ khó khăn do dịch Covid-19; vận động công ty TNHH thương mại và dịch vụ Sinh Thịnh tài trợ xây nhà Đại đoàn kết cho bà Lê Thị Thành, ấp Thuận An với tổng giá trị xây dựng 161.000.000 đồng cùng một số vận dụng thiết yếu trao tặng cho gia đình.

Ngoài ra, chị còn nỗ lực không ngừng tìm tòi học hỏi những cách làm hay, những mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao; thường xuyên phối hợp với các công ty tổ chức các cuộc hội thảo phân bón, cây trồng, vật nuôi về hướng dẫn khoa học kỹ thuật cho bà con thực hiện mô hình Chuối cấy mô theo hướng hữu cơ và mô hình nuôi lươn không bùn. Từ đó cán bộ, hội viên tin tưởng làm theo để nâng cao đời sống; vận động hội viên, nông dân tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, nhất là trong việc nâng cao tổ chức phát triển sản xuất và đóng góp ngày công, tiền bạc, hiến đất đai trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm.

Trần Thị Nguyệt còn là đại biểu Hội đồng Nhân dân xã Sông Thao nhiệm kỳ 2021 - 2026. Không phụ lòng Nhân dân tín nhiệm, chị luôn nỗ lực sâu sát, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, thực hiện tốt vai trò của người đại biểu dân cử. Chị Nguyệt tâm niệm: “Dù làm bất cứ công việc gì thì cũng phải hết mình, tận tụy và trách nhiệm. Đây là cách tôi học tập theo gương Bác, phải hết lòng vì nước, vì dân". Với chị, học ở Bác phải học rất nhiều và học cả đời. Làm theo những điều Bác dạy, chị nguyện không ngừng tu dưỡng đạo đức, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ để ngày càng hoàn thiện bản thân.


Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc nhiều năm liền, cá nhân đồng chí đã được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt trong năm 2021, đồng chí được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2021; Được Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai, UBND huyện và Hội Nông dân huyện tặng giấy khen vì có thành tích suất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân nhiều năm liền. ​
Trần Sỹ Anh – HND xã Sông Thao​
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang