Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gương sáng Hội viên nông dân Lại Đình Hội làm kinh tế giỏi

​Trong những năm qua, từ sự vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, tổ chức Hội cùng sự nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế của bà con nông dân, xã Bàu Cạn đã có nhiều tấm gương điển hình Hội viên nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi có mức thu nhập cao, ổn định, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, nâng cao đời sống, vươn lên khá giàu trên địa bàn, điển hình là gia đình ông Lại Đình Hội - Hội viên chi Hội Nông dân ấp 6, xã Bàu Cạn, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Sinh năm 1960, ông Lại Đình Hội là một trong những hội viên nông dân điển hình vượt khó vươn lên làm giàu chính đáng. Khi nhắc đến gia đình ông, bà con trong ấp đều cảm phục bởi ý chí và sự cần cù trong lao động, sự chia sẻ, giúp đỡ của ông với mọi người. Năm 1987 gia đình ông chuyển từ Bắc Ninh vào xã Bàu Cạn huyện Long Thành và khởi đầu lập nghiệp, do hoàn cảnh khó khăn, ông làm đủ nghề nhưng đời sống vẫn thiếu thốn. Không bằng lòng với cuộc sống chỉ đủ ăn, với sức trẻ cùng sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, sự ủng hộ và giúp đỡ của các cấp Hội và gia đình, ông mạnh dạn vay thêm vốn đầu tư chuồng trại chăn nuôi Heo, tập trung vào ao cá cũng như trồng tiêu, điều. Trong quá trình chăn nuôi, ông luôn học hỏi kinh nghiệm, đồng thời áp dụng khoa học kỹ thuật, các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi nên mô hình của gia đình phát triển tốt. Cho đến nay, kinh tế gia đình ông tương đối vững mạnh cũng như thường xuyên tham gia sinh hoạt các cấp Hội, tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương, gia đình ông hàng năm đều trao các suất học bổng cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn cũng như các hội viên trong Chi Hội khó khăn về con giống.

Tận dụng điều kiện đất đai của gia đình, ông đầu tư trồng 0,5 ha tiêu, 1 ha Mì, 1 ha điều. Ngoài ra, gia đình ông chăn nuôi thêm 20 con Lợn rừng, Gà, Ngan, Vịt, đàn gia súc, gia cầm phát triển tốt, giúp cải thiện đời sống tăng thêm thu nhập, bình quân 300 triệu đồng/năm sau khi trừ chi phí.

LT, gương người tốt Bàu Cạn - Ông Hội.jpgÔng Hội trao tặng học bổng cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Không những làm kinh tế giỏi, ông Hội còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ các hộ khó khăn trong bản cùng sản xuất để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Bên cạnh đó, ông còn tham gia các phong trào ở địa phương, các phong trào do Hội Nông dân phát động như: Xây dựng tuyến đường nông thôn Sáng xanh sạch đẹp; Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực như trao học bổng cho con em hội viên nông dân, đóng góp xây dựng nông thôn mới ở địa phương, ủng hộ xây dựng sửa chữa trường học, trạm y tế, giao thông thủy lợi…

Với những nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền ông Lại Đình Hội được các cấp Hội khen tặng và công nhận là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Ông thực sự là tấm gương sáng trong việc tự lực vươn lên làm giàu, xứng đáng để Hội viên và nhân dân trong xã học tập và làm theo, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng xã Bàu Cạn ngày một phát triển.


Lại Đình Liêm (HND Bàu Cạn)
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang