Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Hội Nông dân tỉnh kiểm tra công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2022

Trong 2 ngày (21/6 và 22/6), đoàn kiểm tra của Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch thường trực - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí đại diện các Ban, Văn phòng, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Hội Nông dân tỉnh tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân 6 tháng đầu năm 2022 tại Hội Nông dân các huyện Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu và thành phố Biên Hòa.

HNDT kiểm tra TP 6T dau 2022 tai TP.jpgBuổi kiểm tra tại HND huyện Tân Phú

HNDT kiểm tra TP 6T dau 2022 tại DQ.jpgBuổi kiểm tra tại HND huyện Định Quán

Kết quả kiểm tra cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2022, nhìn chung Hội Nông dân các huyện, thành phố đã bám sát Nghị quyết của Đảng và Hội cấp trên, căn cứ tình hình thực tiễn, chủ động xây dựng các kế hoạch công tác và giao chỉ tiêu thi đua năm 2022 cho các cơ sở Hội; tổ chức tuyên truyền, triển khai, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Hội cấp trên đến với hội viên, nông dân. Hoạt động của Hội đã có những chuyển biến tiến bộ; tổ chức thực hiện tương đối tốt các phong trào thi đua của Hội, phối hợp thực hiện tốt phong trào nông dân xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu; vận động hội viên, nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển các mô hình sản xuất cây, con có giá trị kinh tế, cho thu nhập ổn định; nhiều chỉ tiêu đạt khá so với kế hoạch đề ra. Hội Nông dân các huyện, thành phố đã chủ động kiểm tra cơ sở, chi, tổ Hội, chỉ ra những mặt đạt được, hạn chế, khó khăn của cơ sở, chi tổ Hội và cùng với cấp ủy tháo gỡ khó khăn cho chi, tổ Hội. Mặt khác, các đơn vị đã tổ chức thành công Hội thi Nhà nông đua tài cấp huyện năm 2022 đảm bảo theo kế hoạch của Hội Nông dân tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Hội và phong trào nông dân các huyện, thành phố trong 6 tháng đầu năm 2022 còn tồn tại một số hạn chế, cụ thể như: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên nông dân ở một số nơi chưa chú trọng đến việc đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền để thu hút sự quan tâm của hội viên; Nội dung, hình thức sinh hoạt chi, tổ Hội chưa phong phú; Việc tổ chức giám sát và phản biện xã hội tại cơ sở còn nhiều khó khăn, hạn chế, chủ yếu là phối hợp giám sát, cơ sở Hội chưa chủ trì tổ chức giám sát, phản biện theo quy định. Một số chỉ tiêu đạt thấp như: Chỉ tiêu phát triển hội viên, xây dựng quỹ hội, vận động Quỹ Hỗ trợ nông dân…

Phát biểu kết luận tại các buổi kiểm tra, đồng chí Hồ Thị Sự - Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận những kết quả đạt được của Hội Nông dân các huyện, thành phố trong 6 tháng đầu năm 2022, đồng thời đề nghị Hội Nông dân các huyện, thành phố cần tập trung một số nội dung trọng tâm sau:

- Tiếp tục tuyên truyền và chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan báo, đài để tuyên truyền, giúp cán bộ, hội viên nông dân nắm các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn; thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền có hướng giải quyết. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (khóa XIII) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 CT/TW “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương (khoá XIII).

- Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp và Nghị quyết của cấp ủy địa phương. Rà soát các chỉ tiêu thi đua năm 2022 và chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2018 – 2023, đề ra giải pháp để tập trung thực hiện các chỉ tiêu chưa đạt. Đồng thời, khẩn trương rà soát, chuẩn bị nhân sự Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028.

- Tăng cường củng cố hoạt động của Hội Nông dân cơ sở; Chỉ đạo cơ sở thường xuyên rà soát số hội viên hiện có, đặc biệt là hội viên nòng cốt; nâng cao chất lượng hội viên; đổi mới phương thức, nội dung sinh hoạt chi, tổ hội để thu hút hội viên nông dân tham gia. Vận động hội viên tự giác đóng góp xây dựng quỹ Hội và Hội phí theo quy định.

- Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của Hội, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tiếp tục vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

- Tổ chức mở rộng các hoạt động dịch vụ, dạy nghề, tư vấn hỗ trợ nông dân, vận động, hướng dẫn nông dân tham gia các hình thức kinh tế tập thể, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả. Phối hợp với Bưu điện triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị, hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản; phối hợp với Công ty Bảo hiểm PVI Đông Nam Bộ về thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân".

- Tiếp tục lựa chọn đề án, chương trình, chính sách có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để tổ chức giám sát và phản biện xã hội theo quy định của Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 và Quyết định số 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị.


Thu Dinh

Các tin khác

Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang