Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gương nông dân Nguyễn Thanh Hồng phát triển kinh tế từ mô hình trồng rau sạch

​Ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Suối Cát – UVBCH Hội Nông dân xã – Hội viên Chi Hội Nông dân ấp Suối Cát 2, xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc được nhiều người biết đến bởi sự năng động, nhiệt huyết trong phát triển kinh tế gia đình, là một tấm gương điển hình về phát triển kinh tế vươn lên làm giàu với việc xây dựng mô hình “Rau sạch Hồng Thuận Hình” bằng bàn tay, sức lao động trên chính mảnh đất quê hương mình.

XL- Gương Lê Thanh Hồng trồng rau sạch.jpgÔng Nguyễn Thanh Hồng với mô hình rau sạch của mình

Vốn xuất thân từ gia đình nông dân, sống và lao động trên vùng đất quê hương Xuân Lộc đầy oai hùng và gian khổ. Tiếp nối truyền thống của những người ông, người cha đi trước, bản thân ông luôn mong ước xây dựng địa phương ngày càng tốt đẹp hơn. Xuất phát từ những suy nghĩ đã nung nấu trong cuộc sống thường ngày mà bản thân ông cũng như gia đình luôn tăng gia sản xuất, phát huy triệt để trên diện tích canh tác 4 ha đất trồng rau xanh nhằm phục vụ cho cộng đồng dân cư ở địa phương và các vùng lân cận. Từ những ngày đầu xây dựng mô hình trồng rau, do vẫn chưa tiếp cận khoa học kỹ thuật nên năng suất trồng rau chưa đạt, chưa đảm bảo được đầu ra cho sản phẩm. Ông Hồng đã cố gắng tham gia các buổi hội thảo, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của các mô hình cho năng suất cao, ứng dụng nhiều biện pháp kỹ thuật cải tạo đất, giống cho cây trồng giúp tăng năng suất.

Hiện tại, mô hình trồng rau của ông Hồng với các loại rau như: rau muống, mồng tơi, ngót, bầu, bí, khổ qua, đậu cove... cho thu nhập ổn định, cung cấp rau cho các chợ đầu mối và các chợ trên địa bàn xã. Thu nhập bình quân của gia đình ông là 561.000.000 đồng/năm. Tạo việc làm ổn định cho 20 lao động thường xuyên và 480 công lao động thời vụ.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, thời gian qua, ông còn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào của Hội Nông dân xã. Thường xuyên vận động các thành viên trong hợp tác xã Nông nghiệp tích cực tăng gia, lao động sản xuất và tham gia các phong trào do Hội phát động.

Đặc biệt là năm 2021, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, ông hỗ trợ Hội Nông dân xã Suối Cát 500 kg rau củ, quả các loại để góp sức cho bà con khu vực cách ly, khu phong tỏa; ủng hộ 500.000 đồng cho Hội Nông dân xã mua quà tặng cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; ủng hộ 420 kg rau mồng tơi phục vụ “Gian hàng 0 đồng” xã Suối Cát. Được sự quan tâm của chính quyền các cấp mà cụ thể là Hội Nông dân tỉnh, huyện, xã cùng phối hợp xây dựng mô hình “Vườn rau xanh, sạch nghĩa tình” để kịp thời cung cấp cho những địa phương đang gặp khó khăn, khan hiếm nguồn rau, củ, quả. Kết quả là cung cấp được 02 đợt với 885 kg rau muống đến các khu vực cách ly trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh những thành công do mô hình trồng rau mang lại, ông đã tổ chức các buổi hội thảo hướng dẫn kinh nghiệm, kỹ thuật sản xuất cho các thành viên trong hợp tác xã và 30 lượt hội viên nông dân trên địa bàn xã; giúp đỡ 08 hộ khó khăn về kỹ thuật, kinh nghiệm để phát triển mô hình trồng rau.

Theo đánh giá của Hội Nông dân xã Suối Cát, ông Nguyễn Thanh Hồng xứng đáng trở thành tấm gương tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh giỏi cho các hội viên, nông dân trên địa bàn xã học tập và làm theo.


Huỳnh Anh (Suối Cát)
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang