Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Nguyễn Hữu Phú: “Dân vận khéo nhìn từ phương thức tập hợp”

 

Giai đoạn từ 2015 đến nay, Hội Nông dân xã Bình An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai luôn hoàn thành xuất sắc các phong trào thi đua do Hội nông dân huyện và địa phương phát động. Hằng năm, thực hiện trên 100% các chỉ tiêu của Hội Nông dân huyện giao, đặc biệt là “Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” và “Phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao”. 


Ông Nguyễn Hữu Phú – Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình An, huyện Long Thành (người mặc áo trắng)

Điển hình trong công tác Hội và phong trào nông dân, ông Nguyễn Hữu Phú – Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình An, huyện Long Thành, Đồng Nai có nhiều phương thức tập hợp nông dân vào tổ hợp tác, hợp tác xã để chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới các giai đoạn, và đến nay đã có trên 70% tổng số hội viên tham gia. 

Những năm gần đây, nhu cầu phát triển hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn xã Bình An được xem là thành phần kinh tế quan trọng nhất trong việc hỗ trợ phát triển nông nghiệp và nông thôn. Bởi, khi có sự hiện diện của hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn xã sẽ hình thành các dịch vụ đầu vào cho hoạt động sản xuất nông nghiệp, và thiết thực nhất khi bà con nông dân được tham gia vào hoạt động liên kết tiêu thụ nông sản, kết nối nông dân với doanh nghiệp. 

“Chúng tôi là những người nông dân giỏi, chúng tôi muốn làm thế nào đó để cho bà con một sản phẩm chất lượng, sạch để nông sản dễ dàng tiêu thụ trên thị trường” - ông Nguyễn Minh Hoàng, Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Bình An, chia sẻ.

“Ngoài việc kết hợp với các ngành chức năng chuyển giao và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp như: Xây dựng chương trình VietGap, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi và giống mới phù hợp đất đai khí hậu đem lại hiệu quả cao, trăn trở lớn nhất đối với tôi là chương trình xúc tiến xây dựng chuỗi liên kết với doanh nghiệp về cung cấp vật tư và thu mua sản phẩm. Vì lẽ đó, bản thân tôi thường xuyên đổi mới trong hoạt động bằng cụ thể hóa từ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến các văn bản chỉ đạo của Hội Nông dân huyện, Đảng ủy về “nông nghiệp - nông dân - nông thôn”- ông Nguyễn Hữu Phú – Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình An, cho biết thêm.

Được biết, trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, ông Phú đã vận động, hướng dẫn 15 hội viên nông dân trên quy mô 30 hecta diện tích đất để tham gia Chi hội nghề nghiệp trồng cây ăn trái. Đáng ghi nhận, ông đã vận động giải cứu 10 tấn chôm chôm, 8 tấn gia cầm và 50 tấn lúa cho nông dân; vận động hàng chục triệu đồng hỗ trợ quà tết cho các hộ nông dân khó khăn và các hộ bị cách ly, phong tỏa bởi dịch Covid-19. 

Trong quá trình vận động nông dân tham gia xây dựng nông mới trên địa bàn huyện Long Thành đã xuất hiện mô hình xây dựng hợp tác xã nông nghiệp ứng dụng khoa học – công nghệ và hoạt động truy xuất nguồn gốc. Qua đó, đã liên kết với doanh nghiệp để tạo ra sản phẩm an toàn cho xã hội, đặc biệt có một số mô hình đang ứng dụng sinh học trong chăn nuôi để giảm thiểu sử dụng các loại thuốc trong chăn nuôi và thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt. Điểm sáng ở xã Bình An, với vai trò là Chủ tịch Hội nông dân, ông Nguyễn Hữu Phú đã làm tốt công tác tập hợp nông dân dưới nhiều hình thức để tiến tới thành lập hợp tác trện địa bàn và làm tốt công tác dân vận trên địa bàn xã – ông Trần Văn Thanh, chủ tịch Hội Nông dân huyện Long Thành, nhận định.

Đánh giá thêm tình hình phát triển kinh tế - xã hội địa, ông Nguyễn Văn Tám - Chủ tịch UBND xã Bình An, cho biết: ”Định hướng phát triển thêm HTX trong lĩnh vực nông nghiệp rất phù hợp với đặc điểm, điều kiện và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của huyện Long Thành. Chính vì vậy, địa phương đã tạo mọi điều kiện cho HTX Nông nghiệp tổng hợp Bình An về chính sách, môi trường sản xuất kinh doanh phù hợp theo qui định của pháp luật. Riêng kỳ vọng của địa phương, trong thời gian tới HTX Nông nghiệp tổng hợp Bình An phấn đấu xây dựng những sản phẩm mang thương hiệu OCOP cấp huyện, cấp tỉnh và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, phát triển kinh tế cho thành viên, đóng góp vào sự phát triển của địa phương trong giai đoạn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu từ nay đến năm 2023”. 


 

Nguyễn Viết Cường

 
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang