Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
“Lộc Thịnh” - nhãn hiệu hồ tiêu sạch của huyện Tân Phú, Đồng Nai

 
Thương hiệu hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với nông sản hiện nay đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu của nhân loại. Việc kiểm soát nguồn gốc xuất xứ sản phẩm hàng hóa nông sản sẽ làm tăng giá trị sản phẩm, tạo được lòng tin đối với người tiêu dùng, qua đó mở rộng và ổn định thị trường tiêu thụ.

Huyện Tân Phú hiện có tổng diện tích Hồ tiêu gần 2.000 ha, năng suất bình quân hàng năm đạt trên 2,5 tấn/ha sản lượng bình quân hàng năm đạt gần 5.000 tấn. Cây tiêu là cây trồng chủ lực của huyện và là cây công nghiệp hàng hóa mang lại lợi nhuận cao cho người dân trên địa bàn huyện Tân Phú. Tuy nhiên, giá cả hồ tiêu vẫn khá bấp bênh, đầu ra không ổn định và nông dân thường xuyên bị ép giá, sản phẩm của người dân làm ra chưa đạt được giá trị thực của nó. Muốn xây dựng thương hiệu và tìm đầu ra lâu dài cho sản phẩm hồ tiêu, trước hết phải đăng ký nhãn hiệu hàng hóa. Với yêu cầu thiết thực đó, năm 2015 Hội Nông dân huyện Tân Phú đã phối hợp với phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện (NN-PTNT) và các ngành chức năng thực hiện đề tài “Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật xây dựng mô hình thâm canh hồ tiêu theo hướng VietGap nhằm phòng bệnh chết nhanh, chết chậm góp phần xây dựng nông thôn mới bền vững và xây dựng nhãn hiệu “Hồ tiêu Lộc Thịnh” gắn với sản phẩm là hạt tiêu đen và tiêu sọ. 

Thực hiện đề tài, Hội Nông dân huyện đã phối hợp với Phòng NN-PTNT và các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn về cách trồng, chăm sóc hồ tiêu theo đúng quy trình, trong đó chú trọng các khâu phòng chống sâu bệnh hại trên cây tiêu; triển khai xây dựng các mô hình trình diễn về kỹ thuật chăm sóc tiêu bền vững, phòng chống bệnh chết nhanh, chết chậm trên cây tiêu, nhằm hình thành vùng sản xuất tiêu năng suất, chất lượng cao. Thông qua các lớp tập huấn, Hội viên, nông dân đã nhận thức được phòng bệnh là chính và biết cách lựa chọn giống tiêu có khả năng kháng bệnh cao, biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăm sóc vườn tiêu nên hạn chế sâu bệnh hại và vườn tiêu phát triển tốt.


Ông Nguyễn Trọng Lâm – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện (bìa phải) đón nhận Giấy chứng nhận nhãn hiệu “Hồ tiêu Lộc Thịnh”

Đến nay, nhãn hiệu “Hồ tiêu Lộc Thịnh” đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học-Công nghệ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Hồ tiêu Lộc Thịnh” do Hội Nông dân huyện đứng tên với 140 thành viên là các hộ nông dân trồng tiêu giỏi, tổng diện tích hơn 200 ha trên địa bàn huyện Tân Phú.

Tuy nhiên, việc đăng ký nhãn hiệu chỉ mới là khởi đầu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu “Hồ tiêu Lộc Thịnh” trên địa bàn huyện Tân Phú. Để xây dựng được một thương hiệu uy tín, được tin dùng với chất lượng hàng hóa đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cần có nhiều nỗ lực từ các cấp, các ngành và hơn hết từ chính người nông dân.


Sản phẩm tiêu sọ và tiêu hạt đen nhãn hiệu Lộc Thịnh
 
Ông Nguyễn Trọng Lâm – Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết:   “Không những sản phẩm hồ tiêu mà trên địa bàn huyện Tân Phú còn nhiều nông sản có giá trị kinh tế cao như bưởi, sầu riêng ... đang rất cần xây dựng thương hiệu. Do đó trong thời gian tới đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa để sản phẩm nông nghiệp của huyện Tân Phú có cơ hội tham gia thị trường trong nước và thế giới, góp phần nâng cao đời sống nông dân”.
Hội Nông dân h​uyện Tân Phú 
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang