Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023

 

Sáng ngày 18/11/2021, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng cơ quan Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại Miền Nam; đồng chí Phạm Anh Dũng, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cùng các đồng chí Thường trực, ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh khóa IX, các đồng chí đại diện lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố trong tỉnh. 


Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023, công tác Hội và phong trào nông dân tỉnh Đồng Nai đã có nhiều đổi mới, đạt và vượt các chỉ tiêu do Trung ương Hội giao. Đặc biệt, trong năm 2020, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Đến nay, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai đã thực hiện đạt 12 chỉ tiêu, vượt 9 chỉ tiêu cụ thể của Đại hội đề ra, các chỉ tiêu còn lại cơ bản đạt trên 50%. Trong nữa nhiệm kỳ qua, toàn tỉnh đã kết nạp được 19.656 hội viên mới, nâng tổng số hội viên nông dân toàn tỉnh lên trên 138.777 người; 100% chi Hội có quỹ hoạt động. 

Các chỉ tiêu về công tác dân vận theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đều đạt và vượt, cụ thể như: tỷ lệ tập hợp hội viên bình quân hàng năm đạt 93,12%, hội viên sinh hoạt thường xuyên đạt trên 80%, hội viên nòng cốt đạt trên 45%, Cơ sở Hội vững mạnh hàng năm đạt trên 80%...

Các cấp Hội trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các Sở, ngành, các doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả các chương trình về tập huấn kỹ thuật, hội thảo, học tập mô hình, xúc tiến thương mại, đào tạo nghề cho lao động nông thôn; đặc biệt là tổ chức thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội như: Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh... Qua các phong trào, đã vận động đóng góp trên 106 tỷ đồng đồng tiền mặt, 40.603 ngày công lao động, hiến 123.393m2 đất để sửa chữa và làm mới 695,9 mét đường giao thông, sữa chữa và kiên cố hóa 412,844m kênh mương nội đồng, 94 cầu cống, 149 phòng học, trạm y tế, 95 công trình điện và các công trình phúc lợi khác.

Hội đã triển khai đạt kết quả một số nội dung theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ tại Kết luận số 61-KL/TW và Quyết định số 673-QĐ/TTg. Xây dựng Kế hoạch đưa cán bộ, hội viên, nông dân tham gia học tập kinh nghiệm sản xuất, các mô hình nông nghiệp có hiệu quả tại Hàn Quốc và Đài Loan. Quan tâm giải quyết các khó khăn về vốn sản xuất cho nông dân, tính từ năm 2019 đến nay vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân nguồn ngân sách tỉnh phân bổ là 25 tỷ đồng và nguồn ngân sách cấp huyện là 17,65 tỷ đồng; Phối hợp với ngân hàng Chính sách xã hội và ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ủy thác cho hàng ngàn lượt hộ nông dân vay với số tiền lên đến hơn 1.000 tỷ đồng; khai trương Khu giới thiệu sản phẩm nông nghiệp của hội viên, nông dân tại trụ sở Hội Nông dân tỉnh, nhằm giúp hội viên, nông dân giới thiệu, trưng bày, quảng bá và bán các nông sản có chất lượng đến người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ để tạo điều kiện cho nông dân phát triển sản xuất. Ngoài việc hỗ trợ chuyển giao khoa học, công nghệ, Hội đã chú trọng phối hợp với các công ty, doanh nghiệp hỗ trợ về vật tư, kỹ thuật công nghệ xây dựng các mô hình trình diễn có hiệu quả tiến tới nhân rộng ra các địa phương. 


Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội và phong trào nông dân giữa nhiệm kỳ

Trước ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19, cuộc sống của nhiều cán bộ, hội viên, nông dân và Nhân dân lâm vào khó khăn, Hội Nông dân tỉnh đã kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; cùng cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động và toàn thể hội viên, nông dân phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm, nghiêm chỉnh chấp hành tốt quy định về phòng chống dịch bệnh; khơi dậy và phát huy tinh thần truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đều thống nhất với những kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế của công tác Hội trong nửa nhiệm kỳ. Đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc của Hội Nông dân huyện và cơ sở; những vấn đề cần quan tâm chỉ đạo để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.


Đồng chí Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng cơ quan Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tại Miền Nam, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
​Về phương hướng nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ tiếp theo, các đại biểu cơ bản nhất trí với ph​ương hướng, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân được Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh nêu trong báo cáo. Trong đó tập trung một số nội dung sau:

- Các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, trọng tâm là tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, hội viên, nông dân các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của Hội, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII. 

- Tích cực nắm bắt dư luận xã hội và kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, nông dân với cấp ủy Đảng, chính quyền.

- Quan tâm bồi dưỡng, đào tạo cán bộ để xây dựng đội ngũ cán bộ Hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, có uy tín và có năng lực vận động các phong trào nông dân; đội ngũ cán bộ cơ sở phải nắm vững nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Hội, có tinh thần trách nhiệm, có năng lực tuyên truyền và hướng dẫn chi Hội, tổ Hội thực hiện tốt các nhiệm vụ quy định trong Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam.

- Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương Hội như: Nghị quyết số 04-NQ/HNDTW ngày 05/8/2019 về đẩy mạnh xây dựng Chi Hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp; Nghị quyết số 05 - NQ/HNDTW ngày 05/8/2019 về tăng cường công tác phát triển, quản lý và nâng cao chất lượng hội viên Hội Nông dân Việt Nam; Nghị quyết số 06 – NQ/HNDTW ngày 05/8/2019 về nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới gắn với xây dựng tổ chức Hội Nông dân trong sạch; Nghị quyết số 10-NQ/HNDTW ngày 30/7/2020 về Hội Nông dân Việt Nam tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn giai đoạn 2020 - 2025”.

- Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua của Hội, trọng tâm là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tiếp tục vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. 

- Tổ chức mở rộng các hoạt động dịch vụ, tư vấn hỗ trợ nông dân, vận động, hướng dẫn nông dân tham gia các hình thức kinh tế tập thể, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản; chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả. 

- Tiếp tục lựa chọn đề án, chương trình, chính sách có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn để tổ chức giám sát và phản biện xã hội theo quy định.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân thi đua thực hiện tốt chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kịp thời sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng các mô hình do Hội tổ chức đạt hiệu quả. Đồng thời, trong thời gian tới, các cấp Hội phải thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả COVID-19 để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023.

- Tăng cường phối hợp với các ngành chức năng, các doanh nghiệp tạo mọi điều kiện để triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho nông dân, tác động hỗ trợ thiết thực cho sản xuất nông nghiệp, cho đời sống nông dân và xây dựng nông thôn mới, tạo thành những động lực thúc đẩy và cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước của nông dân góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở nông thôn.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã tặng giấy khen cho 40 tập thể và 80 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023.

Thu Dinh


Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang