Để nâng tầm sản phẩm OCOP và lan tỏa thương hiệu, trong năm 2025, các địa phương triển khai nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng và du khách.

Các sản phẩm chè được trưng bày, quảng bá, giới thiệu tại HTX Green Food.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa
Hà Nội là địa phương có nhiều sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) nhiều nhất của cả nước. Điều này không chỉ giúp Hà Nội phát triển kinh tế nông thôn mà còn giữ gìn bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa Vùng Đồng bằng sông Hồng. Nhằm phát huy tiềm năng và lan tỏa thương hiệu này, Hà Nội đã và đang triển khai nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu... đưa sản phẩm OCOP vươn xa để du khách đến Hà Nội càng thêm yêu quý con người, văn hóa và sản vật Thủ đô.
Hà Nội với lợi thế có 1.350 làng nghề, chiếm 40% làng nghề cả nước - đây là "cái nôi" tiềm năng phát triển sản phẩm OCOP. Về ẩm thực, người Hà Nội có nhiều bí quyết chế biến đạt trình độ tinh hoa ẩm thực, có nhiều đặc sản có giá trị kinh tế to lớn, tạo bản sắc văn hóa đáng tự hào. Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng được 3.317 sản phẩm OCOP (chiếm 21,3% của cả nước); trong đó, có 6 sản phẩm 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao, dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.
Ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội có làng nghề đúc đồng nổi tiếng với lịch sử ra đời cách đây 400 năm- làng nghề đúc đồng Ngũ Xã ở phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội), được hình thành từ thế kỷ XVII và được coi là một trong "tứ nghệ" tinh hoa bậc nhất của kinh thành Thăng Long xưa. Để phát huy truyền thống do cha ông để lại những người thợ làng Ngũ Xã hôm nay luôn ấp ủ niềm đam mê, tiếp tục kế thừa tinh hoa nghệ thuật đúc đồng với mong muốn giữ nghề và đưa sản phẩm truyền thống đến gần hơn với đời sống hiện đại.
Tiêu biểu nhất ở làng Ngũ Xã hiện nay là gia đình nghệ nhân Bùi Thị Minh - gia đình duy nhất hiện nay có tới 4 thành viên được Nhà nước phong tặng danh hiệu "Nghệ nhân Hà Nội". Công ty TNHH Đúc đồng truyền thống Ngũ Xã của gia đình bà Minh đang sản xuất hàng trăm sản phẩm đúc đồng mang đậm dấu ấn văn hóa Việt, được chế tác công phu với hoa văn, họa tiết cổ truyền tinh xảo...
Đặc biệt, theo Nghệ nhân Bùi Thị Minh, năm 2021, gia đình có hai sản phẩm là đôi đèn Tứ Linh và lọ Song Ngư đã được thành phố công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao. Ngoài ra, nhiều sản phẩm khác cũng giành giải cao trong các kỳ thi kỹ năng thủ công tinh xảo do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (nay là Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản tổ chức tại Việt Nam.
Đến với vùng đất Cự Đà, mọi người nghĩ ngay đến ngôi làng cổ hơn 500 năm tuổi với những cổng làng rêu phong chất chứa bao ký ức về miền quê Bắc Bộ. Hoà với dòng chảy của ngôi làng cổ, xã Cự Đà, huyện Thanh Oai còn có món ăn truyền thống gắn với bao đời người dân Việt Nam, đó là tương Cự Đà.
Nghề làm tương nếp nơi đây đã có từ hàng trăm năm nay với câu ca danh truyền “Tương Cự Đà, cà làng Đám”. Hiện tương Cự Đà được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao và dần chinh phục thị trường cả nước. Ngày nay, công nghệ phát triển, máy móc có thể thay thế được, nhưng với nghề tương Cự Đà, tất cả các khâu đều được làm thủ công và không có chất phụ gia nào. Chính nét đặc sắc, hương vị đặc biệt đó, nên tương Cự Đà đã được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao... và được tiêu thụ trên khắp cả nước.
Theo ông Vũ Văn Đình, chủ cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ nổi tiếng của thôn Thượng xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên (Hà Nội), những sản phẩm đồ gỗ, khảm trai, sơn mài tinh xảo, mang đậm dấu ấn của làng nghề 1.000 năm tuổi. Việc tham gia Chương trình OCOP đã tạo bước ngoặt lớn trong quá trình phát triển sản phẩm. Cơ sở sản xuất của ông Đình đã có 8 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao; trong đó, nhiều sản phẩm đang hoàn thiện hồ sơ nâng hạng lên OCOP 5 sao.
“Từ khi bắt đầu xây dựng sản phẩm gắn với OCOP, chúng tôi càng ý thức rõ hơn về chất lượng, mẫu mã cũng như câu chuyện văn hóa đằng sau mỗi sản phẩm. Sự hỗ trợ từ huyện và thành phố trong việc quảng bá, xúc tiến thương mại đã giúp sản phẩm của làng nghề đến được với nhiều khách hàng hơn, nhất là thị trường quà tặng cao cấp”, ông Vũ Văn Đình chia sẻ.
Tính đến hết năm 2024, cả nước có gần 15.000 sản phẩm OCOP; trong đó, Hà Nội có 3.317 sản phẩm được chứng nhận (chiếm 22,1% tổng số sản phẩm của cả nước). Thế nhưng, Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Đây là con số rất khiêm tốn so với tiềm năng và lợi thế của Thủ đô.
Việc phấn đấu để có sản phẩm OCOP 5 sao đối với các chủ thể là vô vàn khó khăn bởi rất nhiều rào cản. Nghệ nhân Phan Thị Thuận, Giám đốc Công ty TNHH Dâu tằm tơ Mỹ Đức (xã Phùng Xá, huyện Mỹ Đức) cho biết, đầu năm 2023, công ty đã có sản phẩm "Chăn bông tơ tằm tự dệt" được Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp trung ương công nhận đạt 5 sao. Ngoài ra còn một số sản phẩm khác, như: Khăn lụa tơ tằm, khăn lụa tơ sen, khăn lụa tơ tằm dệt nổi hoa sen, gối kết hôn tơ sen… đã được thành phố đánh giá, phân hạng 4 sao.
“Những năm qua, chúng tôi đã nỗ lực nâng cấp sản phẩm 4 sao để đạt 5 sao, nhưng vẫn chưa hoàn thành. Nguyên nhân do quy trình xét duyệt sản phẩm 5 sao yêu cầu rất chi tiết về tính đặc thù vùng miền, tác động cộng đồng, câu chuyện sản phẩm… Sản phẩm của chúng tôi chưa đủ hồ sơ minh chứng, nên chưa được xét”, bà Phan Thị Thuận nói.
Cũng gặp khó khăn trong đánh giá, phân hạng sản phẩm 5 sao, Giám đốc Công ty cổ phần Sữa Con Bò Vàng Ba Vì (huyện Ba Vì) Đào Công Trường cho hay, là vùng có đàn bò sữa lớn nhất thành phố Hà Nội, công ty đã liên kết với các hộ chăn nuôi bò sữa để có nguồn nguyên liệu ổn định cho chế biến. Hiện tại, công ty đã có hơn 20 sản phẩm sữa các loại cung ứng ra thị trường, như: Sữa bò thanh trùng, sữa chua, bánh sữa… Trong đó có nhiều sản phẩm đã được UBND thành phố đánh giá, phân hạng và công nhận OCOP 4 sao. Mong muốn được nâng cấp sản phẩm lên 5 sao đồng nghĩa với việc công ty phải đáp ứng các tiêu chuẩn quốc gia và tiệm cận chuẩn quốc tế (ISO, HACCP, GMP…). Trong khi đó, chủ thể thường thiếu đội ngũ kỹ thuật, tư vấn chuyên sâu, nên việc hoàn thiện hồ sơ và tiêu chuẩn rất vất vả.
Ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội cho biết, để tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP được công nhận, hàng năm, thành phố Hà Nội đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo, tuần hàng nhằm thúc đẩy phục hồi, phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó, thành phố đã xây dựng được 16 trung tâm sáng tạo, thiết kế, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề; phát triển được 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, tạo điều kiện để người tiêu dùng Thủ đô nhận diện vào tiêu thụ sản phẩm.
Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP
Thời gian qua, các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP. Từ đó góp phần nâng cao giá trị sản phẩm.
Mới đây, sàn thương mại điện tử (TMĐT) OCOP Quảng Ninh với tên miền http://ocopquangninh.com.vn đã hoàn thành thủ tục đăng ký website cung cấp dịch vụ TMĐT với Bộ Công Thương và trở thành mô hình kinh doanh giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng. Sàn có nhiều tính năng, tiện ích mới, như: Tích hợp thanh toán trực tuyến, công nghệ bảo mật tốt, dễ sử dụng, dễ nhìn, đăng ký bằng nhiều hình thức zalo, facebook...
Cùng với hoạt động trên ứng dụng internet, sàn cũng đang được hoạt động trên cả 2 hệ điều hành ứng dụng di động phổ biến là Android và IOS. Điều này giúp cho doanh nghiệp, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ hơn, phát huy được khả năng tương tác, đặt hàng nhanh chóng trong thời đại số.
Ông Lê Thái – Bạch Đằng (Hạ Long) chia sẻ: Thời gian qua , gia đình tôi toàn đặt hàng trực tiếp trên điện thoại và được giao hàng nhanh chóng, thanh toán tiện lợi. Khi sử dụng, tôi thấy dễ dàng sử dụng và được liên kết với nhiều ứng dụng khác để đăng ký rất thuận lợi. Đây sẽ là kênh bán hàng uy tín, đưa các sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng của Quảng Ninh vươn xa trên thị trường trong nước, khu vực và quốc tế.
Ngoài ra, Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh cũng có các phụ trang là thuonghieuquangninh.gov.vn; qnitrade.gov.vn; fanpage Trung tâm Xúc tiến và Phát triển công thương, là hệ thống các trang tin hỗ trợ giới thiệu các nông sản Quảng Ninh và các hoạt động xúc tiến thương mại của ngành Công Thương Quảng Ninh, nhằm giúp người tiêu dùng có được thông tin chi tiết về sản phẩm và hoạt động xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Ninh. Các trang có sự liên kết hoạt động để nâng cao tính hiệu quả về mặt thông tin, từ đó giúp sàn có được chỗ đứng vững chắc trong tâm lý của người tiêu dùng.
Theo đại diện Công Ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thuỷ Sản Quảng Ninh - BAVABI Seafood, ngoài việc đưa sản phẩm tham gia các kỳ hội chợ, Công ty đưa toàn bộ sản phẩm của đơn vị lên Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh và một số sàn TMĐT khác như Postmart.vn, Voso.vn... So với trước đây, sản phẩm của Công ty đã đến tay người tiêu dùng nhanh hơn, nhiều hơn và phát triển được ở nhiều thị trường hơn. Điều này giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tới người tiêu dùng trong thời đại số như hiện nay.
Hiện, Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh giới thiệu 580 sản phẩm của 250 doanh nghiệp, trong đó có 393 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên. Số lượng khách truy cập năm 2023 có hơn 132.025 lượt, năm 2024 là 118.291 lượt truy cập. Tất cả sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn TMĐT đều chấp nhận các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Hiện sàn đã ký kết với các đối tác phân phối chuyên nghiệp với Bưu điện và thiết lập liên kết trên các sàn giao dịch điện tử của tỉnh bạn để kết nối tiêu thụ, như: Sàn TMĐT Thái Bình, Sàn TMĐT Bình Thuận…
Ông Hoàng Đức Khá - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh, cho biết: Tới nay, hệ thống Sàn TMĐT OCOP Quảng Ninh hoạt động ổn định, các sản phẩm được quảng bá trên sàn được đông đảo người dân biết, tin tưởng sử dụng. Ngày càng có nhiều sản phẩm OCOP được quảng bá với đầy đủ các thông tin chi tiết về mẫu mã, giá niêm yết, xuất xứ, liên hệ nhà sản xuất... Nhiều thương hiệu trở nên quen thuộc với người dân và du khách, như: Chả mực Hạ Long, mực một nắng Cô Tô, hàu sữa chưng thịt, miến dong Bình Liêu, gà Tiên Yên, nước mắm Cái Rồng, ruốc trai, ruốc hàu...
Thời gian qua, việc ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP trong tỉnh đã góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, trở thành động lực để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Thương hiệu Nước mắm sá sùng Vân Đồn Vanbest thuộc Công ty TNHH MTV Newstar được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao, không còn xa lạ với người tiêu dùng ở cả trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh. Đến nay, trung bình mỗi năm, Công ty sản xuất khoảng 40.000 lít nước mắm.
Để đạt được kết quả đó, công ty luôn đầu tư thiết bị hiện đại, cải tiến bao bì sản phẩm. Đặc biệt, để tiếp cận khách hàng ngoài tỉnh, công ty đã xây dựng các kênh bán hàng qua mạng xã hội như Facebook, Zalo và sàn giao dịch thương mại điện tử để quảng bá sản phẩm. Theo bà Cao Hồng Vân, Chủ tịch Công ty TNHH MTV Newstar, sau khi được tham gia các lớp tập huấn, tìm hiểu về chuyển đổi số do địa phương tổ chức, đơn vị thấy đưa sản phẩm lên sàn thương mại và mạng xã hội dễ dàng và hiệu quả. Các sản phẩm của công ty đã tiếp cận với khách hàng ở các tỉnh như Hà Nội, Bắc Giang, Hưng Yên... và doanh số năm sau luôn cao hơn năm trước.
Không chỉ riêng Công ty TNHH MTV Newstar, thời gian qua, nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản của huyện Vân Đồn như: Ruốc hàu, mắm tép, chả mực, nước mắm… được đẩy mạnh quảng bá, phân phối trên nhiều kênh online như website, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiktok... Giá sản phẩm niêm yết rõ ràng, thông tin nguồn gốc xuất xứ dễ dàng được tra cứu, tạo niềm tin cho người tiêu dùng.
Theo bà Đặng Thị Thu Hồng, Phó trưởng Phòng NN&MT huyện Vân Đồn, hiện huyện có 53 sản phẩm OCOP, trong đó 41 sản phẩm đạt 3 sao, 11 sản phẩm đạt 4 sao và 1 sản phẩm đạt 5 sao. Các đơn vị, ngành chức năng địa phương chủ động triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ người bán hàng xây dựng nội dung hấp dẫn, kết nối với khách hàng hiệu quả, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh cho nông sản địa phương. Các công ty, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn huyện cũng bán hàng livestream trên các fanpage của huyện.
Theo đại diện HTX Chăn nuôi và Dịch vụ Đồng Tiến: Nhờ chuyển đổi số, sản phẩm OCOP 4 sao của HTX được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn. Ngoài các tỉnh, thành khu vực phía Bắc, sản phẩm đã vươn tới một số tỉnh, thành khu vực miền Trung và miền Nam như Nghệ An, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh… Sau khi áp dụng công nghệ bán hàng qua các nền tảng online, sản lượng bán ra của sản phẩm này đã tăng lên đáng kể, từ 12.000 đến 15.000 quả mỗi ngày. Đơn vị sản xuất cho biết thêm, việc tham gia các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội không chỉ giúp nâng cao lượng đơn hàng mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch và thanh toán.
Đến nay, 100% sản phẩm OCOP của tỉnh đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki và các nền tảng trực tuyến khác, với mục tiêu kết nối sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến tay người tiêu dùng trên toàn quốc và quốc tế. Tổng cộng, có 560 sản phẩm OCOP của Quảng Ninh tham gia vào các sàn TMĐT, trong đó có 393 sản phẩm đạt chuẩn từ 3 đến 5 sao.
Quá trình chuyển đổi số này không chỉ giúp quảng bá sản phẩm rộng rãi, mà còn nâng cao chất lượng quản lý và giao dịch. Đặc biệt, Sở Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để hướng dẫn và hỗ trợ các hộ kinh doanh, HTX và doanh nghiệp trong việc xây dựng website, Facebook, email, và tham gia các nền tảng bán hàng trực tuyến. Nhờ đó, phần lớn các chủ thể OCOP trong tỉnh đã sở hữu những kênh bán hàng online riêng, mở rộng phạm vi tiêu thụ sản phẩm, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Theo ông Hoàng Đức Khá, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công thương Quảng Ninh, có thể nói, việc thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử đã giúp sản phẩm OCOP của tỉnh tiếp cận nhanh hơn với người tiêu dùng trên toàn quốc. Đây là nền tảng, tạo bước đi bền vững cho sản phẩm OCOP địa phương trên thị trường.
Đặc biệt là các chủ thể đã chủ động ứng dụng công nghệ trong các công đoạn sản xuất, chế biến, cũng như áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc bằng QR Code để người tiêu dùng yên tâm sử dụng. Chuyển đổi số đã giúp ngành nông nghiệp nói chung và các chủ thể quảng bá rộng rãi hơn, tăng doanh số bán hàng, mở rộng các kênh tiêu thụ, từ đó đưa sản phẩm địa phương vươn ra thị trường thế giới.
Kết nối sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng
Để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường quảng bá, kết nối, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền trong và ngoài tỉnh, tại Hợp tác xã (HTX) Green Food Phú Thọ, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì đã trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP của các HTX trong tỉnh và một số sản phẩm đặc trưng vùng miền của các tỉnh, thành trên cả nước đến với người tiêu dùng.
Là một trong những khách hàng thường xuyên đến HTX Green Food Phú Thọ, chị Đỗ Việt Hương, phường Tiên Cát, TP Việt Trì chia sẻ: "Mục đích khi tôi đến HTX là mua sản phẩm gạo nếp gà gáy Mỹ Lung, sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh bởi gạo rất thơm, dẻo và có vị ngọt tự nhiên. Tuy nhiên, khi đến đây, tôi rất mừng vì có hàng trăm sản phẩm OCOP từ đồ khô đến đồ tươi. Quan trọng nhất đó là các sản phẩm đều có mã truy suất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, hạn sử dụng rõ ràng và giá thành khá phù hợp, thậm chí nhiều mặt hàng có giá thành còn thấp hơn bên ngoài thị trường. Vì thế, tôi luôn chọn nơi đây là địa chỉ tìm mua các sản phẩm OCOP để phục vụ bữa ăn của gia đình".
Ông Nguyễn Văn Hưởng, xã Hương Nộn, huyện Tam Nông cho biết: "Tham quan và mua sắm tại HTX Green Food Phú Thọ, tôi thấy các mặt hàng khá phong phú, đa dạng, được trưng bày theo từng khu vực để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, giá các mặt hàng được niêm yết công khai, nhân viên sẵn sàng tư vấn, giới thiệu từng sản phẩm. Tôi rất thích sản phẩm thịt chua của HTX Thịt chua Thanh Sơn-Phú Thọ, mỳ gạo Hùng Lô, chè Cẩm Mỹ... Nếu như trước đây, các sản phẩm địa phương hầu như chỉ dừng lại ở sự nổi tiếng trong phạm vi hẹp và tiêu thụ ở mức độ khiêm tốn thì hiện nay, nhiều sản phẩm sau khi được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao trở lên đã được người tiêu dùng biết đến và dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường".
Hiện nay HTX là điểm quảng bá và tiêu thụ cho trên 100 sản phẩm HTX của tỉnh như: Thịt chua Thanh Sơn, mì gạo Hùng Lô, mì gạo Thạch Đê, hành xanh Lâm Thao, bánh chưng Đất Tổ, chè Long Cốc, gà ủ muối Tân Sơn và các sản phẩm rau, quả... Ngoài các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, HTX còn trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của gần 30 tỉnh thành trên cả nước... Xác định rõ nhu cầu và phân khúc thị trường, với phương châm đưa các sản phẩm đến tay người tiêu dùng đảm bảm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn OCOP và đa dạng về mẫu mã, chủng loại; kiểm soát chặt từ khâu sản xuất đến chế biến, đảm bảo các quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ông Cù Mạnh Hải, Giám đốc HTX Green Food Phú Thọ cho biết: Thời gian đầu khi đi vào hoạt động, HTX còn gặp khó khăn trong việc vận hành, đòi hỏi người điều hành luôn phải năng động, nhạy bén, linh hoạt ứng dụng công nghệ số trong quảng bá, tiếp thị và đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Chính vì vậy ngoài hình thức bán trực tiếp tại cửa hàng, HTX đã đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu trên các nền tảng mạng xã hội, tạo kênh bán hàng online. Sau khi khảo sát, nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng về sử dụng sản phẩm sạch, chất lượng các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm thiết yếu là rất lớn. Hiện tại HTX cũng đang xây dựng các chính sách nhằm thu hút và tăng doanh số bán hàng; đồng thời góp phần kết nối và đưa sản phẩm chất lượng, sản phẩm đạt chứng OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Việc quảng bá, trưng bày, giới thiệu kết nối tiêu thụ sản phẩm tiêu biểu của các HTX đến với người tiêu dùng tại HTX Green Food Phú Thọ nhằm tạo kênh mua sắm hàng hóa có uy tín, chất lượng đồng thời, là cầu nối giúp các HTX trong tỉnh có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi thông tin về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ nông sản, mở rộng thị trường tiêu thụ. Từ đó, các đơn vị có giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP; xây dựng các chuỗi liên kết, từng bước củng cố, phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hoá, ứng dụng công nghệ cao để cải tiến mẫu mã, tạo ra nông sản, thực phẩm chất lượng, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng./.