Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gương Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi xã Phú Điền, huyện Tân Phú

​Gần 15 năm gắn bó với nghề đan lát thủ công, trải qua nhiều khó khăn biến cố, song với nghị lực vượt khó, đến nay anh Đỗ Văn Vân ấp 3, xã Phú Điền (huyện Tân Phú) đã gây dựng thành công cơ sở sản xuất, mỗi năm thu về hàng trăm triệu đồng, tạo việc làm cho trên 100 lao động.

Bén duyên với nghề cách đây 15 năm nhưng vài năm trở lại đây công việc sản xuất, kinh doanh của gia đình anh Vân mới thực sự ổn định và cho hiệu quả kinh tế cao. Anh Vân chia sẻ: sau khi học được nghề đan lát thủ công, tôi cùng với vợ thành lập tổ hợp tác sản xuất sản phẩm thủ công đan lát khoảng 20 lao động. Tuy nhiên, do biến động thị trường, đầu ra không ổn định, tất cả vốn liếng của gia đình đều đã cạn nên tổ hợp tác buộc phải dừng hoạt động. 

Sau một thời gian trăn trở suy nghĩ, anh đã quyết tâm lặn lội đi nhiều nơi, tìm kiếm các mối hàng và liên kết với nhiều công ty, xí nghiệp để có đầu ra cho sản phẩm. Sau khi có được mối hàng, anh học cách làm các sản phẩm mới và về hướng dẫn cho gia đình, hội viên nông dân ở địa phương. Đồng thời, anh đã mạnh dạn đầu tư trang bị máy móc để mở rộng quy mô sản xuất. 

Đến nay sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ lục bình của anh Vân đã sản xuất hàng nghìn sản phẩm ra thị trường với nhiều mẫu mã đa dạng như thùng rác, chậu trồng cây, giỏ đựng trái cây… Nhờ vậy, đơn hàng ngày càng tăng, giúp cơ sở phát triển bền vững và tạo việc làm, thu nhập ổn định cho trên 100 lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 4,5-5 triệu đồng/người/tháng.

Anh Đỗ Văn Vân bên mô hình.jpg 

Anh Vân bên xưởng gia công sản phẩm đan lát​

​Không chỉ phát triển kinh tế, anh Vân cùng gia đình còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động an sinh xã hội của địa phương. Hàng năm nhân dịp khai giảng năm học mới anh thường tặng các em có hoàn cảnh khó khăn những món quà, những suất học bổng giá trị nhằm an ủi, động viên các em cố gắng phấn đấu có nhiều thành tích tốt trong học tập. Trong 02 năm gần đây, anh đã tặng 50 suất học bổng, 150 phần quà cho các em học sinh khó khăn của xã và tặng 20 phần quà nhân ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Tổng số tiền ủng hộ của anh Vân trên 30 triệu đồng.

Ngoài ra, anh thường xuyên tham gia các phong trào do địa phương và ban ấp phát động như dọn dẹp vệ sinh môi trường, hỗ trợ ban ấp kinh phí mua hoa, trồng cây xanh trên các tuyến đường giao thông nông thôn của ấp.... gia đình anh còn trồng hoa hai bên đường với chiều dài hơn 200m để tạo thêm cảnh quan “sáng – xanh – sạch – đẹp”, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. 

Với những đóng góp trong việc giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động cũng như phát triển kinh tế gia đình, anh Vân đã được Đảng ủy xã khen thưởng gương “người tốt việc tốt” năm 2023; Hội Nông dân xã khen thưởng “Hộ nông dân tiêu biểu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất –kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo bền vững năm 2023”; đạt danh hiệu: “Hộ nông dân sản xuất- kinh doanh giỏi cấp huyện năm 2023".

Kim Hà
Hội Nông dân tỉnh tổ chức tập huấn PCCC cho cán bộ công chức
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tặng quà Tết 2024 cho nông dân khó khăn
Đồng chí Võ Văn Phi - PCT UBNDT trao thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2023
Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho 220 cán bộ cơ sở năm 2024
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang