 |
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ mười hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN
|
1.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất cơ bản nội dung các văn kiện
sau: Phương hướng công tác nhân sự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ
XIV của Đảng bao gồm định hướng phân bổ cơ cấu, số lượng Ủy viên Trung
ương Đảng chính thức khóa XIV; Tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng và nguyên
tắc phân bổ đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng;
cho ý kiến về nhân sự bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa
XIV nhiệm kỳ 2026 - 2031.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất nhận định: Phương hướng công tác
nhân sự Đại hội XIV của Đảng là văn bản đặc biệt quan trọng, quyết định
toàn bộ công tác chuẩn bị và bầu cử nhân sự Ban Chấp hành Trung ương
Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư và các chức danh lãnh đạo
chủ chốt của Nhà nước, góp phần vào thành công Đại hội XIV của Đảng.
Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng cần phải tiến hành một
cách đồng bộ, khoa học, bài bản, chặt chẽ, dân chủ, khách quan, minh
bạch; bảo đảm thực hiện đúng các quy định của Đảng, nguyên tắc tập trung
dân chủ và các quy định của pháp luật; phải đặt lợi ích quốc gia-dân
tộc lên trên hết, trước hết; kiên quyết không để “lọt” những người không
bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện, không xứng đáng tham gia Ban Chấp hành
Trung ương Đảng khóa XIV.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng giao Bộ Chính trị căn cứ ý kiến thảo luận của
Trung ương, báo cáo tiếp thu, giải trình của Bộ Chính trị để chỉ đạo
hoàn chỉnh, ban hành các văn bản trên và triển khai tổ chức thực hiện.
 |
Các đại biểu tham dự bế mạc Hội nghị lần thứ mười hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN |
2.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý chủ trương hợp nhất 3 Báo cáo gồm:
Báo cáo chính trị, Báo cáo kinh tế - xã hội, Báo cáo về tổng kết xây
dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng (nội dung công tác xây dựng Đảng);
thông qua nội dung cơ bản dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu
toàn quốc lần thứ XIV của Đảng như sau:
2.1. Về Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất đánh giá việc hợp nhất các Báo cáo
là tư duy mới, đột phá, thể hiện cách làm sáng tạo, tránh được sự trùng
lặp, thiếu thống nhất giữa các Báo cáo, thể hiện đúng tầm vóc của Báo
cáo chính trị, rõ quan điểm, chủ trương, các định hướng chiến lược, cụ
thể về các nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá chiến lược có tính hành động
cao, nhất quán. Cùng với Báo cáo chính trị mới là Chương trình hành động
chung, thống nhất để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn
quốc lần thứ XIV.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng yêu cầu Báo cáo chính trị mới phải được hoàn
thiện theo hướng bảo đảm tính kế thừa và đổi mới, phản ánh đúng thực
tiễn phát triển của đất nước; xác định rõ các mục tiêu của nhiệm kỳ Đại
hội XIV và tầm nhìn đến năm 2045, 2050 và xa hơn nữa, gắn với 2 mục
tiêu: 100 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng, 100 năm Nhà nước CHXHCN Việt
Nam; nhấn mạnh các động lực phát triển mới, bao gồm khoa học công nghệ,
đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực chất lượng
cao, và khai thác hiệu quả lợi thế của hội nhập quốc tế sâu rộng; khẳng
định vai trò then chốt của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, công tác
phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; chống chủ nghĩa cá nhân, lợi
ích nhóm, suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống; tăng cường kiểm soát
quyền lực; nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của
Đảng; nâng cao năng lực quản trị quốc gia và điều hành hoạt động của tổ
chức bộ máy trong hệ thống chính trị.
2.2.
Về Dự thảo Báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công
cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua ở Việt
Nam
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất đánh giá Dự thảo Báo cáo đã được
rà soát, bổ sung, cập nhật, hoàn thiện, bảo đảm đồng bộ giữa các báo
cáo.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, trí tuệ, trách
nhiệm nhằm tiếp tục hoàn thiện dự thảo Báo cáo, trong đó, tập trung
nghiên cứu, đánh giá khách quan về bối cảnh thế giới, khu vực và trong
nước tác động đến Việt Nam qua 40 năm đổi mới; về sự phát triển nhận
thức lý luận của Đảng qua 40 năm đổi mới; những thành tựu, hạn chế và
bài học kinh nghiệm được đúc kết trong thực tiễn xây dựng CNXH Việt Nam;
dự báo tình hình, quan điểm và các định hướng, giải pháp tiếp tục đẩy
mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước
và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.
2.3. Về Dự thảo Báo cáo tổng kết thi hành Điều lệ Đảng
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất đánh giá dự thảo Báo cáo đã tập
trung làm rõ việc quán triệt, cụ thể hóa, triển khai thực hiện, công tác
kiểm tra, giám sát việc thi hành Điều lệ Đảng, các quy định, hướng dẫn
của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng; đánh giá khách quan, toàn diện,
sâu sắc kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn, vướng mắc, bất cập trong
từng nội dung.
Về
bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất
báo cáo Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng giao Ban Chấp
hành Trung ương Đảng khóa XIV lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, tổng kết
thực tiễn để đề xuất sửa đổi, bổ sung Điều lệ Đảng, Cương lĩnh Chính trị
xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội trình Đại
hội XV của Đảng vào dịp 100 năm thành lập Đảng (1930 - 2030); định hướng
nội dung và giao Bộ Chính trị chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành
nghiên cứu, tổng kết thực tiễn thi hành Điều lệ Đảng ngay từ đầu nhiệm
kỳ để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, đề xuất bổ sung, sửa đổi Điều
lệ Đảng.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng giao Bộ Chính trị căn cứ ý kiến thảo luận của
Trung ương, báo cáo tiếp thu, giải trình của Bộ Chính trị để chỉ đạo
Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Kinh tế - Xã hội và Tiểu ban Điều lệ Đảng
tiếp thu, hoàn chỉnh dự thảo các văn kiện trên để gửi lấy ý kiến đại hội
đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 theo quy định.
 |
Các đại biểu tham dự bế mạc Hội nghị lần thứ mười hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN |
3.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất các nội dung đề xuất của Đảng
ủy Chính phủ về một số nội dung sửa đổi, bổ sung các nghị quyết, kết
luận của Trung ương.
3.1.
Về Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương
Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng
cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất, tạo động lực đưa nước ta
trở thành nước phát triển có thu nhập cao
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất đánh giá qua 03 năm thực hiện,
Nghị quyết số 18-NQ/TW đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các quan
điểm, nội dung đổi mới của Nghị quyết đã được thể chế hóa và triển khai
thực hiện đồng bộ, kịp thời, bước đầu được thực tế chứng minh là đúng
đắn, phù hợp, góp phần giải phóng nguồn lực đất đai đáp ứng yêu cầu phát
triển của đất nước. Ban Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất cần tiếp
tục kiên định, nhất quán trong nhận thức và triển khai thực hiện các
quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết.
Tuy
nhiên, quá trình tổ chức thực hiện vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc
làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chưa phát huy hết tiềm
năng nguồn lực đất đai phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Mặt khác, trong bối cảnh tình hình quốc tế và khu vực có nhiều biến
động nhanh chóng, phức tạp, khó lường, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành
nhiều chủ trương, chính sách lớn tạo cơ sở chính trị, pháp lý để đưa đất
nước phát triển nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới, đòi hỏi một số
quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 18-NQ/TW cần được điều
chỉnh, bổ sung cho phù hợp với yêu cầu phát triển đất nước trong tình
hình mới.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận, thống nhất bổ sung quan điểm
chỉ đạo của Nghị quyết số 18-NQ/TW cho phù hợp với bối cảnh mới; sửa đổi
mục tiêu của Nghị quyết số 18-NQ/TW để phù hợp với tình hình và khả
năng thực hiện trên thực tế; điều chỉnh, bổ sung một số nhiệm vụ, giải
pháp của Nghị quyết số 18-NQ/TW.
3.2.
Về Nghị quyết số 27-NQ/TW, ngày 09/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương
Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền
xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất đánh giá, việc triển khai thực
hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tích
cực. Tư duy, nhận thức lý luận về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa
không ngừng được hoàn thiện. Hệ thống pháp luật được hình thành, hoàn
thiện tương đối đồng bộ, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, cơ bản điều
chỉnh tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội; tạo nền tảng pháp lý để phát
triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế.
Tuy
nhiên, công tác xây dựng pháp luật vẫn còn tồn tại, hạn chế. Tư duy xây
dựng pháp luật trong một số lĩnh vực còn thiên về quản lý, hạn chế việc
đổi mới sáng tạo, khơi thông nguồn lực, tạo động lực tăng trưởng mới.
Chưa phân định rõ ràng, hợp lý thẩm quyền lập pháp và lập quy. Yêu cầu
xây dựng các luật có nội dung cụ thể, hiệu lực trực tiếp trong một số
trường hợp dẫn đến thiếu linh hoạt, phải thường xuyên sửa đổi, bổ sung
để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, chưa bảo đảm tính ổn định, lâu dài.
Nhằm
khắc phục những hạn chế, bất cập nêu trên, Ban Chấp hành Trung ương
Đảng thống nhất sửa đổi, bổ sung nội dung “Tăng cường xây dựng các đạo
luật có nội dung cụ thể, hiệu lực trực tiếp” tại Mục IV.3. Nghị quyết số
27-NQ/TW theo hướng chuyển mạnh từ tư duy “quản lý” sang tư duy “kiến
tạo phát triển”, đề cao tính kịp thời, linh hoạt trong xây dựng pháp
luật để đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững, tháo gỡ các điểm
nghẽn, vướng mắc về thể chế, đồng thời nhằm phân định rõ ràng, hợp lý
thẩm quyền lập pháp và lập quy, bảo đảm yêu cầu các quy định của luật
phải mang tính ổn định, có giá trị lâu dài.
3.3.
Về Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương
Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng
yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị
trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận, thống nhất đánh giá sau hơn 10
năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, lĩnh vực giáo dục và đào tạo đã
đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cả nước đã hoàn thành phổ cập giáo
dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; duy trì vững chắc, từng bước nâng cao
chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở; chất lượng giáo
dục phổ thông đại trà và mũi nhọn ngày càng nâng cao; giáo dục thường
xuyên phát triển đa dạng về nội dung và hình thức; giáo dục nghề nghiệp
đã phát triển mạnh về số lượng và chú trọng nâng cao chất lượng từng
bước đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động; giáo dục đại học
tiếp tục đổi mới, gắn với tăng cường tự chủ đã tạo chuyển biến mạnh về
chất lượng, hiệu quả trong đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa
học; một số cơ sở giáo dục đại học và nhóm ngành đào tạo được xếp hạng
cao trong khu vực và thế giới.
Tuy
nhiên, việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW vẫn còn một số khó khăn,
vướng mắc. Bộ máy và hệ thống quản trị nội bộ trong cơ sở giáo dục đại
học và nghề nghiệp còn cồng kềnh, chồng chéo; tổ chức hội đồng trường có
một số vai trò trùng với tổ chức Đảng dẫn tới tổ chức Đảng chưa phát
huy hết được vai trò lãnh đạo, gây khó khăn cho hoạt động của cơ sở giáo
dục. Việc đẩy mạnh tự chủ tài chính, xã hội hóa giáo dục gắn với cắt
giảm ngân sách nhà nước đã ảnh hưởng đến sự phát triển của giáo dục công
lập, đặc biệt ở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp. Xác định mức độ
tự chủ của các cơ sở giáo dục, đào tạo chỉ căn cứ vào mức độ tự chủ tài
chính làm cản trở việc giao và thực hiện quyền tự chủ của các cơ sở
giáo dục, đào tạo, ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa
học.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận, thống nhất sửa đổi, bổ sung
Nghị quyết số 29-NQ/TW nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc có nguyên
nhân từ một số nội dung của Nghị quyết này.
3.4.
Về Kết luận Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa
XIII về “Định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm
nhìn đến năm 2050”
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận, thống nhất đánh giá, việc điều
chỉnh quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm
2050 là cần thiết và cấp bách để xác định những giải pháp tổng thể, toàn
diện, đột phá nhằm cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng; phát
huy tối đa tiềm năng, lợi thế của quốc gia; tạo cơ sở cho việc điều
chỉnh các quy hoạch quốc gia khác, quy hoạch vùng, quy hoạch tỉnh, bảo
đảm tính đồng bộ, thống nhất và tạo nền tảng để xây dựng quy hoạch thời
kỳ tiếp theo.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng thống nhất rà soát, điều chỉnh mục tiêu tăng
trưởng, bảo đảm phù hợp với kịch bản tăng trưởng 2 con số; điều chỉnh
phương án phân vùng và liên kết vùng; rà soát, điều chỉnh phương hướng
tổ chức không gian kinh tế - xã hội và định hướng phát triển đối với
từng vùng kinh tế - xã hội; rà soát điều chỉnh định hướng phát triển các
vùng động lực, cực tăng trưởng và hành lang kinh tế của quốc gia; rà
soát, điều chỉnh, bổ sung cập nhật mới đối với hệ thống kết cấu hạ tầng,
trọng tâm là hạ tầng giao thông, hạ tầng năng lượng và các kết cấu hạ
tầng xã hội quan trọng cấp quốc gia (y tế, giáo dục, văn hóa, khoa học,
công nghệ và đổi mới sáng tạo…) bảo đảm phù hợp với định hướng tổ chức
không gian kinh tế - xã hội mới sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng giao Bộ Chính trị căn cứ ý kiến thảo luận của
Trung ương và báo cáo tiếp thu, giải trình của Bộ Chính trị để hoàn
chỉnh việc sửa đổi, bổ sung nội dung các nghị quyết, kết luận trên.
Trường hợp cần thiết để chủ động, kịp thời giải quyết vướng mắc phát
sinh, giao Bộ Chính trị quyết định một số nội dung mới thuộc thẩm quyền
quyết định của Trung ương hoặc khác với nội dung các nghị quyết, kết
luận của Trung ương trên tinh thần bảo đảm ổn định, phát triển đất nước
và phục vụ Nhân dân, báo cáo Ban Chấp hành Trung ương tại hội nghị gần
nhất.
 |
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ mười hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN |
4.
Về Đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Chấp hành Trung ương Đảng xác định: Đại
hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng,
không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị to lớn, sâu rộng trong toàn Đảng,
toàn dân mà còn là tiền đề để tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn
quốc lần thứ XIV của Đảng. Ban Chấp hành Trung ương Đảng yêu cầu Ban Tổ
chức Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc khẩn trương
triển khai kế hoạch tổ chức đại hội các cấp, xử lý kịp thời các vướng
mắc phát sinh, không để bị động, chậm trễ hoặc để xảy ra mất đoàn kết
nội bộ.
5.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng thi hành kỷ luật bằng hình thức Cách chức
tất cả các chức vụ trong Đảng đối với các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc,
nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Võ Văn Thưởng, nguyên
Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; Vương Đình Huệ, nguyên Ủy
viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội; Lê Minh Khái, nguyên Bí thư
Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; khai trừ ra khỏi Đảng
đối với đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng,
nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế.
6.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Đỗ Đức Duy, Ủy viên
Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường thôi giữ chức Ủy
viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và đồng chí Võ Chí Công,
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành
ủy, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Cần Thơ thôi giữ
chức Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
7.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng cho ý kiến về nhân sự để Bộ Chính trị
quyết định giới thiệu Quốc hội khóa XV phê chuẩn giữ chức Bộ trưởng Bộ
Nông nghiệp và Môi trường nhiệm kỳ 2021 - 2026.
 |
Các đại biểu tham dự bế mạc Hội nghị lần thứ mười hai Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN
|
8.
Về vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Ban Chấp hành Trung
ương Đảng thống nhất đánh giá, bước đầu triển khai mô hình chính quyền
địa phương hai cấp tại 34 tỉnh, thành, với 3.321 xã, phường, đặc khu,
kết quả sơ bộ cho thấy bộ máy cơ bản vận hành tốt, không có trục trặc
lớn, cán bộ công chức bước đầu thích ứng; quy trình xử lý công việc
tương đối thông suốt, dịch vụ công được giải quyết nhanh hơn; Nhân dân
bày tỏ sự đồng tình và kỳ vọng mô hình mới sẽ hiệu quả hơn.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng lưu ý cần tiếp tục hoàn thiện các quy định
hướng dẫn, xây dựng quy trình nghiệp vụ liên thông; kịp thời điều chỉnh
những bất cập trong phân công, phân cấp nhiệm vụ; nâng cao chất lượng
đào tạo lại, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là ở cấp xã; tăng cường giám
sát, kiểm tra, đánh giá định kỳ hiệu quả vận hành của mô hình.
Ban
Chấp hành Trung ương Đảng giao Đảng ủy Chính phủ, Đảng ủy các Cơ quan
Đảng Trung ương; Đảng ủy Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể Trung ương,
Đảng ủy các các tỉnh, thành tiếp tục theo dõi sát tình hình, sơ kết toàn
diện sau 6 tháng để kiến nghị điều chỉnh phù hợp thực tiễn.
9.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét, cho ý kiến các Báo cáo về kết
quả triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp
hành Trung ương Đảng khóa XII từ tháng 11/2024 đến tháng 7/2025; tình
hình đất nước 6 tháng đầu năm 2025; về những công việc quan trọng Bộ
Chính trị đã giải quyết từ sau Hội nghị Trung ương 11 đến Hội nghị Trung
ương 12 và một số nhiệm vụ trọng tâm đến Hội nghị Trung ương 13 khóa
XIII; về những diễn biến mới của tình hình thế giới, khu vực từ sau Hội
nghị Trung ương 11 và quan điểm, chủ trương của Ta.
Ban
Chấp hành Trung ương kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chung sức,
đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, bảo đảm hoạt
động thông suốt, hiệu quả, hiệu lực của mô hình chính quyền địa phương
hai cấp, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm
2025 và tổ chức thành công đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại
biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.