Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Long Khánh: nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022

​ Trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất, đời sống của nông dân nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai và Thành ủy Long Khánh cùng sự phối hợp tạo điều kiện của chính quyền, các ngành, các cấp, Hội Nông dân thành phố đã tích cực triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và đặc biệt sau ảnh hưởng của dịch bệnh thì nông dân có những giải pháp kịp thời, khắc phục khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh ổn định lại cuộc sống.

LK. HN tổng kết 2022 réize.jpg

Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022

Hội Nông dân từ thành phố đến cơ sở đã tập trung tuyên truyền, vận động nông dân đoàn kết, hăng hái thi đua vượt qua khó khăn, phấn đấu thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra và đạt được những thắng lợi, thực hiện 14 chỉ tiêu vượt và 01 chỉ tiêu đạt, được Hội Nông dân tỉnh công nhận là đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022. Trong đó một số kết quả nổi bật, đó là: Tổ chức tuyên truyền được 335 cuộc với 13.205 lượt cán bộ, hội viên tham dự bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình địa phương như: Thông tin của Hội được trao đổi qua kết nối mạng zalo, Facebook; xây dựng trang fanpage riêng của Hội; qua hình thức trực quan như pano, khẩu hiệu; bản tin của Hội được đăng trên cổng thông tin điện tử của Hội Nông dân tỉnh; được phát thanh trên loa đài của thành phố và địa phương...Đồng thời, còn tổ chức các hội nghị triển khai các Nghị quyết của Đảng, của Hội cấp trên, học tập tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh …

Về phát triển và nâng cao chất lượng hội viên: Trong năm 2022 phát triển được 317 hội viên, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 96,7%, thông qua hoạt động Hội và các phong trào nông dân có 10/10 Hội cơ sở đã giới thiệu cho Đảng 31 cán bộ hội viên ưu tú để bồi dưỡng và 03 hội viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Về thực hiện 03 phong trào lớn của Hội: Tổ chức triển khai và phát động đến các hộ hội viên nông dân phấn đấu đăng ký đạt 65% số hộ nông nghiệp và 55 % số hộ đăng ký đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi ở 4 cấp. Kết quả có 4.621/3.854 đăng ký, đạt 120%, kết quả xét nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp có 2.603/2.331 hộ, đạt 112%. Qua phong trào đã có nhiều gương điển hình tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi có thu nhập kinh tế cao, trong đó có 02 mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả đạt giải nhì và giải khuyến khích tại Hội thi nông dân giỏi ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp. Ngoài việc phát động phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, Hội còn vận động vốn cho hội viên khó khăn mượn không lãi suất để đầu tư, hỗ trợ ngày công, cây, con giống...tổ chức cho 130 cán bộ và hội viên nông dân tham quan 08 mô hình phát triển nông nghiệp đô thị làm ăn có hiệu quả của hội viên nông dân trên địa bàn thành phố.

Về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu: Vận động nhân dân đóng góp kinh phí làm 13.805m đường, số tiền 8 tỷ 294,5 triệu đồng, công trình đường điện chiếu sáng với 64 bóng đèn, 01 đường điện dài 400m, vận động 06 kính lồi giao thông lắp trên tuyến đường ấp xã Bình Lộc, vận động 03 hộ dân di dời trao trả đất công, vận động 520 công lao động, vận động hội viên nông dân dọn dêp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh được 9.000m. Ngoài ra, các cơ sở Hội đăng ký thực hiện 11 công trình chào mừng Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 như: công trình vườn ươm 1.100 cây giống, xây dựng nhà tình thương, xây dựng tuyến đường không rác thải, tuyến đường nông dân tự quản... Riêng Hội Nông dân thành phố thực hiện xong giai đoạn 3 con đường dân vận tại xã Bàu Trâm. Xây dựng 11 mô hình bảo vệ môi trường trong sản xuất, phân loại chất thải nguy hại bỏ đúng nơi quy định.

Về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh: Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tổ chức 20 buổi tuyên truyền về phòng chống tội phạm, Luật giao thông đường bộ, ra mắt 11 mô hình an ninh tự quản, gồm 97 thành viên, đến nay có 55 mô hình An ninh trật tự. Phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố tuyên truyền vận động 215 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó 89 thanh niên là con em hội viên nông dân. Hội Nông dân các cơ sở trực tiếp vận động số tiền 26.700.000 đồng trao cho con em hội viên để động viên các em lên đường nhập ngũ.

Công tác xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả: Trong năm Hội đã phối hợp thành lập mới 01 HTX với 7 thành viên, 10 tổ hợp tác với 116 thành viên; 09 Chi hội nghề nghiệp với 136 thành viên, 01 Chi hội nghề nghiệp 3 trong 1 với 15 thành viên; 20 Tổ hội nghề nghiệp với 154 thành viên. 

Công tác nâng cao hiệu quả các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, cho nông dân: Đã phát vay 16 dự án với tổng số tiền 7 tỷ 110 triệu đồng cho 118 hộ đã góp phần hỗ trợ nông dân có vốn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, đặc biệt trong năm UBND thành phố hỗ trợ số tiền 01 tỷ đồng thực hiện công tác hỗ trợ cho nông dân theo đề án “Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động quỹ HTND thành phố Long Khánh giai đoạn 2020-2025” và thực hiện chương trình ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giữa Hội Nông dân và NHCSXH xét cho vay 1.674 hộ, số tiền 55 tỷ 060,656 triệu đồng. Tổng dư nợ đến nay là 102 tỷ 550 triệu đồng với 4.042 hộ. Trong đó nợ quá hạn 150.320.941 đồng, chiếm tỷ lệ  0,13% so với tổng dư nợ.

Công tác hỗ trợ hội viên nông dân quảng bá và tiêu thụ sản phẩm: Công tác quản lý nhãn hiệu tập thể “Nấm mèo Long Khánh” đến nay lấy 20 mẫu nấm mèo khô của các thành viên Hợp tác xã nấm Bảo Quang phân tích 14 chỉ tiêu chất lượng sản phẩm. Tiến hành lắp đặt 02 pa nô có kích thước 20m2 tại quốc lộ 1A thuộc phường Xuân Lập và phường Xuân Tân, 02 pa nô có kích thước 24m2 tại đường Hồ Thị Hương thuộc phường Xuân Hòa và ấp Bàu Cối xã Bảo Quang nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá về hình ảnh nhãn hiệu tập thể “Nấm mèo Long Khánh” đến người tiêu dùng. Ngoài việc lắp đặt các pa nô trên, Hội Nông dân thành phố tiến hành thí điểm việc in ấn và đóng gói bao bì, dán nhãn nhãn hiệu lên sản phẩm với mục tiêu nâng cao thương hiệu “Nấm mèo Long Khánh”. Phối hợp với cơ sở Đông trùng hạ thảo Minh Đức và Hợp tác xã Thương mại dịch vụ nông nghiệp và du lịch vườn sinh thái VIME thực hiện mô hình thí điểm nông nghiệp đô thị nuôi gia công nấm Đông trùng hạ thảo tại phường Xuân Lập. Qua đó, các sản phẩm của cơ sở Minh Đức được Hợp tác xã VIME quảng bá và phân phối tiêu thụ 500 hộp nấm, 500 chai rượu Đông trùng trị giá hơn 300 triệu đồng.

Nhìn chung, công tác Hội và phong trào nông dân của thành phố Long Khánh trong năm qua được thực hiện đồng bộ, thống nhất, đoàn kết từ cơ sở đến Thành hội và luôn bám sát Nghị quyết của Thành ủy của Hội cấp trên để đạt được kết quả như trên. Đặc biệt vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới và vai trò đại diện của Hội trong việc chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân tiếp tục được phát huy.

LK. trao thưởng 2022 resize.jpg 

Tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022

Thời gian tới, Hội Nông dân thành phố tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Hội phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và mức sống của Hội viên nông dân.

Xác định chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; xây dựng nghị quyết, chương trình công tác với nội dung cụ thể: từng tháng, từng quý; duy trì sinh hoạt định kỳ theo đúng quy chế. Đồng thời, phát huy vai trò của Ủy ban kiểm tra Hội xây dựng chương trình kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ.

Phân công cán bộ phụ trách địa bàn; tăng cường đi cơ sở nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của hội viên nông dân; tiếp tục duy trì các trang zalo, fanpage của Hội để thông tin kịp thời những nội dung, hoạt động trong công tác và phong trào của Hội. 

Tiếp tục hình thức sinh hoạt định kỳ với cơ sở Hội, vận động hội viên tương trợ giúp nhau phát triển các hình thức kinh tế hợp tác, tổ chức các loại hình dịch vụ và phát triển đa dạng các ngành nghề, tạo việc làm tăng thu nhập cho người lao động. 

Tuyên truyền phổ biến và nhân rộng gương điển hình tiên tiến sản xuất kinh doanh giỏi, chú trọng trong xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh xứng đáng là lực lượng nồng cốt trong xây dựng nông thôn mới làm cho Hội thật sự trở thành chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và giai cấp nông dân góp phần xây dựng nông thôn mới trong đó lực lượng nông dân sản xuất kinh doanh giỏi là lực lượng nòng cốt.

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, đổi mới, hội nhập, phát triển trong tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp và phát huy những kết quả đã đạt được, cán bộ, hội viên nông dân thành phố quyết tâm thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân, góp phần cùng Nhân dân thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023.

Ngọc Thúy
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang