Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Hội Nông dân tỉnh tổ chức họp rút kinh nghiệm sau Đại hội điểm cấp cơ sở

​Với tinh thần làm việc tập trung, nghiêm túc, trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, ngày 09/01/2023, Đại hội đại biểu Hội Nông dân xã Bình Lợi lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây là xã đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại hội, cũng là đơn vị được Hội Nông dân tỉnh và huyện chọn làm Đại hội điểm. 

Ngay sau Đại hội, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức họp để đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức, chỉ ra những mặt được và chưa được của Đại hội, thống nhất các nội dung chính để các đơn vị chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở trong thời gian tới.

họp rút kn đh điểm bình lợi RESIZE.jpg

Toàn cảnh cuộc họp

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh chủ trì cuộc họp; tham dự cuộc họp có các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo Hội Nông dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, đại diện Hội Nông dân cơ sở được lựa chọn chỉ đạo Đại hội điểm của 11 huyện, thành phố; cùng các đồng chí Chủ tịch của các cơ sở Hội trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu.

phát biểu rút kn RÉIZE.jpg

Đại biểu trao đổi tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, thay mặt Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh đánh giá nội dung, chương trình Đại hội của Hội Nông dân xã Bình Lợi đã bảo đảm đúng hướng dẫn; Trong quá trình chuẩn bị, tổ chức Đại hội, Hội Nông dân xã thực hiện nghiêm túc Điều lệ Hội, các văn bản hướng dẫn của Hội cấp trên và sự lãnh đạo, định hướng của cấp ủy địa phương. Công tác nhân sự được chuẩn bị nghiêm túc, nhân sự Ban Chấp hành đúng tiêu chuẩn quy định, độ tuổi bình quân, cơ cấu hợp lý. Công tác bầu cử được thực hiện đúng quy trình, tổ chức dân chủ, phát huy được trí tuệ của Đại hội. Ban Chấ​​​​​p hành khóa mới được tín nhiệm cao, tỷ lệ phiếu bầu đạt trên 97%; Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt trúng cử với số phiếu bầu đạt 100%.

Báo cáo chính trị đã giá đúng thực trạng tình hình nông dân, hoạt động xây dựng tổ  chức Hội và phong trào nông dân trong nhiệm kỳ qua với số liệu rõ ràng, bám sát nhiệm vụ chính trị, chỉ đạo của cấp ủy và sự định hướng của Hội cấp trên; khẳng định những đóng góp của hội viên, nông dân và Hội Nông dân xã Bình Lợi; nêu rõ những khuyết điểm, hạn chế và nguyên nhân. Xây dựng mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ tới cụ thể, rõ ràng; các giải pháp thiết thực hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương.

Đại hội nhận được sự quan tâm sâu sát của cấp ủy, chính quyền địa phương cả về lãnh đạo, chỉ đạo và các công tác bảo đảm cho Đại hội. Việc trang trí khánh tiết trong và ngoài hội trường, nơi tổ chức đại hội đảm bảo trang trọng. Về cơ bản, đại hội điểm đã được chuẩn bị chu đáo, diễn ra thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội các đơn vị tiếp theo.

Đồng chí cũng​ lưu ý các đơn vị một số nội dung trọng tâm sau: Khi trình bày báo cáo chính trị có thể kết hợp chiếu phim phóng sự, trình chiếu hình ảnh để minh họa nhưng cần chú ý hình ảnh minh họa phải gắn liền nội dung trình bày để tăng tính thuyết phục; báo cáo trình bày tại Đại hội nên tóm tắt ngắn gọn, súc tích, nêu được kết quả nổi bật của Hội trong nhiệm kỳ. Báo cáo kiểm điểm cần quan tâm kiểm điểm kết quả thực hiện quy chế, chương trình làm việc… bảo đảm đúng trọng tâm. Các tham luận tại Đại hội cần nêu bật được cách làm hay, sáng tạo, giới thiệu được mô hình, giải pháp hiệu quả để các đơn vị khác học tập… Đoàn chủ tịch phải bám sát kịch bản và phân công điều hành Đại hội đảm bảo phù hợp, hài hòa giữa các thành viên. Về công tác bầu cử, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu cần nắm chắc số lượng đại biểu tại thời điểm bầu cử; Thành viên ban/tổ kiểm phiếu phải chọn những đồng chí nhanh nhẹn, có kinh nghiệm, nắm vững nguyên tắc, thủ tục bầu cử. Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh giao Ban Xây dựng Hội Hội Nông dân tỉnh khẩn trương hướng dẫn các đơn vị thực hiện các nội dung liên quan đến công tác bầu cử theo đú​​​ng Quyết định số 6442-QĐ/HNDTW ngày 04/01/2023 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về ban hành Quy chế Bầu cử trong hệ thống Hội Nông dân Việt Nam.

Thu Dinh
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang