Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Lão nông với sáng chế bộ bù áp tưới nước kết hợp bón phân qua đường ống

 

​         Nhằm giúp bà con nông dân giảm công lao động, tiết kiệm lượng phân bón, hạn chế sử dụng nhiên liệu, điện năng và quản lý cây trồng theo hướng công nghệ cao. Ông Nguyễn Tấn Thọ ngụ ấp Lọ Than, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ đã nghiên cứu, sáng chế ra hệ thống “Bù áp tưới nước kết hợp bón phân qua đường ống ký hiệu FPC”.

          Hệ thống bù áp FPC này của ông Thọ sử dụng các loại ống nhựa PVC có đường kính 60 mm và ống nhựa nhỏ có đường kính 21 mm nối tiếp với nhau, được lắp ngầm dưới lòng đất. Giữa các ống sẽ gắn các hệ thống khóa có tác dụng như khóa điều áp, châm nước hoặc hút phân, xả phân…Cùng hệ thống đồng hồ áp kế để tính toán áp suất đẩy của nước để điều chỉnh van khóa cho phù hợp. Hệ thống bù áp hoạt động theo nguyên tắc chuyển hóa nội năng thành động năng, ứng dụng định luật Becnuli sử dụng lưu lượng nước tạo ra áp suất dòng chảy trong thiết bị, chuyển áp suất xuống bằng 0, lấy không khí bên ngoài vào để bù số áp suất chệnh lệnh trong thiết bị với ngoài trời. Từ đó dung dịch sẽ bị hút vào và đẩy ra thông qua hệ thống bét tưới phun sương hoặc thẩm thấu sẽ bơm nước, phân bón đến từng gốc cây.


Ông Nguyễn Tấn Thọ, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ bên sáng chế bộ bù áp tưới nước kết hợp với bón phân qua đường ống

Ông Thọ cho biết, để đưa phân bón vào trong đường ống phục vụ cho việc bón phân cho cây trồng, bà con đỡ cái công bón phân và khi tưới có thể chủ động cân, đo lượng phân bón theo nhu cầu của từng loại cây trồng.

Để phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của người dân và đáp ứng nhu cầu thị trường. Từ hệ thống bù áp này, ông Thọ còn nghiên cứu hệ thống điều khiển từ xa kết nối bằng điện thoại. Bằng việc kết nối trung tâm điều khiển từ xa qua sim điện thoại Smart Control GSM với các van điện tử kết nối các linh kiện thông minh như camera, còi  chống trộm, đèn…Nhờ đó, dù có ở xa thì người nông dân có thể yên tâm chăm sóc vườn cây của mình. Cũng theo ông, chi phí để lắp đặt hệ thống tưới bằng tay khoảng 1.200.000 đồng và 9 triệu đồng đối với hệ thống tưới bằng điện thoại, chỉ bằng một nửa so với hệ thống công nghệ nước ngoài như Israel có giá 15-25 triệu đồng. Với tính ưu việt của mình, sản phẩm của ông được nhiều nông dân ở các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ tin tưởng sử dụng và đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Vòng Xoay Chi, nông dân xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ đánh giá về sản phẩm bù áp FPC: Tôi cũng sử dụng hệ thống này cách đây 4 năm rồi, tôi thấy hệ thống này rất tốt, tại vì nó hòa thành nước rồi nó tưới nên cấy dễ hấp thu hơn. Tại vì phân hóa học mình rải xuống không có mưa, không có nước nên không hiệu quả. Hệ thống này hòa với nước nên cây trồng dễ hấp thu và cho hiệu quả cao.

Với sáng chế hữu ích của mình, Ông Nguyễn Tấn Thọ đã tạo ra một sản phẩm góp phần nâng cao chất lượng lao động sản xuất, tăng thu nhập cho bà con nông dân.

MILAN​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang