Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Xuân Lộc: Ứng dụng công nghệ cao tạo sức bật xây dựng huyện nông thôn mới kiểu mẫu

​Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là xu hướng tất yếu hiện nay nhằm tạo bước đột phá về năng suất chất lượng và hiệu quả kinh tế trong sản xuất nông nghiệp, đồng thời cũng là giải pháp tích cực để bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Trong những năm qua, nông dân huyện Xuân Lộc đã hình thành các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao với các phương thức sản xuất khác nhau đem lại hiệu quả cao cho người sản xuất và lợi ích cho người tiêu dùng. Đặc biệt làm đổi thay diện mạo bộ mặt nông thôn mới và thúc đẩy nền nông nghiệp theo hướng phát triển bền vững. 

Trong xu thế hội nhập như hiện nay, đòi hỏi người sản xuất nông nghiệp cần phải thay đổi tư duy sản xuất theo hướng an toàn, hiệu quả nhằm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường và an toàn cho người tiêu dùng. Những năm gần đây, trên diện tích 5 ha đất trồng rau của gia đình anh Vũ Văn Chuyển ngụ ở xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc đã mạnh dạn đầu tư áp dụng hệ thống nhà màng, nhà lưới trồng các loại rau ăn lá như cải ngọt, cải thìa, cải nhúng. 


Nông dân mạnh dạn đầu tư áp dụng hệ thống nhà màng, nhà lưới trồng các loại rau ăn lá

Bằng hình thức sản xuất gối vụ mỗi năm canh tác 7 lứa rau, mô hình sản xuất trong nhà màng, nhà lưới đã giúp cho anh chủ động được việc tưới nước, chăm sóc và không phụ thuộc vào thời tiết bên ngoài; giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của các loại côn trùng, sâu hại tới cây trồng nên không phải dùng các loại thuốc bảo vệ thực vật cũng như phân bón hóa học mà hoàn toàn sử dụng các loại phân hữu cơ, phân chuồng, bảo đảm sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng. Các loại rau trong nhà màng, nhà lưới phát triển tốt, rút ngắn thời gian sinh trưởng nhưng lại cho năng suất cao hơn từ 2 đến 4 lần trên cùng diện tích. Do đó năng suất cũng như hiệu quả kinh tế từ vườn rau của gia đình anh Chuyển đem lại rất cao. Bình quân mỗi ha rau của gia đình anh cho sản lượng khoảng 130 tấn/ha/năm, sau khi trừ chi phí đầu tư mỗi ha anh thu lãi ngót nghét 160 triệu đồng. Đặc biệt với hình thức sản xuất theo hướng Vietgap nên khoảng 50% các loại rau của gia đình anh Chuyển được xuất bán tại các siêu thị ở thành phố Hồ Chí Minh và Biên Hòa, còn lại cung ứng cho các chợ tại địa phương, tạo đầu ra rất ổn định.

Xác định ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp là yếu tố then chốt nhằm tạo ra bước đột phá mới trong sản xuất nông nghiệp và là cơ sở chuyển nhanh nền nông nghiệp hiện đại và phát triển bền vững. Những năm qua, huyện Xuân Lộc đã tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác này và xem đây là giải pháp quan trọng hàng đầu để thực hiện Đề án xây dựng huyện Xuân Lộc đạt nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng “Phát triển sản xuất hàng hóa nông nghiệp bền vững” giai đoạn 2018- 2025.Theo đó các hoạt động chuyển giao ứng dụng khoa học kỹ thuật tới hội viên nông dân được đẩy mạnh. Qua đó, giúp nông dân từng bước đổi mới tư duy sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp, góp phần tích cực làm đổi thay diện mạo nông thôn. 

Có thể khẳng định rằng, từ việc ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp đã tạo sự chuyển mình cho nền nông nghiệp của huyện Xuân Lộc, góp phần đưa nhiều chỉ tiêu chủ yếu của địa phương đạt và vượt so với kế hoạch đề ra ước đến cuối năm 2020 thu nhập bình quân đầu người của người dân Xuân Lộc đạt 66,5 triệu đồng/người. 

Hữu Quốc

 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang