Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Gương Chi Hội trưởng Phạm Văn Thiện tuổi cao vẫn khéo làm dân vận

Xác định công tác dân vận là nhiệm vụ thường xuyên của cả hệ thống chính trị, trong đó có các tổ chức đoàn thể góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, những năm qua, cán bộ, hội viên nông dân xã Bàu Cạn, huyện Long Thành đã tích cực tham gia làm công tác dân vận trên địa bàn, đem lại hiệu quả thiết thực, trong đó điển hình là Chi Hội trưởng của ấp 2.

Năm nay dù đã bước sang tuổi 74 nhưng ông Phạm Văn Thiện – Chi Hội trưởng, Chi Hội Nông dân ấp 2 (chi Hội 2), xã Bàu Cạn, huyện Long Thành vẫn rất tích cực với công tác Hội và phong trào dân vận khéo của địa phương. Ông là tấm gương cho nhiều người học tập về tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.


Chi Hội trưởng Phạm Văn Thiện luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Chi Hội 2 do ông Phạm Văn Thiện phụ trách hiện có 161 hội viên. Hàng quý, ông thường xuyên tổ chức sinh hoạt Ban Chấp hành chi Hội để quán triệt thực hiện kế hoạch của Hội Nông dân xã và hàng tháng dự sinh hoạt với các tổ Hội nhằm triển khai kế hoạch của Hội Nông dân các cấp, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

 
Ông Thiện luôn phát huy vai trò của một Chi Hội trưởng, duy trì các buổi sinh hoạt định kỳ tại chi Hội 2

Bám sát phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, ông tích cực cùng với tổ chức Hội các cấp tập trung vận động hội viên, nông dân đóng góp xây dựng nông thôn mới, tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn và các công trình phúc lợi xã hội, phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” trên địa bàn đã được hội viên, nông dân tích cực tham gia hưởng ứng, đóng góp thực hiện được các công trình đường giao thông nông thôn và mô hình “thắp sáng ngõ hẻm” đã được cán bộ, hội viên, nông dân đồng tình ủng hộ; mỗi người dân đều hiểu được trách nhiệm bản thân, gia đình trong việc thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Đến nay các tuyến đường trên địa bàn dân cư đều đã được nâng cấp khang trang. Trong năm vừa qua, ông đã vận động hội viên, nông dân đóng góp gần 600 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn, hơn 100 triệu đồng phục vụ công trình điện, đèn đường chiếu sáng trong khu dân cư tạo thuận lợi cho việc đi lại và phát triển kinh tế. 

Ngoài ra, hàng năm, ông Phạm Văn Thiện cũng tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, xã hội khác như: Vận động 250 phần quà cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu với số tiền 7.500.000 đồng; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết hàng năm cho 19 hộ gia đình chính sách và 18 hộ gia đình khó khăn, đặc biệt vào dịp Tết nguyên đán từ nguồn kinh phí của Chi Hội, mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng; Phối hợp tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho hơn 300 lượt hội viên tham dự.


Ông Thiện tích cực tuyên truyền, vận động hội viên nông dân tham gia các phong trào nông dân


Với tinh thần trách nhiệm cao, hết lòng vì cộng đồng, ông nhận được sự nể phục và quý mến của nhiều người. Ông Nguyễn Khắc Ghi – Nông dân xã Bàu Cạn, huyện Long Thành nói về ông Thiện: “Tổ 5, ấp 2 của chúng tôi cũng rất vinh dự khi có một chi Hội trưởng Hội Nông dân như bác Thiện, một người chân chất và gần gũi, luôn luôn truyên truyền và vận động bà con nông dân hưởng ứng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bác cũng luôn sâu sát các hộ nông dân nghèo trong ấp”.

Ông Vy Văn Quang – Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Bàu Cạn, huyện Long Thành nhận xét về ông Thiện: “Nằm trong Ban Thường vụ Hội Nông dân xã, đồng thời là Chi Hội trưởng ấp 2, đồng chí Thiện rất năng nổ. Tuy tuổi cao nhưng đồng chí đã vận động bà con đóng góp xây dựng nông thôn mới theo chương trình Nhà nước và nhân dân cùng làm, gắn liền với công tác Hội và phong trào nông dân. Đặc biệt, trong những năm qua, ông tích cực vận động hội viên, nông dân tham gia vào tổ chức Hội, phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Đến nay đã hoàn thành các chỉ tiêu của Hội Nông dân cấp xã giao, trong đó đặc biệt là địa bàn chi Hội 2, các tuyến đường do đồng chí vận động được hàng trăm triệu đồng trong những năm qua, nay rất khang trang và sạch đẹp.”

Với những kết quả đạt được, trong những năm qua, đồng chí Chi Hội trưởng Chi Hội 2, xã Bàu Cạn nhiều năm liền được các cấp Hội từ tỉnh đến cơ sở khen thưởng với thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân; được UBND huyện và xã trao tặng Giấy khen với thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2012-2017 và năm 2018.

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà”, “mưa dầm thấm đất”. Đó là những cách làm mà ông Phạm Văn Thiện đã vận dụng để công tác dân vận thành công, góp phần đồng hành cùng hội viên, nông dân chung tay, góp sức làm đường giao thông nông thôn để những tuyến đường thực sự do dân bàn, dân thực hiện không ngừng được nối dài trong thời gian tới.

 
Nguyễn Hiếu
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang