Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Thanh trăn trở giúp nông dân làm giàu

Những hộ nông dân trên địa bàn xã Vĩnh Thanh không ai là không biết đến anh Nguyễn Ngọc Minh, hiện đang là Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Thanh. Với tinh thần trách nhiệm, luôn đặt nhiệm vụ chăm lo đời sống nông dân lên hàng đầu, anh đã không ngừng học hỏi những mô hình sản xuất nông nghiệp hay, đạt hiệu quả để giúp nông dân trên địa bàn nâng cao thu nhập, từng bước cải thiện cuộc sống.

Anh Nguyễn Ngọc Minh đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã từ năm 2007. Trước đó anh từng làm Bí thư Đoàn xã, xuất phát từ công tác Đoàn đã rèn luyện cho anh bản tính năng động, sáng tạo, không ngại khó ngại khổ, cho nên khi được giao nhiệm vụ mới, anh vẫn giữ được bản tính của một người đoàn viên, luôn cố gắng học hỏi, nâng cao chuyên môn, đồng thời có những ý tưởng hay giúp nông dân tại địa phương thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phù hợp với sự phát triển của huyện. 

Chia sẻ về nhiệm vụ với cương vị là Chủ tịch Hội Nông dân xã, anh Minh khẳng định: “Qua công tác Hội, mình cần quan tâm đến đời sống của nông dân, luôn theo sát và giúp đỡ nông dân khó khăn, phấn đấu hoàn thành công việc và sẵn sàng có mặt khi nông dân cần. Tới đây, Hội Nông dân sẽ phối hợp với UBND xã thực hiện thêm một số mô hình cần thiết như: trồng rau, chăn nuôi để giúp nông dân phát triển kinh tế”.

Trong những năm qua, bản thân anh cùng với Ban Thường vụ Hội Nông dân xã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác Hội và phong trào nông dân tại địa phương, giúp HND xã đạt danh hiệu vững mạnh nhiều năm liền. Riêng anh đã thường xuyên tuyên truyền, vận động nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế gia đình, vận động 645 nông dân đăng ký thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đạt chỉ tiêu được giao.

Ông Phan Văn Thọ, ngụ ấp Thành Công, xã Vĩnh Thanh, ông Thọ là nông dân có thâm niên lâu năm trong nghề trồng lúa, tuy nhiên, sau khi nghe anh Minh vận động chuyển đổi sang nghề trồng nấm rơm, đến nay mỗi tháng giúp ông thu về lợi nhuận gần 30 triệu đồng, ông Thọ chia sẻ: “Nhiều khi mình muốn đi theo hướng mới nhưng chưa có kinh nghiệm, nhờ có anh Minh, Chủ tịch HND xã giúp đỡ, anh Minh tự bỏ tiền túi hỗ trợ cho mình đi học, ảnh nói coi cái nào khỏe hơn làm ruộng thì học tập, từ khi trồng nấm rơm hiệu quả gấp 5,6 lần trồng lúa”.

Để giúp nông dân tiếp cận các mô hình, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi mới, anh Minh cũng phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, phòng Kinh tế tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho hội viên nông dân được 12 lớp, thu hút trên 430 lượt hội viên tham gia. Đồng thời, anh cũng tìm hiểu, lắng nghe những khó khăn của hội viên nông dân để có hướng hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời như giúp cho 234 hộ được vay vốn từ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, với số tiền 24,5 tỷ đồng; cho 121 hộ vay từ Ngân hàng Chính sách, với số tiền khoảng 3,4 tỷ đồng. Anh Minh cho biết: “Phía Hội cũng thường xuyên quan tâm đến các hộ nông dân, đối với 7 hộ trong Tổ hợp tác nuôi tôm công nghệ cao, hội dự định thực hiện Đề án vay 500 triệu, tuy nhiên, do các hộ nuôi tôm hiện có thu nhập cao, không thiếu vốn đầu tư nên từ chối vay. Riêng hộ trồng dưa lưới đang có ý định mở rộng diện tích thêm 1.000 m2 nên Hội sẽ giới thiệu cho nông dân vay của Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn khoảng 200 – 300 triệu”. 


Anh Minh kiểm tra mô hình trồng dưa lưới trong nhà lưới của nông dân

Cũng theo anh Minh, hội viên nông dân có xu hướng ngày càng trẻ hóa, trong độ tuổi từ 25 – 35 tuổi, đây là lực lượng hội viên nòng cốt, có năng suất lao động cao, chịu khó tìm tòi, học hỏi và nhanh tiếp thu những kỹ thuật mới, nhờ đó nhiều mô hình trồng trọt được ứng dụng hiệu quả như: trồng dưa lưới, trồng rau trong nhà lưới, nuôi tôm công nghệ cao,… mỗi tháng có thể thu nhập từ 20 - 30 triệu đồng trở lên.

Không những làm tốt công tác chuyên môn, giúp đỡ hội viên nông dân nâng cao thu nhập, bản thân anh Minh cũng đang trồng 7.000 m2 lúa, thu hoạch 3 vụ/năm, giúp anh thu lợi nhuận từ 50 – 60 triệu đồng. Theo anh Minh, nhờ biết tận dụng máy móc, phương tiện hỗ trợ mà công việc đồng áng đối với anh khá nhẹ nhàng, không tốn nhiều công sức như trước kia, tất cả các công đoạn từ lúc xuống giống, rải phân, dặm lúa đều do một mình anh làm. Ngay cả khi thu hoạch anh cũng sử dụng máy gặt đập liên hợp, sau khi gặt xong thì có đầu mối đến thu mua và chở đến nhà máy sấy. 

Đánh giá về những kết quả đạt được của Hội Nông dân xã, ông Bùi Phước Đức – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: “Từ khi anh Minh tham gia đến nay, đơn vị xã Vĩnh Thanh luôn đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, là đơn vị vững mạnh trong tốp đầu Hội Nông dân cơ sở. Đó cũng là nhờ anh Minh có sự lãnh đạo, điều hành, quan tâm đến hoạt động của các chi, tổ hội cũng như tình hình sản xuất của nông dân, sớm phát hiện những nông dân sản xuất giỏi để trao đổi và đề xuất HND huyện, phòng Kinh tế có hướng hỗ trợ, giúp đỡ nông dân, từ đó xuất hiện nhiều mô hình nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, riêng bản thân anh Minh cũng là một nông dân sản xuất giỏi của địa phương”. 

Ở anh Minh chúng ta dễ dàng bắt gặp bóng dáng của một người làm nông thực thụ. Anh nhanh nhạy và thấu hiểu người nông dân cần gì, thiếu gì để từ đó có phương pháp hỗ trợ phù hợp. Trong suốt 12 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Thanh, anh Minh đã đồng hành, cùng với nông dân địa phương tìm kiếm hướng đi mới trong sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi, nhờ đó nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên thành hộ khá, giàu. Với những thành tích đạt được, anh Minh đã được Trung ương Hội tặng Bằng khen và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cũng như được Chủ tịch UBND huyện tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền.

Xuân Mai - Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch
 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang