Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Nhơn Trạch: Trồng rau trong nhà lưới mang lại hiệu quả kinh tế cao

 

​Nhận thấy việc trồng hoa màu cho lợi nhuận kinh tế cao, anh Trần Văn Sinh, ở ấp Sơn Hà – xã Vĩnh Thanh đã nghỉ làm công ty về nhà thuê đất trồng rau sạch bán ra thị trường, với 4 công đất trồng rau màu, gia đình anh Sinh thu nhập gần 400 triệu đồng mỗi năm.

Khi đến thăm vườn rau của anh Sinh, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng với một màu xanh đầy sức sống từ vườn rau được canh tác. Anh cho biết: “Năm 2015 được sự giúp đỡ của gia đình bạn bè và người thân, hỗ trợ anh số vốn trên 100 triệu đồng để trồng rau”. Trải qua không ít vất vả, vườn rau nhà anh cũng đã cho ra những sản phẩm rau sạch thu hút thị trường. Nhìn vườn rau xanh mướt, không có sự can thiệp của hóa chất, anh Sinh vui lắm. Hiện sản lượng rau sạch của anh tiêu thụ rất ổn định, thị trường chủ yếu là đầu mối khách quen, một số điểm bán gần khu vực.

 
Vườn rau sạch, xanh bạt ngàn của gia đình anh Sinh

Anh chia sẻ: “Trồng rau an toàn không quá khó, muốn sản xuất được cần phải siêng n​ăng, tuân thủ theo quy trình sản xuất. Mọi thứ từ nhà lưới, giống cây trồng, phân bón, đến đường ống dẫn nước tưới... đều được sử dụng theo đúng quy trình, đảm bảo sản phẩm thu hoạch phải sạch, an toàn”

Chia sẻ thêm về lý do xây dựng mô hình trồng rau trong nhà lưới, anh Sinh cho biết: “Hiện nay vấn đề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhiều nơi chưa tuân thủ đúng kỹ thuật nên sản phẩm ra không đạt yêu cầu chất lượng vệ sinh an toàn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Với nhiều ưu điểm trồng rau trong nhà lưới hạn chế sự ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường, thời tiết hoặc sâu bệnh gây hại, năng suất gấp 3 - 4 lần so với ngoài trời theo phương thức truyền thống. Làm nhà lưới để trồng rau sạch là những mô hình hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp hiện đang được nhiều hộ gia đình nông dân áp dụng”.

Từ thành công ban đầu, thời gian tới anh Sinh sẽ đưa vào trồng nhiều loại rau xanh khác nhau như: Rau cải ngọt, rau bó xôi, rau cải cúc, rau muống và tiến tới trồng cả rau thơm các loại phục vụ đồng bộ cho chuỗi rau ăn sống đảm bảo an toàn và chất lượng. Bên cạnh đó, anh sẽ tăng cường quảng bá để người dân địa phương tiếp cận sử dụng sản phẩm rau sạch nhiều hơn. 

Đánh giá về mô hình trồng rau của anh Sinh, anh Nguyễn Văn Minh – chủ tịch hội nông dân xã Vĩnh Thanh nói: “Mô hình rau trồng rất tốt, từ khi bắt đầu sản xuất đến nay đều đạt năng suất cao, có thể nói đây là một mô hình trồng rau tiêu biểu của xã Vĩnh Thanh”. Theo ông Minh, từ mô hình này mở ra hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp hiện đại, hiệu quả. Hội Nông dân xã tiếp tục tuyên truyền, triển khai tới hội viên nông dân, đồng thời tạo điều kiện để hội viên nông dân tiếp cận được các nguồn vốn vay để phát triển sản xuất mô hình này.

 

Xuân Mai

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang