Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Mô hình Hợp tác xã dịch vụ môi trường xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch

​Xã Long Thọ đóng trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai là một trong những xã thuần nông. Trước đây, đời sống nhân dân nơi đây phụ thuộc nhiều vào sản xuất nông nghiệp và đánh bắt thủy hải sản. Từ sau năm 2009, khi các khu công nghiệp trên địa bàn phát triển, số công nhân chuyển đến sống trên địa bàn ngày càng nhiều, vấn đề vệ sinh môi trường lúc này trở thành vấn đề đáng lưu tâm.

Xuất phát từ nhu cầu phải có đơn vị thu gom rác thải sinh hoạt, tập trung về một nơi để xử lý. Qua vận động của Ủy ban nhân dân xã về việc thành lập tổ thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn xã, bước đầu ông Tô Văn Đẩu – tổ trưởng tổ thu gom rác, đã mạnh dạn đầu tư một xe cải tiến để thu gom vận chuyển rác về khu vực tập trung của huyện tại đồng Mu Rùa, xã Phước An. Bên cạnh đó, các cấp chính quyền xã đã tuyên truyền đến từng hộ gia đình để thay đổi nhận thức và vận động từ 50 hộ nhà trọ và các hộ kinh doanh dọc lộ ban đầu chịu ký hợp đồng thu gom rác. Cuối năm 2010, có trên 300 hộ ký hợp đồng thu gom rác với tổ môi trường.

Hợp tác xã dịch vụ môi trường xã Long Thọ

Năm 2011, Tổ thu gom rác xã Long Thọ tiếp tục mạnh dạn bỏ vốn 1,3 tỷ đồng mua 1 xe ép rác theo đúng chuẩn xe chở rác quy định, đáp ứng ngày càng nhiều hộ trên địa bàn đăng ký đổ rác. Với sự tác động của chính quyền địa phương, càng nhiều người dân đăng ký thực hiện dự án phân loại rác tại nguồn, số lượng hộ tham gia đăng ký thu gom rác ngày càng tăng. Đến cuối năm 2013, xã đã vận động trên 80% số hộ nhà trọ và các hộ sống dọc lộ tham gia đăng ký đổ rác đúng quy định, góp phần cho xã hoàn thành đề án xây dựng nông thôn mới và được công nhận là xã nông thôn mới. Từ năm 2013 đến nay, hàng năm số lượng hộ nhà trọ và các hộ sống trong khu dân cư đăng ký thu gom rác mỗi năm đều tăng, hiện nay tỷ  lệ hộ tham gia thu gom rác trong toàn xã đạt trên 90%. 

Tháng 06 năm 2016 , từ tiền thân là tổ thu gom rác, đã thành lập được Hợp tác xã dịch vụ môi trường xã Long Thọ, với 7 thành viên, 2 xe thu gom rác, tạo việc làm ổn định cho các thành viên có mức thu nhập từ 3,5 đến 5 triệu đồng một tháng.


Ông Tô Văn Đẩu – người tiên phong mạnh dạn đầu tư xe cải tiến để thu gom vận chuyển rác, tích cực vận động nhân dân thực hiện bảo vệ môi trường 
 

Qua việc thực hiện học và làm theo Bác, những thành viên trong hợp tác xã vừa nhiệt tình, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ, vừa mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế hợp tác xã đã lôi cuốn mọi người học tập làm theo. Với những nỗ lực phục vụ cho xã nhà ngày càng sạch đẹp và bảo vệ môi trường, hợp tác xã dịch vụ môi trường xã Long Thọ đã được Ủy ban nhân dân tỉnh khen tặng điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015; Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khen tặng trong thực hiện kế hoạch 97 của Tỉnh ủy về việc thực hiện NQ-26/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2015 và thành tích điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010 – 2015 và Ủy ban nhân dân huyện Nhơn Trạch khen tặng trong phong trào xây dựng nông thôn mới năm 2016.

 

Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch

 
 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang