Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Mỗi bà con cố gắng vượt khó để cả nước sớm chiến thắng dịch bệnh

 
 

​Trước khi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương trong tỉnh.

 
 Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi các tình nguyện viên Tổ an sinh xã hội xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) đang đóng gói thực phẩm để chuyển đến hỗ trợ công nhân các khu nhà trọ. Ảnh: C.Nghĩa

Cố gắng chia sẻ khó khăn với công nhân lao động và người nghèo

Tại Trung tâm Văn hóa xã Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu), nơi tập kết và phân phối lương thực, thực phẩm cung cấp cho công nhân lao động và người nghèo của xã, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ân cần hỏi thăm tình hình cung cấp lượng thực, thực phẩm cho người dân. Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi các cán bộ và tình nguyện viên ở đây nhiệt tình, không quản khó khăn, vất vả, chuẩn bị từng phần thực phẩm đưa đến tay công nhân lao động và người nghèo. Thủ tướng căn dặn: “Các cán bộ địa phương và các anh chị tình nguyện viên hết sức cố gắng để chia sẻ khó khăn với công nhân lao động và người nghèo, đây cũng là truyền thống quý báu của dân tộc ta”.

Đến thăm một khu nhà trọ tại ấp 1, xã Thạnh Phú, Thủ tướng Phạm Minh Chính ân cần hỏi thăm công nhân lao động đang ở trọ tại đây có bị thiếu ăn, có được chăm sóc sức khỏe thường xuyên hay không? Nếu cần gọi số điện thoại cán bộ xã và cán bộ y tế có người tiếp nhận hay không?... Tiếp đó, Thủ tướng đề nghị một người dân gọi điện đến 2 số điện thoại đường dây nóng của xã, trong đó có một số của Trạm y tế xã Thạnh Phú, một số điện thoại của tổ cung cấp thực phẩm của xã. Cả 2 số điện thoại trên đều có người bắt máy sẵn sàng phục vụ người dân.

Trao đổi với công nhân lao động, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ: “Nếu được địa phương chăm lo tốt thì bà con cố gắng ở nhà, thực hiện phương châm “ai ở đâu ở yên đó” cho đến khi hết giãn cách xã hội. Mỗi bà con cố gắng vượt khó khăn để cả nước sớm chiến thắng dịch bệnh”.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra tại Trạm y tế xã Thạnh Phú; thăm một cơ sở y tế tại ấp 1, xã Thạnh Phú - nơi đang được triển khai đưa vào phục vụ điều trị Covid-19; đến thăm các linh mục và một số bà con giáo dân giáo xứ Tân Mai (P.Tân Mai, TP.Biên Hòa).

Mở rộng xét nghiệm và tăng cường đảm bảo an sinh xã hội

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại TP.Biên Hòa. Cùng đi có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Lê Tiến Châu, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam…


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn và Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu cùng đoàn công tác kiểm tra công tác phòng dịch tại khu phố 6, P.Long Bình. Ảnh: Huy Anh

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại khu dân cư thuộc KP.6, P.Long Bình (TP.Biên Hòa), đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác nắm bắt tình hình xét nghiệm SARS-CoV-2, tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 và công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân, công nhân lao động tại khu nhà trọ. Qua khảo sát các khu nhà trọ, nắm bắt tình hình phòng, chống dịch và kiểm tra các đường dây nóng hỗ trợ người dân tại KP.6, P.Long Bình, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác đề nghị lãnh đạo phường tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch, mở rộng xét nghiệm và tăng cường đảm bảo an sinh xã hội cho nhân dân, đặc biệt là lao động ở trọ bị mất việc làm, chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đường dây nóng của phường phải hoạt động thường xuyên để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để có thể hỗ trợ nhanh chóng, không để người dân trong các khu cách ly y tế, phong tỏa thiếu nhu yếu phẩm.

Tại Trung tâm Y tế TP.Biên Hòa và khu cách ly y tế tại Trường phổ thông Thực hành sư phạm Đồng Nai (P.Bình Đa, TP.Biên Hòa), đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác đã thăm hỏi tình hình hoạt động, đời sống của cán bộ, y, bác sĩ; công tác lấy mẫu xét nghiệm và chăm sóc bệnh nhân Covid-19; biểu dương tinh thần, trách nhiệm của các y, bác sĩ làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu. Ngoài ra, đoàn đã tặng các phần quà nhằm động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đến kiểm tra khu vực lấy mẫu xét nghiệm tại P.Hiệp Hòa. Đồng thời, nắm bắt tình hình hỗ trợ người lao động theo Nghị Quyết 68 của Chính phủ và công tác an sinh xã hội, phòng chống dịch trên địa bàn phường.


Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành. Ảnh: B.Nhàn

Cũng trong ngày 27-8, đoàn công tác do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại H.Long Thành. Đoàn đã đến kiểm tra Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) khu vực Lo​ng Thành và khu điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Trường mầm non Long An (xã Long An). Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao sự đóng góp của lực lượng y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh, việc điều trị bệnh nhân Covid-19 tầng 2 rất quan trọng, vì nếu quản lý tốt bệnh nhân ở tầng này sẽ giảm số ca tử vong rất lớn. Do đó, Đồng Nai cần mở rộng khu điều trị tầng 2 ở trung tâm y tế các huyện, thành phố.

Theo đó, có 3 yếu tố cực kỳ quan trọng mà tầng điều trị thứ 2 phải chuẩn bị là oxy, thuốc kháng đông và thuốc kháng viêm. “Cố gắng không để bệnh nhân phải thở máy là tốt nhất. Bộ Y tế sẽ điều động y, bác sĩ hỗ trợ Đồng Nai điều trị cho bệnh nhân tầng 2, 3. Dù vậy, các cơ sở y tế phải tập huấn, đào tạo ngay tại chỗ để đáp ứng yêu cầu về nhân lực. Các bác sĩ liên quan đến điều trị Covid-19 như: nội, hô hấp… đều phải được tập huấn sử dụng máy thở, nâng cao chuyên môn về hồi sức cấp cứu” - Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.


T.Nam - L.Mai - B.Nhàn (nguồn: Báo Đồng Nai)

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang