Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Hội Nông dân tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2017

​Theo số liệu thống kê, hiện cả nước vẫn còn hơn 20% dân số chưa tham gia BHYT, trong số này chiếm phần lớn là nông dân. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tỷ lệ nông dân tham gia BHXH, BHYT chưa cao, trong đó tập trung vào một số nguyên nhân chính, như: Người nông dân chưa hiểu biết hết về tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước, còn so sánh với các loại hình bảo hiểm thương mại khác; điều kiện kinh tế của nhiều hộ nông dân còn khó khăn... đã dẫn đến tình trạng khi có bệnh, họ tự mua thuốc để điều trị tại nhà, nhiều người chỉ tham gia BHYT khi bản thân họ bị bệnh nặng. Bên cạnh đó, chất lượng khám, chữa bệnh tại các địa phương ở tuyến cơ sở chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân, chưa tạo được niềm tin cho người dân khi tham gia BHYT. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn của các ngành, các cấp chưa được thường xuyên, chưa bám sát đối tượng, chưa phủ khắp được ở mọi địa bàn. 

Đối với Đồng Nai, với tỷ lệ nông dân chiếm tỷ lệ gần 60% dân số nhưng theo thông tin từ Bảo hiểm xã hội tỉnh, tính đến hết tháng 3/2017, tỷ lệ bao phủ BHYT toàn tỉnh đạt 76,13% (đã bao gồm lực lượng vũ trang), thấp hơn bình quân chung của cả nước. Chính vì vậy, công tác tuyên truyền, vận động nông dân tham gia BHXH, BHYT được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các ngành, các cấp trong đó có các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh. 

Nhằm tuyên truyền sâu rộng chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trong cán bộ, hội viên Hội Nông dân các cấp trong tỉnh, Hội Nông dân và BHXH tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 26/KHPH -BHXH-HND ngày 04/5/2017 về phối hợp tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT năm 2017. 

Thực hiện Kế hoạch số 26/KHPH -BHXH-HND, ngày 19/4/2017, tại Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai, Hội Nông dân và BHXH tỉnh phối hợp tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT cho 166 học viên là cán bộ chủ chốt cấp cơ sở.

Từ ngày 16/5/2017 đến ngày 09/6/2017, Hội Nông dân và BHXH tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tại các huyện nhằm  tuyên truyền phổ biến pháp luật về BHXH, BHYT cho 1.314 cán bộ, hội viên Hội Nông dân các cấp; Đại diện hộ gia đình tại xã, phường, thị trấn; Nhân viên Đại lý thu BHXH, BHYT tại xã, phường, thị trấn. 

Ban Tổ chức Hội nghị gồm Tổ Thông tin tuyên truyền BHXH tỉnh do Ông Nguyễn Văn Chuông, Phó Chánh Văn phòng BHXH tỉnh là Tổ trưởng phối hợp cùng Ban Kinh tế xã hội, Hội Nông dân tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các Trung tâm y tế, bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn đồng chủ trì Hội nghị.

Tại các Hội nghị đại biểu đã được nghe Tổ Thông tin tuyên truyền BHXH tỉnh triển khai phổ biến những nội dung mới của Luật BHXH (sửa đổi), Luật BHYT (sửa đổi, bổ sung), trọng tâm là quyền lợi, trách nhiệm, thủ tục khi tham gia và thụ hưởng BHXH tự nguyện; BHYT học sinh, BHYT theo hộ gia đình, ….

 
Hội nghị tại huyện Nhơn Trạch
 

 
Hội nghị tại thành phố Biên Hòa
 

Bên cạnh đó, Hội nghị đã giành thời gian cho việc giải đáp, trả lời các ý kiến và tư vấn cho các đại biểu. Tại mỗi Hội nghị, bình quân có gần 20 câu hỏi đặt ra xoay quanh các vấn đề: Mức đóng và mức hỗ trợ khi tham gia BHXH tự nguyện, thành viên hộ gia đình và học sinh khi tham gia BHYT được giảm trừ như thế nào? các vấn đề liên quan đến khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn tỉnh, chuyển tuyến khám chữa bệnh lên bệnh viện tuyến trên, …Một số ý kiến cũng đã đề xuất với ngành Y tế cần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, có quy định ưu tiên cho những người có thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh, có như vậy mới khuyến khích thu hút người dân tham gia BHYT.

Hầu hết các ý kiến của các đại biểu đã được Ban Tổ chức Hội nghị tiếp thu và trả lời đầy đủ, thỏa đáng. Ban Tổ chức Hội nghị cũng đã tiếp thu những kiến nghị đề xuất của đại biểu để báo cáo lãnh đạo BHXH tỉnh xem xét kiến nghị đến cơ quan có chức năng xem xét, điều chỉnh cho phù hợp vời thực tế tại cơ sở, nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân khi tham gia BHXH, BHYT.

Ngọc Hiền 


Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang