Thứ 6 - 26/02/2016
Liên hệ (02513)822.327 Facebook Email: hoinongdantinhdn@gmail.com
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu xanh lá cây Màu vàng
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)
Cán bộ, hội viên, nông dân tỉnh Đồng Nai quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028
Tọa đàm Giải pháp tiêu thụ chuối cho nông dân Đồng Nai

    Sáng ngày 01/3/2017, tại Hội trường Học viện Bưu chính viễn thông thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Quản trị & Khởi nghiệp phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cùng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân Văn thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm giải pháp tiêu thụ chuối bền vững cho nông dân Đồng Nai.

    Những ngày qua, người dân trồng chuối tại huyện Thống Nhất, Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) khốn đốn vì chuối già hương bước vào mùa thu hoạch nhưng rớt giá, người dân bán chuối với giá chỉ từ 500 đồng - 2.000 đồng/kg, rớt giá cả chục lần so với những năm trước, nhưng cũng không ai mua, đành phải cắt bỏ làm thức ăn cho dê, bò… Trước tình cảnh đó, các đơn vị trên đã phối hợp tổ chức chiến dịch “Chuối nghĩa tình” tiêu thụ chuối khẩn cấp giúp bà con nông dân. Sau 8 ngày phát động, với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, sự tích cực của gần 400 tình nguyện viên tham gia, trong đó chủ yếu là sinh viên từ các trường Đại học KHXH&Nhân văn, ĐH công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, chiến dịch đã "giải cứu" được khoảng 300 tấn chuối chín, cần xử lý kịp thời cho nông dân.

 

Các đơn vị phối hợp tổ chức tọa đàm

     Chia sẻ tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Tuấn Khởi, Tổng giám đốc Công ty VTVcorp, Trưởng ban Công tác xã hội CLB Quản trị khởi nghiệp, cho biết: Hiện tại, ở Đồng Nai lượng chuối còn rất lớn. Riêng huyện Trảng Bom đã có hơn 4.000 tấn với hơn 200 hecta. Một điều cần đặc biệt chú ý là khoảng 10 ngày nữa, chuối sẽ rơi vào cao điểm của mùa vụ thu hoạch. Việc kết nối với các doanh nghiệp và đẩy mạnh mở rộng thị trường tiêu thụ chuối nội địa và cả xuất khẩu, nếu có thể, là việc làm hết sức cấp bách và cần thiết để chuối ở Đồng Nai có thể được 'giải cứu' một cách bền vững".

     Theo ông Đỗ Long - Chủ tịch CLB Quản trị & Khởi nghiệp: "Nông dân hiện vẫn làm theo phong trào mà không nghiên cứu thị trường. Do đó, khi thị trường có biến động thì nông dân rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Chiến dịch "Chuối nghĩa tình" hiện chỉ đang là giải pháp mang tính nhân văn, hỗ trợ tạm thời, chưa thể giải quyết được tận gốc cho bà con nông dân. Việc phát động chiến dịch lần 2, hi vọng con số "giải cứu" giải quyết được 80 - 90%. Tuy nhiên, về lâu dài vẫn cần có biện pháo bền vững, tìm thị trường đầu ra. Chúng ta cần có một kênh tập trung, kết nối với các doanh nghiệp để tìm giải pháp bền vững".



Bà Hoàng Thị Bích Hằng, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai, chia sẻ tại buổi tọa đàm

    Trao đổi tại buổi tọa đàm, bà Hoàng Thị Bích Hằng – Tỉnh ủy viên – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai cảm ơn sự quan tâm của các doanh nghiệp, các đơn vị, trường học, các tình nguyện viên đã nỗ lực đồng hành cùng bà con nông dân Đồng Nai trong chiến dịch “Chuối nghĩa tình” vừa qua. Bà cũng nhấn mạnh, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương và các ngành liên quan để tìm giải pháp tạo đầu ra cho sản phẩm; các cấp Hội cũng đã cố gắng kêu gọi các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân chung tay giúp đỡ hội viên, nông dân. Trong thời gian tới, Hội tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp để hỗ trợ nông dân. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời, về lâu dài, cần có định hướng cho bà con nông dân, có quy hoạch cụ thể, hợp lý, cần giải pháp căn cơ hơn.

     Tại buổi tọa đàm, có nhiều ý kiến đề xuất cho việc tiêu thụ chuối bền vững trong tương lai được đưa ra như nghiên cứu đến vấn đề làm bột biến tính từ chuối; quy hoạch lại việc tổ chức sản xuất chuối theo quy trình, tiêu chuẩn để đưa chuối xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài như Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản… nhằm giải quyết đầu ra cho chuối.

Quỳnh Anh

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.
Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân huyện Tân Phú nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Xuân Lộc nhiệm kỳ 2023 - 2028 chụp hình lưu nhiệm cùng lãnh đạo
BCH Hội Nông dân thành phố Long Khánh khóa V nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Cẩm Mỹ nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt và hứa hẹn trước Đại hội
BCH Hội Nông dân thành phố Biên Hòa khóa X chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo tại Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện TRảng Bom khóa V ra mắt Đại hội
BCH Hội Nông dân huyện Nhơn Trạch nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Thống Nhất lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028
BCH Hội Nông dân huyện Long Thành khóa XI chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo HND tỉnh và Huyện ủy
Xem thêm

Các HND các tỉnh, thành phố

Các huyện, thành phố trong tỉnh

Các trang thường dùng khác

Số lượt truy cập

Trong năm 2024 :
Tất cả :

​TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HỘI NÔNG DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ cơ quan: Số 185, đường Hà Huy Giáp, phường Quyết Thắng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 

Điện thoại: (02513) 822.327, Email: hoinongdantinhdn@gmail.com

Trưởng Ban biên tập: Hồ Thị Sự - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai.

Mọi tin, bài, thắc mắc, góp ý xin gửi về thư điện tử: thudinh85hnd@gmail.com​ hoặc Zalo: 0369 121 007

Lên đầu trang